Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Blaðsíða 103

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1997, Blaðsíða 103
GAMANBRÉF TIL GÓÐKUNNINGJA MÍNS Mér var kennt að vanda málfar mitt og tala hreina íslensku, segja: Eftir öllum sólarmerkjum að dæma verður barnið ekki borubratt og brestur ígrát ef það kálar sér og sínum. Þessi fagra íslenska er reyndar næstum hrein danska, en það lærði ég ekki fyrr en ég var sigldur. Af hverju skal íslensku, einni allra heimsins tungna, vera meinað að auðgast og þróast af sameiginlegum fjársjóði tungnanna, sem er fyrst og ffemst sá hæfileiki að geta lært af öðrum? Af hverju má ekki laga langt og heimatilbúið klúður með því að fá snjalla lausn að láni eða sem vinargjöf? Hvernig ætli Passíusálmarnir litu út effir aflúsun hreinsunardeildar hrein- tungulögreglunnar? Eða Þjóðsögur Jóns Árnasonar? Eða vísan hans Dags Sigurðarsonar: Þeir eru beisnir á beisnum Ælægæg Smæla til smælíngjanna Ælægæg Og gauka að þeim smælkinu Ælægæg En nú ætla ég ekki lengur að viðra hugmyndir mínar um púrismann, hrein-tungu-stefnuna (þetta kalla ég nú hrúgu í lagi!!!) heldur víkja örlítið að hugmyndum þínum um málglöpin í samtali þeirra Úlfhildar og Steinunnar. Þú átt erfitt með að sætta þig við þá merkingu sem sögnin að hylla hefur þar. ... næstu [ljóðabækur þínar] hylia sumpart hið opna ljóð. íslensk orðabók segir: hylla, -ti S ... 2 lýsa hollustu sinni við: Setningin hlýtur því að merkja: . . . næstu Ijóðabækur þínar lýsa sumpart hollustu sinni við hið opna Ijóð. Berum þessar tvær setningar saman. Þær merkja báðar að í tilteknum Ijóðábókum Steinunnar gæti ákveðinnar tegundar Ijóða. Og það er enginn vafi á því, sögnin að hylla er hér notuð fyllilega í samræmi við íslenska málhefð og er ekki danskari en blöðruselur á Breiðafirði. Að vísu er sögnin oftast til forna notuð þegar hylla skal höfðingja og öðlingsmenn við hátíðleg tækifæri. Hvað er þá til fyrirstöðu að lýsa yfir hollustu sinni (í yfirfærðri merkingu) við ákveðið form eða tegund bókmennta? TMM 1997:3 101
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.