Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Page 27

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Page 27
EFTIRMYNDIR NIETZSCHES 13 KSA 6. bindi, s. 367. 14 Hannes Pétursson, Ýmsarfcerslur (Brot), Iðunn 1989, s. 12. 15 KSA, 3. bindi, s. 532-533 16 Hitchcock notast reyndar við vinsælt breskt leikrit (Rope) sem Patrick Hamilton samdi um Leopold og Loeb. I leikritinu er ekkert gert með þátt Nietzsches. Tvær aðrar myndir, Nauðung (Compulsion, 1959) og Ómegin (Swoon, 1991), hafa verið gerðar um réttarhöldin yfir Leopold og Loeb. 17 Tilvitnanir Foots í Nietzsche eru í KSA 6. bindi, s. 177; KSA 5. bindi, s. 60; og KSA 3. bindi, s. 538. 18 Philippa Foot, „Nietzsches Immoralism“, í Nietzsche, Genealogy, Morality, ritstj. Richard Schacht, University of California Press 1994, s. 6. 19 Alexander Nehamas, Nietzsche: Life as Literature, Harvard University Press 1985, s. 167) 20 KSA 3. bindi, s. 448. 21 KSA 2. bindi, s. 542. 22 Dæmin eru úr Ecce homo. 23 KSA 6. bindi, s. 258, leturbreyting mín. 24 Nietzsche forðast að gera greinarmun á þessu tvennu. 25 KSA 6. bindi, s. 301. 26 KSA l.bindi,s.417. 27 KSA 3. bindi, s. 444. 28 KSA 3. bindi, s. 373-74. 29 KSA 5. bindi, s. 248-49. 30 Rainer Maria Rilke, Letters to a YoungPoet, ensk þýð. Stephen Mitchell, Vintage Books 1986, s. 24-25. Bréfin, tíu að tölu, voru send Franz Xaver Kappus, ungu ljóðskáldi sem hafði sent Rilke nokkur kvæði til umsagnar. 31 KSA 2. bindi, s. 667. 32 Sjá einnig eftirfarandi tilvitnun: „Þeir [menn almenntj hafa allir tilhneigingu til að vera latir ... Þeir eru allir hræðslugjarnir. Þeir fela sig á bak við venjur og skoðanir... 1 hjarta sínu veit sérhver maður ósköp vel að ... hann verður í heiminum aðeins einu sinni og að engin möguleg tilviljun mun aftur raða saman svo furðulegri samsetningu eins og hann er: þetta veit hann en felur það eins og slæma samvisku - hvers vegna? Af ótta við náunga sinn sem krefst vanafestu og hangir sjálfúr saman á henni. En hvað er það sem fær einstaklinginn til að óttast nágranna sinn ... í stuttu máli... tilhneiging til leti“ (KSA 1. bindi, s. 337). 33 KSA 3. bindi, s. 354. Ég hef lagt þýðingu Kaufmanns til grundvallar. 34 Sjá t.d. KSA 3. bindi, s. 519 og yfirskrift Ecce homo, KSA 6. bindi, s. 255. 35 Nietzsche slær fýrirvara um að þetta sé óheimspekilegt tal því ekki sé í reynd rétt að tala um viljann sem sjálfstætt fýrirbæri. 36 KSA 6. bindi.s. 108-109. 37 Sjá KSA 1. bindi, s. 426-27. TMM 1997:3 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.