Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Side 51

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Side 51
Halldór Guðmundsson Sagan blífur Sitthvað um frásagnarbókmenntir síðustu ára Sennilega eru Svíar duglegastir að skipta bókmenntasögunni í áratugi. Áratugirnir geta jafnvel orðið þeim merkimiðar fyrir heilar bókmenntastefnur, og ekki heiglum hent að fylgjast með þeirri afmörkun allri. Af sjálfu leiðir að nú þegar nýr áratugur er hafinn gengur á með ráðstefnum á Norður- löndum og sjálfsagt víðar um hvert bók- menntirnar séu eiginlega að halda, hver verði stefna tíunda áratugarins. Það er kveikt undir gömlum kötlum með umræðu- glundri um dauða skáldsögunnar, hitaðar upp misbeiskar kenningar um framtíð hennar, og þá „norrænu“ skáldsögunnar eða hinnar „evrópsku", allt eftir því hvar helst er styrkja von. En hér er þó ekki bara verið að skrönglast um gamalt kenningahraun, heldur líka stundum leitað nýrra slóða, og má vera að nú sé fremur ástæða til að greina nýja meg- instrauma en oft áður. Það er útbreidd til- finning í umræðunni um vestræna skáld- sagnagerð um þessar mundir að módem- isminn hafi runnið sitt skeið að sinni, sé sjálfur orðinn að hefð, en að hefðbundin frásagnarlist geti þó ekki snúið aftur einsog ekkert hafi gerst. Hvar finnur frásagnarlist- in sér þá farveg? Vel kann að vera að þessi tilfinning sæki fremur á fræðimenn og gagnrýnendur en skáldin sjálf, en hún er samt ekki alveg úr lausu lofti gripin. Og til þess að takast að- eins á við hann langar mig að byrja á því sem jafnan er háttur Islendinga þegar þeir þurfa að glíma við snúna hluti, semsé að segja sögu, enda hefur heimspekileg hugs- un aldrei verið sterkasta hlið okkar bók- mennta. Um þessar mundir er að koma út svolítil frásögn eftir Stefán Hafstein, útvarpsmann- inn sem af kollegum hlyti sjálfsagt ein- kunnina góðkunnur. Frásögnin byggir þó ekki á reynslu hans af að hlusta þolinmóður á þjóðarkveinið í beinni útsendingu, heldur er hún sótt í störf hans fyrir Alþjóða Rauða krossinn í Eþíópíu og Súdan. Frásögn Stefáns er ekki nema öðrum þræði áminning um skyldur okkar hálffeitra Vesturlandabúa við sveltandi meðbræður, hinum þræðinum er þetta persónuleg ferða- saga. Ferðalangurinn bláeygði hefur í mal sínum þá barnatrú húmanistans, að við séum öll menn, eigum eitthvað mikilsvert sameiginlegt og getum skilið hvert annað ef við bara kærum okkur um. Lengi vel er ferðin honum staðfesting þessa. Hann hittir fyrir miklu fjölbreyttara mannlíf en okkur grunar sem aðeins þekkj- TMM 1991:3 49
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.