Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Page 128

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Page 128
RITDÓMAR kvaddar til að afrnarka líkamann og beisla hann, þvert á móti er hann upphaf og endir þeirrar tilveru sem textinn geymir og verða hugtök eins og einsemd, einlægni og ást ennþá óljósari en ella. Og reyndar leysast þau gjarnan alfarið upp þar sem engan veginn er hægt að jarð- binda þau líkt og líkamann. Þetta ferli verður öðru fremur áberandi í með- höndlun textans á hugtakinu „ást“. í upphafi textans lætur kvenmyndin í það skína að hún sé að leita að hinum eina rétta, og leitar hans í því sem eftir lifír textans. Meðan á leitinni stendur er hún sífellt að hitta fyrir hugsanlegar og óhugsanlegar ástir, sem hún getur engan veginn tengt öðru en því hvort þær hafi góð líkamlegá hrif á hana. Undir lok text- ans er lausnin síðan fundin þar sem hún ákveður einfaldlega að taka á löpp alla þá stráka sem hana langar í líkt og um mat eða aðrar þarfir sé að ræða og reynist það vera niðurstaða leitarinnar að ástinni. Kvenmyndin gerir sér far um að full- nœgja líkama sínum og um leið sjálfinu sem stendur og fellur með þörfum lík- amans. Reyndar tekur hún það fram undir lokin að hver karl hæfi hverjum degi vik- unnar, eða mismunandi dögum, og fell- ur það saman við ákveðið þema í Ertu þar sem kvenmyndin skiptir ört skapi og holdgerir umskiptin frá degi til dags. Einn daginn elskar hún alla: „það er eins og ég hafi vængi. og geti svifið og látið mig voma yfir borginni. en af því að ég er södd í bili, er enginn í hættu.“(67). Þann næsta hatar hún alla: „ég er mann- hatari í dag.... það má allt missa sín, fara til helvítis. hengja sig allt saman. éta sig og grafa sig lifandi, sama í hvaða röð það gerir það. bara að það komi sér út af kortinu.“(67). Þriðja daginn pirruð: „hvað er meira pirrandi en þurr hor und- ir borði á veitingastað?“(68), og svona mætti upp telja þangað til dagarnir í text- anum eru á þrotum. Enginn dagur er eins og enginn einn karl uppfyllir þarfir líkama hennar. Hin óljósa, rómantíska hugmynd um „ást“ fellur þannig um sjálfa sig, því að ástin er fyrst og síðast líkamlegs eðlis: föstudagur/ hvernig er þetta annars með, þú veist, ástina? hvernig verður hún til? eru aðalefnin í henni græðgi og gredda eða er þetta bara eitthvað ótrú- lega gott, eitthvað sem kemur af ein- hverjum yndislegheitum? einhverri þörf? eða þá helst einhverri nauðsyn? já, örugglega nauðsyn. eins og að ropa, prumpa, pissa og kúka og sofa og nátt- úrulega að anda. enda andar fólk dýpra ef það er ástfangið. svo að ást er bein afleiðing af súrefnisskorti! og þá líka rétt viðbrögð við súrefnisskorti. en hvað er þá þetta ástand með ástina sem fólk kvartar yfir? talar um að það hafi ekki nógu mikið pláss og að því líði eins og það sé að kafha.(65). Ástin er hér innlimuð í gróteska hringrás líkamans, þar sem súrefnisþörfin er bæði upphaf og endir þeirrar nauðsynjar að elska. „ég er mannhatari í dag“ Ég hef heyrt að mönnum þyki erfiðast að kyngja þeim meinlegu athugasemd- um sem er að finna á víð og dreif í text- anum. Mörgum ofbýður þegar kven- myndin sú arna setur sig á háan hest gagnvart minnihlutahópum eins og lesbíum og feitu fólki. Það þætti trúlega í lagi ef kvenmyndin tilheyrði hópi lesbía, offitusjúklinga eða jafhvel tvíkyn- hneigðra, en því er ekki að heilsa. Hún slengir feimnislaust fram vítaverðum fordómum sínum. Hún vill ekki þekkja feitt fólk, og þá einungis sakir vaxtarlags- ins: ég verð bara að segja þér þetta beint. þú ert allt of feitur. ert allt of stór fyrir tilveru mína. það er til allt of mikið af þér fyrir minn smekk. og þess vegna verð ég að slíta öllu sambandi við þig. 118 TMM 1998:1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.