Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Síða 27
EFTIRMYNDIR NIETZSCHES
13 KSA 6. bindi, s. 367.
14 Hannes Pétursson, Ýmsarfcerslur (Brot), Iðunn 1989, s. 12.
15 KSA, 3. bindi, s. 532-533
16 Hitchcock notast reyndar við vinsælt breskt leikrit (Rope) sem Patrick Hamilton samdi
um Leopold og Loeb. I leikritinu er ekkert gert með þátt Nietzsches. Tvær aðrar myndir,
Nauðung (Compulsion, 1959) og Ómegin (Swoon, 1991), hafa verið gerðar um réttarhöldin
yfir Leopold og Loeb.
17 Tilvitnanir Foots í Nietzsche eru í KSA 6. bindi, s. 177; KSA 5. bindi, s. 60; og KSA 3. bindi,
s. 538.
18 Philippa Foot, „Nietzsches Immoralism“, í Nietzsche, Genealogy, Morality, ritstj. Richard
Schacht, University of California Press 1994, s. 6.
19 Alexander Nehamas, Nietzsche: Life as Literature, Harvard University Press 1985, s. 167)
20 KSA 3. bindi, s. 448.
21 KSA 2. bindi, s. 542.
22 Dæmin eru úr Ecce homo.
23 KSA 6. bindi, s. 258, leturbreyting mín.
24 Nietzsche forðast að gera greinarmun á þessu tvennu.
25 KSA 6. bindi, s. 301.
26 KSA l.bindi,s.417.
27 KSA 3. bindi, s. 444.
28 KSA 3. bindi, s. 373-74.
29 KSA 5. bindi, s. 248-49.
30 Rainer Maria Rilke, Letters to a YoungPoet, ensk þýð. Stephen Mitchell, Vintage Books 1986,
s. 24-25. Bréfin, tíu að tölu, voru send Franz Xaver Kappus, ungu ljóðskáldi sem hafði sent
Rilke nokkur kvæði til umsagnar.
31 KSA 2. bindi, s. 667.
32 Sjá einnig eftirfarandi tilvitnun: „Þeir [menn almenntj hafa allir tilhneigingu til að vera
latir ... Þeir eru allir hræðslugjarnir. Þeir fela sig á bak við venjur og skoðanir... 1 hjarta
sínu veit sérhver maður ósköp vel að ... hann verður í heiminum aðeins einu sinni og að
engin möguleg tilviljun mun aftur raða saman svo furðulegri samsetningu eins og hann
er: þetta veit hann en felur það eins og slæma samvisku - hvers vegna? Af ótta við náunga
sinn sem krefst vanafestu og hangir sjálfúr saman á henni. En hvað er það sem fær
einstaklinginn til að óttast nágranna sinn ... í stuttu máli... tilhneiging til leti“ (KSA 1.
bindi, s. 337).
33 KSA 3. bindi, s. 354. Ég hef lagt þýðingu Kaufmanns til grundvallar.
34 Sjá t.d. KSA 3. bindi, s. 519 og yfirskrift Ecce homo, KSA 6. bindi, s. 255.
35 Nietzsche slær fýrirvara um að þetta sé óheimspekilegt tal því ekki sé í reynd rétt að tala
um viljann sem sjálfstætt fýrirbæri.
36 KSA 6. bindi.s. 108-109.
37 Sjá KSA 1. bindi, s. 426-27.
TMM 1997:3
25