Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Síða 29

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Síða 29
Kolbrún Bergþórsdóttir Jónas Hallgrímsson á tímum Júlíu Kristevu Helga Kress hefur í bókmenntaskrifum sínum stuöst viö kenningar Júlíu Kristevu um aö maðurinn sé á róli sínu um lífið sífellt aö reyna aö bæta sér upp hiö rofna samband viö líkama móðurinnar. Helga hefur nýlega beitt þessu sjónarmiði í túlkun á sögunni Grasaferð eftir Jónas Hall- grímsson. Hér er deilt á þessar túlkunaraöferö, og telur greinarhöfundur aö Jónasi sé ekki gert rétt til, aö textar hans fái ekki aö njóta sín sem skyldi í greiningu Helgu. Aðeins sé fjallaö um þau atriði sem falli aö fyrirfram gefnum hugmyndum hennar en ööru sleppt og telur höfundur aö kynja- táknmál í Grasaferö sé ekki eins einhlítt og Helga vill vera láta. 1. „Þaö er svo margt, ef aö er gáö . . .“ Innan bókmenntafræðinnar er til viðhorf sem kenna má við húmanisma, eða svo segir Astráður Eysteinsson í grein sinni „Hefur maður ást á skáldskap?“ sem birtist í afmælisriti til Helgu Kress (Sögur af háa- loftinu, 1989). í fyrstu hélt ég að umfjöllun Ástráðs um hið húmaníska sjónarmið yrði nokkuð ást- úðleg, kannski vegna þess að ég hef alltaf litið orðið „húmanismi“ hýru auga og hélt að hann hlyti að gera það einnig. En maður skyldi varast að ætla að eigin skoðanir njóti fylgis á öðrum vígstöðvum. Ástráður hyllir ekki hið húmaníska sjónarmið, miklu frem- ur einkennist viðhorf hans af góðlátlegu umburðarlyndi þess þreytta manns sem þykist vita betur. Af grein hans má ráða að honum þyki húmanistarnir í fræðistéttinni lifa í of mikilli „ídealiseringu" og vera svo- lítið afturhaldssamir. í grein sinni segir Ástráður að hið húm- aníska sjónarmið „áfellist bæði teóretíska umfjöllun og gagnrýninn sundurgreinandi lestur“ (bls. 7). Eg held að það sé grundvallar misskiln- ingur hjá Ástráði að gagnrýni hinna „húm- anísku“ bókmenntafræðinga hafi verið beint að teóretískri umfjöllun eða sundur- greinandi leshætti. Hins vegar hefur verið bent á að þeim aðferðum hafi verið beitt af fullmiklum ákafa og oft áfremuryfirborðs- kenndan hátt. Verkin hafa þá ekki verið lögð til grundvallar túlkuninni heldur notuð TMM 1991:3 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.