Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Page 51

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1991, Page 51
Halldór Guðmundsson Sagan blífur Sitthvað um frásagnarbókmenntir síðustu ára Sennilega eru Svíar duglegastir að skipta bókmenntasögunni í áratugi. Áratugirnir geta jafnvel orðið þeim merkimiðar fyrir heilar bókmenntastefnur, og ekki heiglum hent að fylgjast með þeirri afmörkun allri. Af sjálfu leiðir að nú þegar nýr áratugur er hafinn gengur á með ráðstefnum á Norður- löndum og sjálfsagt víðar um hvert bók- menntirnar séu eiginlega að halda, hver verði stefna tíunda áratugarins. Það er kveikt undir gömlum kötlum með umræðu- glundri um dauða skáldsögunnar, hitaðar upp misbeiskar kenningar um framtíð hennar, og þá „norrænu“ skáldsögunnar eða hinnar „evrópsku", allt eftir því hvar helst er styrkja von. En hér er þó ekki bara verið að skrönglast um gamalt kenningahraun, heldur líka stundum leitað nýrra slóða, og má vera að nú sé fremur ástæða til að greina nýja meg- instrauma en oft áður. Það er útbreidd til- finning í umræðunni um vestræna skáld- sagnagerð um þessar mundir að módem- isminn hafi runnið sitt skeið að sinni, sé sjálfur orðinn að hefð, en að hefðbundin frásagnarlist geti þó ekki snúið aftur einsog ekkert hafi gerst. Hvar finnur frásagnarlist- in sér þá farveg? Vel kann að vera að þessi tilfinning sæki fremur á fræðimenn og gagnrýnendur en skáldin sjálf, en hún er samt ekki alveg úr lausu lofti gripin. Og til þess að takast að- eins á við hann langar mig að byrja á því sem jafnan er háttur Islendinga þegar þeir þurfa að glíma við snúna hluti, semsé að segja sögu, enda hefur heimspekileg hugs- un aldrei verið sterkasta hlið okkar bók- mennta. Um þessar mundir er að koma út svolítil frásögn eftir Stefán Hafstein, útvarpsmann- inn sem af kollegum hlyti sjálfsagt ein- kunnina góðkunnur. Frásögnin byggir þó ekki á reynslu hans af að hlusta þolinmóður á þjóðarkveinið í beinni útsendingu, heldur er hún sótt í störf hans fyrir Alþjóða Rauða krossinn í Eþíópíu og Súdan. Frásögn Stefáns er ekki nema öðrum þræði áminning um skyldur okkar hálffeitra Vesturlandabúa við sveltandi meðbræður, hinum þræðinum er þetta persónuleg ferða- saga. Ferðalangurinn bláeygði hefur í mal sínum þá barnatrú húmanistans, að við séum öll menn, eigum eitthvað mikilsvert sameiginlegt og getum skilið hvert annað ef við bara kærum okkur um. Lengi vel er ferðin honum staðfesting þessa. Hann hittir fyrir miklu fjölbreyttara mannlíf en okkur grunar sem aðeins þekkj- TMM 1991:3 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.