Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Side 27

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Side 27
EFTIRMYNDIR NIETZSCHES 13 KSA 6. bindi, s. 367. 14 Hannes Pétursson, Ýmsarfcerslur (Brot), Iðunn 1989, s. 12. 15 KSA, 3. bindi, s. 532-533 16 Hitchcock notast reyndar við vinsælt breskt leikrit (Rope) sem Patrick Hamilton samdi um Leopold og Loeb. I leikritinu er ekkert gert með þátt Nietzsches. Tvær aðrar myndir, Nauðung (Compulsion, 1959) og Ómegin (Swoon, 1991), hafa verið gerðar um réttarhöldin yfir Leopold og Loeb. 17 Tilvitnanir Foots í Nietzsche eru í KSA 6. bindi, s. 177; KSA 5. bindi, s. 60; og KSA 3. bindi, s. 538. 18 Philippa Foot, „Nietzsches Immoralism“, í Nietzsche, Genealogy, Morality, ritstj. Richard Schacht, University of California Press 1994, s. 6. 19 Alexander Nehamas, Nietzsche: Life as Literature, Harvard University Press 1985, s. 167) 20 KSA 3. bindi, s. 448. 21 KSA 2. bindi, s. 542. 22 Dæmin eru úr Ecce homo. 23 KSA 6. bindi, s. 258, leturbreyting mín. 24 Nietzsche forðast að gera greinarmun á þessu tvennu. 25 KSA 6. bindi, s. 301. 26 KSA l.bindi,s.417. 27 KSA 3. bindi, s. 444. 28 KSA 3. bindi, s. 373-74. 29 KSA 5. bindi, s. 248-49. 30 Rainer Maria Rilke, Letters to a YoungPoet, ensk þýð. Stephen Mitchell, Vintage Books 1986, s. 24-25. Bréfin, tíu að tölu, voru send Franz Xaver Kappus, ungu ljóðskáldi sem hafði sent Rilke nokkur kvæði til umsagnar. 31 KSA 2. bindi, s. 667. 32 Sjá einnig eftirfarandi tilvitnun: „Þeir [menn almenntj hafa allir tilhneigingu til að vera latir ... Þeir eru allir hræðslugjarnir. Þeir fela sig á bak við venjur og skoðanir... 1 hjarta sínu veit sérhver maður ósköp vel að ... hann verður í heiminum aðeins einu sinni og að engin möguleg tilviljun mun aftur raða saman svo furðulegri samsetningu eins og hann er: þetta veit hann en felur það eins og slæma samvisku - hvers vegna? Af ótta við náunga sinn sem krefst vanafestu og hangir sjálfúr saman á henni. En hvað er það sem fær einstaklinginn til að óttast nágranna sinn ... í stuttu máli... tilhneiging til leti“ (KSA 1. bindi, s. 337). 33 KSA 3. bindi, s. 354. Ég hef lagt þýðingu Kaufmanns til grundvallar. 34 Sjá t.d. KSA 3. bindi, s. 519 og yfirskrift Ecce homo, KSA 6. bindi, s. 255. 35 Nietzsche slær fýrirvara um að þetta sé óheimspekilegt tal því ekki sé í reynd rétt að tala um viljann sem sjálfstætt fýrirbæri. 36 KSA 6. bindi.s. 108-109. 37 Sjá KSA 1. bindi, s. 426-27. TMM 1997:3 25
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.