Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 120

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 120
RITDÓMAR hefur oft notið óverðskuldugur. Einnig má minna á hughreystingarorðin sem ljóðmælandi lætur falla í garð Konráðs í ljóðinu „Suður yfir Mundíafjöll", sem fjallað var um hér að framan. í fjórða hluta bókarinnar er að finna mörg nýstárleg ljóð sem ekki er hægt að gera skil í stuttum dómi, frábærlega snoturt er ljóðið „Pontus“ þar sem ekki er allt sem sýnist og er vísað í örlög Óvíds sem dvaldi þar í útlegð. í „Norðan Róm- ar“ kemur fram ákveðið endurmat skálds sem komið er á efri ár og einnig mætti kalla ljóðið „Og þá get ég víst ekki heldur“ kveðjuljóð. Það hefst á tilvitnun í Hölderlin: „Off hljótum vér að þegja ..skáldið sér ekki annan kost en þegja sér til varnar: Nema - ef guðunum væri það þægilegt - raðað saman nokkrum óhjúpuðum en þó ekki nema hálf-gagnsæjum línum og reynt að skynja hvort þær tolla hver við aðra. Engar neðanmálsgreinar þá! Ekki neina bætifláka meðffam! Engar réttlætingar eftirá! Sem betur fer kaus Sigfús ffemur að yrkja en þegja meðan hann hafði þrek til þess. Það leikur enginn vafi á því að Sigfús Daðason er eitt merkasta Ijóðskáld ís- lendinga á ofanverðri 20. öld. Síðasta ljóðabók hans Og hugleiða steina stað- festir ennfrekar þann sess sem Sigfús hef- ur fyrir löngu skipað á íslenskum skálda- bekk. Miklir vitsmunir einkenna ljóð hans og lærdómur, en töffar þeirra helg- ast ekki síst af næmri tilfinningu hans fyrir máli og stíl. Undir tempruðu yfir- borði búa heitar kenndir og oft er mannleg reynsla tjáð með ógleymanleg- um hætti í ljóðum hans. Guðbjörn Sigurmundsson Feður og synir Kristján B. Jónasson: Snákabani. Mál og menning, 1996. Snákabani Kristjáns B. Jónassonar er „kynslóðarsaga“ í þeim skilningi að söguhetjan og sögumaðurinn, Jakob, er leiksoppur samfélagslegra afla sem hvorki hann né félagar hans skilja. Hann er bæði venjulegur og óvenjulegur strák- ur, dæmigerður en þó einstakur, hefði Lucács sagt. Jakob stendur á mörkum bernsku og fullorðinsára, fjölskyldu og sjálfstæðs lífs, skóla og atvinnulífs. Kreppa Jakobs í sögunni er allt í senn: samfélagsleg, sálfræðileg, siðferðileg og táknræn eða bókmenntaleg. Jakob kýs að hætta námi eftir grunn- skóla og fara að vinna í fiskeldisstöð sem fer á hausinn. Eftir tímabil þar sem hann er atvinnulaus eða í tilfallandi vinnu flyt- ur hann ffá foreldrum sínum í þorpinu upp í sveit til Finns, besta vinar síns. Bóndinn á bænum, Hálfdán, fær hjarta- áfall og þeir Finnur og Jakob eru einir á bænum um tíma. Bóndinn deyr, Finnur fer til Reykjavíkur og Jakob er einn eftir í bókarlok að undirbúa för sína upp á fjallið þar sem hann ætlar að vera í „tíu Landsbyggðarblús Jakob elst upp í hefðbundnu íslensku sjávarþorpi, fiskurinn er uppistaða at- vinnulífsins, hann er veiddur, unninn eða ræktaður. Kvótakerfið ógnar veiðun- um, fúllvinnslan í landi er rekin með tapi og þegar foreldrarnir segja við ungling- ana að þeir „endi í fiski“ ef þeir afli sér ekki menntunar, hlæja unglingarnir bæði hátt og í hljóði. Það eru engin störf í boði í þessum atvinnugreinum. Það er barist um plássin á togurunum, þeir sem eru vanir, oftast miðaldra, fá þau og halda fast - á meðan það varir. Allt samfélagið er byggt upp kringum 110 TMM 1998:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.