Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 106

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 106
GUÐNl ELÍSSON fylgi þessari líkingu ekki frekar eftir. Markmið Kristjáns með erindinu er þó ekki aðeins að minna á skyldur bifvélavirkjans. Hann varar einnig við einstaklingum úr kennara- og fræðimannastétt, sem af skeytingarleysi hrópa hvað sem er yfir lóðamörkin og valda í besta falli ónæði. Erindi Páls Skúlasonar heimspekings og rektors Háskóla íslands, „Hlut- verk háskólakennarans“, birtist í sama safnriti og erindi Kristjáns. Þar dregur Páll í efa hugmyndina um fílabeinsturn fræðimanna og telur félagslega einangrun og innilokun kennarans miklu ffemur stafa af því að honum „finnist starf hans ekki ná tilgangi sínum sem skyldi og ekki vera metið sem skyldi, hvorki af öðrum þjóðfélagsþegnum né jafnvel af starfsfélögum“ (Páll 15). Þessi þáttur má ekki gleymast í umræðunni um fræðsluskyldur háskóla- kennara. Lítil von er á að almenningur sýni fræðimönnum virðingu þegar ,starfsfélagar‘ setja fram órökstuddar fullyrðingar í nafni vegsagnarskyldu og ,sannleika‘. Ef markmið Kristjáns með erindinu er að koma „á ffamfæri við fólk þekkingu sem hann býr yfir“ verður hann að taka ábyrgð á orðum sínum og varast þá hleypidóma sem svo oft einkenna skrif hans. Það er ekki alltaf nóg að tala eins og sá sem vitið hefur. Stundum veldur sá sem varar. Þau skýru mörk sem Kristján dregur milli fleðufræða og ,sannra‘ fræða eru varhugaverð. Aðgreiningin kemur að takmörkuðum notum í menning- arumræðunni, af þeirri einföldu ástæðu að sé hún sönn, sem ég leyfi mér að efast um, krefst samfelld ástundun hennar yfirburðasýnar sem engum fræði- manni í hugvísindum er gefin. Háskólakennarar greina daglega milli ,sannr- ar og ósannrar' þekkingar, í kennslu, í mati á verkefhum nemenda og í lestri á fræðiritum og ritgerðum. Slíkt mat er þó mótað af fræðasviðinu sjálfu og af nemendum er þess fyrst og ffemst krafist að þeir nái valdi á tiltekinni þekkingu. Sem gjaldgengir háskólaborgarar verða þeir að temja sér ákveðið tungutak og sýna fram á að þeir búi yfir lágmarkskunnáttu innan ff æðigrein- arinnar sjálfrar. Slík sannleikskrafa er óumflýjanleg í akademísku samfélagi og nauðsynlegt er að háskólakennarar geri sér grein fyrir því hvernig þeir eru sjálfir mótaðir af henni. Hafa ber í huga að allar fræðigreinar þróast og eru breytingum undirorpnar. Þessi fræðaskilningur er fjarri þeirri akademísku einhyggju sem Kristján boðar, þar sem öllum efa er úthýst í nafni hugmynda hans um sönn fræði. í greininni er hamrað aftur og aftur á aðgreiningu sannra og ósannra fræða (sbr. a 259 og 261). Með þessari sannleikskröfu Kristjáns er vegið að hugs- anafrelsinu. Framfarir felast í því að ólíkar skoðanir og hugmyndir geti eignast sína talsmenn án tillits til þess hvort þær séu í samræmi við ráðandi hugmyndafræði eða nýjar (og gamlar) tískustefnur í hugvísindum. Vísindin þrífast best í samræðum manna á milli. Og það eru ekki aðeins vinstrisinn- 96 TMM 1998:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.