Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Page 29

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Page 29
Kolbrún Bergþórsdóttir Jónas Hallgrímsson á tímum Júlíu Kristevu Helga Kress hefur í bókmenntaskrifum sínum stuöst viö kenningar Júlíu Kristevu um aö maðurinn sé á róli sínu um lífið sífellt aö reyna aö bæta sér upp hiö rofna samband viö líkama móðurinnar. Helga hefur nýlega beitt þessu sjónarmiði í túlkun á sögunni Grasaferð eftir Jónas Hall- grímsson. Hér er deilt á þessar túlkunaraöferö, og telur greinarhöfundur aö Jónasi sé ekki gert rétt til, aö textar hans fái ekki aö njóta sín sem skyldi í greiningu Helgu. Aðeins sé fjallaö um þau atriði sem falli aö fyrirfram gefnum hugmyndum hennar en ööru sleppt og telur höfundur aö kynja- táknmál í Grasaferö sé ekki eins einhlítt og Helga vill vera láta. 1. „Þaö er svo margt, ef aö er gáö . . .“ Innan bókmenntafræðinnar er til viðhorf sem kenna má við húmanisma, eða svo segir Astráður Eysteinsson í grein sinni „Hefur maður ást á skáldskap?“ sem birtist í afmælisriti til Helgu Kress (Sögur af háa- loftinu, 1989). í fyrstu hélt ég að umfjöllun Ástráðs um hið húmaníska sjónarmið yrði nokkuð ást- úðleg, kannski vegna þess að ég hef alltaf litið orðið „húmanismi“ hýru auga og hélt að hann hlyti að gera það einnig. En maður skyldi varast að ætla að eigin skoðanir njóti fylgis á öðrum vígstöðvum. Ástráður hyllir ekki hið húmaníska sjónarmið, miklu frem- ur einkennist viðhorf hans af góðlátlegu umburðarlyndi þess þreytta manns sem þykist vita betur. Af grein hans má ráða að honum þyki húmanistarnir í fræðistéttinni lifa í of mikilli „ídealiseringu" og vera svo- lítið afturhaldssamir. í grein sinni segir Ástráður að hið húm- aníska sjónarmið „áfellist bæði teóretíska umfjöllun og gagnrýninn sundurgreinandi lestur“ (bls. 7). Eg held að það sé grundvallar misskiln- ingur hjá Ástráði að gagnrýni hinna „húm- anísku“ bókmenntafræðinga hafi verið beint að teóretískri umfjöllun eða sundur- greinandi leshætti. Hins vegar hefur verið bent á að þeim aðferðum hafi verið beitt af fullmiklum ákafa og oft áfremuryfirborðs- kenndan hátt. Verkin hafa þá ekki verið lögð til grundvallar túlkuninni heldur notuð TMM 1991:3 27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.