Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1944, Side 54

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1944, Side 54
44 TIMARIT MALS OG MENNINGAR sér einhvern ilm, svo að maður gat ekki látið vera að anda að sér. Jafnframt umlukti þau harður, sigurviss æsku-eiginleiki, sem við gerðumst svo djörf að skilgreina sem trúnaðartraust. Unglingaástir, sem entust fram á fullorðinsár, voru ekki óvenju- leg fyrirbæri í Slóveníu, og allir, sem þekktu Bózu og Ba-tsje, áttu von á því, að þau í fyllingu tímans mundu verða hjón. Margir höfðu sérstakt uppihald á hinum ungu hjónaleysum. Feður þeirra áttu vissulega sinn þátt í því. Faðir Bózu var ekki eins víðfrægur í Slóveníu og skáldið Oton, en hann var þó velmetinn lögfræðing- ur og ráðandi maður í Lúhljana, og þekktur utan borgarinnar. Og ekki jók það sízt á hið rómantíska blik þessara barna, að þau sáust vart öðru vísi en bæði saman, og fólki fannst, að það bæri ábyrgð á sameiningu þeirra og tilveru. Hin bjarta framtíð þeirra var lof- orð, sem varð að efna. Við heyrðum aldrei talað um þau sitt í hvoru lagi. Það var alltaf „Bóza og Ba-tsje.“ Þau voru bekkjarsystkini í menntaskólanum í Lúbljana, þar sem menntun er álíka og í amerískum gagnfræðaskólum, að viðbættum skyldunámskeiðum í grísku og latínu. Um haustið 1932 séttust þau í sjötta bekk og áttu þá eftir tvo bekki, áður en þau gætu tekið matura eða burtfararpróf. Framtíð þeirra var öll ákveðin. Þau höfðu gert áætlanir um liana sjálf, og voru eins viss um, að þær mundu heppnast, og ungt fólk í Slóveníu gat yfirleitt búizt við, að framtíð þess yrði eins og ráð- gert hafði verið, eða, ef út í það er farið, ungt fólk í Júgóslavíu og öðrum Balkanlöndum árið 1932. Þau höfðu kosið sér læknisfræði. Það var sú fræðigrein, sem þeim fannst hafa mesta þörf fyrir fólk, sem vildi leggja fram mikið og ósérplægið starf. Og hún mundi gefa þeim tækifæri til að vinna í þeim anda. Þau notuðu aldrei sjálf orðið „ósérplægni“ um starf sitt og tak- mark í lífinu. Þau voru hraust og lífsglöð og þrungin starfsþrá, og langaði þess vegna til — urSu að fá að reyna krafta sína við sjúkdómana, hindra þá og lækna. Þau hugsuðu ekki um sig sjálf, höfðu engar fyrirætlanir um góðar stöður eða miklar tekjur. Mér þótti þessi þversögn mjög fróðleg: Ósérplægni þeirra veitti þeim frelsi og tækifæri til að gera það sem þeim var hugleiknast
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.