Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2006, Qupperneq 146

Frjáls verslun - 01.05.2006, Qupperneq 146
KYNN ING LÝÐHEILSUSTÖÐ: Markmiðið er að stuðla að heilbrigðara lífi L ýðheilsustöð var stofnuð árið 2003. Meginhlutverk hennar er að skapa landsmönnum tækifæri til heilbrigðs lífs og er það gert með þrennu móti: Að efla þekkingu með þátttöku í rannsóknum, kennslu og árangursmati á aðgerðum, að fræða, og hafa þannig áhrif á viðhorf og hegðun og loks að vera stjórnvöldum til ráðgjafar og hafa með því áhrif á bættar aðstæður. Starfsemi Lýðheilsustöðvar skiptist samkvæmt skipuriti í þrennt: Verkefnasvið, rannsókna- og þróunarsvið og loks samskiptasvið. Margar rannsóknir eru framkvæmdar á vegum Lýðheilsustöðvar og þá ekki síst í samvinnu við aðra. Forstjórinn, Anna Elísabet Ólafsdóttir, seg- ir að verið sé að þróa svokallaða heilsuvísa sem ná til tóbaksvarna, áfengis- og vímuvarna, slysavarna barna, mataræðis, hreyfingar, líkamsþyngdar, geð- ræktar og tannverndar. „Fyrst er tekin staðan í við- komandi málaflokki og síðan fylgst með þróuninni í ljósi þeirra aðgerða sem við grípum til. Ef aðgerðirn- ar skila ekki tilætluðum árangri verðum við að sjálf- sögðu að finna nýjar leiðir,“ segir Anna Elísabet. Markmið heilsuvísanna Í yfirliti yfir nokkra helstu heilsuvísana birtist staðan miðað við ákveðið ár, markmið Lýðheilsustöðvar til ársins 2010 og loks hvaða árangri heilbrigðisáætlun til ársins 2010 gerir ráð fyr- ir. Sem dæmi má nefna að hlutfall nemenda í 10. bekk grunnskóla sem reykja daglega lækki úr 12% (2006) nið- ur í 5% fram til ársins 2010. Í ár stóð Lýðheilsustöð, í samvinnu við Háskólann á Akureyri, að rannsókn á heilsu og líðan íslenskra grunnskólabarna. Anna Elísabet segir að rannsóknin sé mjög merkileg og skemmtileg fyrir margar sakir, ekki síst vegna þess hversu umfangsmikil hún sé, enda nái hún til nær alls landsins. Alls svöruðu 11.800 nemendur og svarhlutfallið var 86%. Sama rann- sókn er framkvæmd í 40 öðrum löndum í ár og þannig verðum við samanburðarhæf við fjölmörg önnur lönd bæði í Evrópu og Norður-Ameríku. Athyglisverð verkefni Undir heilsuvísinum Geðrækt má nefna verk- efnið Vinir Zippý. Þetta er forvarnarverkefni fyrir 5-7 ára börn á sviði geðheilsu, byggt á þeirri hugmynd að sé ungum börnum kennt að kljást við erfiðleika verði þau betur undir það búin að mæta vandamálum og andstreymi á unglingsárum og síðar á lífsleiðinni. Börnin velta t.d. fyrir sé dauðanum og lífinu í tengslum við heimsókn í kirkjugarð. Verkefnið var fyrst sett í gang í Danmörku og Litháen og hér á landi var það prufukeyrt í þrem skólum í vetur. Annað athyglisvert verkefni er Allt hefur áhrif - einkum við sjálf! Það er unnið í samvinnu við 25 sveitarfélög í landinu. Markmiðið er að bæta lífshætti barna og fjölskyldna þeirra með áherslu á hreyfingu og góða næringu. „Við höfum unnið markvisst að stefnumótun og framtíðarsýn,“ segir Anna Elísabet og bendir á að á heimasíðunni www.lydheilsustod.is sé hægt að fá upplýsingar um starf- semina, rannsóknir og samvinnuverkefni auk þess sem þar sé að finna fjölbreytilegt fræðsluefni. Gildum starfsmanna Lýðheilsu- stöðvar má lýsa með orðunum þekking, virðing, árangur og sam- vinna en samstarf er einmitt grund- völlur að árangri starfsins í heild. 146 F R J Á L S V E R S L U N • 5 . T B L . 2 0 0 6 Anna Elísabet Ólafsdóttir er forstjóri Lýðheilsustöðvar, Geislandi af heilbrigði.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.