Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 102

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 102
GUÐNI ELÍSSON umhverfi sínu og telur slíka lífsýn póstmóderníska rökleysu sem leiði til þjóðernishyggju og trúarofstækis. Var þjóðernisvakning aldamótakynslóð- arinnar (sem seint myndi teljast póstmódernísk) röklaus ,héraðshyggja‘? Eigum við Litla Jóni Sigurðssyni ekkert að þakka fyrir að „treysta samkennd- ina með félögum sínum“? Líkt og svartar skáldkonur vorum við sem þjóð einu sinni „jöðruð og öðruð“. í sjálfstæðisbaráttunni lögðu forfeður okkar áherslu á sérkenni íslenskrar menningar og tungu, með það í huga að skilgreina sig frá danska konungsvaldinu. „Frábrigðapólitík" er jafn gömul og sagan (þótt nafngiftin sé ný), en með henni treysta úthýstir hópar stöðu sína. Þeir benda á sérkenni sín og fá aðra til þess að viðurkenna þau og virða. Af þessu má vera ljóst að Kristján hefur ekki hugsað dæmið um svörtu skáldkonuna til enda. Gagnrýni hans er þrælpólitísk og rétttrúnaðurinn í henni fer ekki á milli mála. Af orðum hans mætti ætla að verk Shakespeares tali til allra á meðan skáldskapur kvenna heíji sig ekki upp fýrir kyn þeirra, kynþátt og kynhneigð. Ef við samþykkjum þær forsendur ber að hafa í huga að Shakespeare var hvítur, kristinn og eflaust gagnkynhneigður karlmaður, ekki sjálfsprottin sammannleg vitund. I grein sinni „Women’s Autobiograp- hical Selves: Theory and Practice“ segir Susan Stanford Friedman einstak- lingshyggju karla tengda forréttindum valdsins: „Hvítur maður getur veitt sér þann munað að gleyma húðlit sínum og kyni. Hann getur sagst vera ,einstaldingur‘. Konur og fólk úr minnihlutahópum eru í sífellu minnt á stöðu sína innan menningarinnar út frá kyni og litarhætti og geta því ekki leyft sér slíkan munað“ (Friedman 39). Kristján margsannar þessa fullyrð- ingu Friedman með því að tefla verkum Shakespeares gegn líkama svartra kvenna. Þær verða fulltrúar tortryggilegs þrýstihóps um leið og litið er fram hjá því að hvítir karlar eru hópur líka. 4. Skylda bifvélavirkjans Af skrifum Kristjáns má skilja að fleðuffæðingurinn sé heimskingi sem þrífist á samfélagslegri fáfræði. í greininni „Líður þeim best sem lítið veit og sér? - Hugvekja um heimsku" sem birtist í Nýjum menntamálum ræðir hann í löngu máli ólíkar birtingarmyndir félagslegar og arfbundinnar heimsku. Kennaranum ber: „að hjálpa nemendum sínum að veita heimskunni við- nám, bólusetja þá gegn heimsku fyrir alla ffamtíð“ (e 24). í öðrum hluta greinarinnar flokkar Kristján fulltrúa heimskunnar niður í fáráð, hrekkleys- ingja, heimótt, þverúðarsegg, dúllara og flathyggjumann. Fyrstu þremur fulltrúunum „er ekki sjálfrátt um heimsku sína“ (e 24).Þannig er fáráðurinn: „hinn sístæði Hreiðar heimski sem ekki er fæddur með það fóstur í sálinni er þroska getur tekið. [. . .] Á nútímamáli hefur hann fikrað sig upp (eða 92 TMM 1998:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.