Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Síða 128

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Síða 128
RITDÓMAR kvaddar til að afrnarka líkamann og beisla hann, þvert á móti er hann upphaf og endir þeirrar tilveru sem textinn geymir og verða hugtök eins og einsemd, einlægni og ást ennþá óljósari en ella. Og reyndar leysast þau gjarnan alfarið upp þar sem engan veginn er hægt að jarð- binda þau líkt og líkamann. Þetta ferli verður öðru fremur áberandi í með- höndlun textans á hugtakinu „ást“. í upphafi textans lætur kvenmyndin í það skína að hún sé að leita að hinum eina rétta, og leitar hans í því sem eftir lifír textans. Meðan á leitinni stendur er hún sífellt að hitta fyrir hugsanlegar og óhugsanlegar ástir, sem hún getur engan veginn tengt öðru en því hvort þær hafi góð líkamlegá hrif á hana. Undir lok text- ans er lausnin síðan fundin þar sem hún ákveður einfaldlega að taka á löpp alla þá stráka sem hana langar í líkt og um mat eða aðrar þarfir sé að ræða og reynist það vera niðurstaða leitarinnar að ástinni. Kvenmyndin gerir sér far um að full- nœgja líkama sínum og um leið sjálfinu sem stendur og fellur með þörfum lík- amans. Reyndar tekur hún það fram undir lokin að hver karl hæfi hverjum degi vik- unnar, eða mismunandi dögum, og fell- ur það saman við ákveðið þema í Ertu þar sem kvenmyndin skiptir ört skapi og holdgerir umskiptin frá degi til dags. Einn daginn elskar hún alla: „það er eins og ég hafi vængi. og geti svifið og látið mig voma yfir borginni. en af því að ég er södd í bili, er enginn í hættu.“(67). Þann næsta hatar hún alla: „ég er mann- hatari í dag.... það má allt missa sín, fara til helvítis. hengja sig allt saman. éta sig og grafa sig lifandi, sama í hvaða röð það gerir það. bara að það komi sér út af kortinu.“(67). Þriðja daginn pirruð: „hvað er meira pirrandi en þurr hor und- ir borði á veitingastað?“(68), og svona mætti upp telja þangað til dagarnir í text- anum eru á þrotum. Enginn dagur er eins og enginn einn karl uppfyllir þarfir líkama hennar. Hin óljósa, rómantíska hugmynd um „ást“ fellur þannig um sjálfa sig, því að ástin er fyrst og síðast líkamlegs eðlis: föstudagur/ hvernig er þetta annars með, þú veist, ástina? hvernig verður hún til? eru aðalefnin í henni græðgi og gredda eða er þetta bara eitthvað ótrú- lega gott, eitthvað sem kemur af ein- hverjum yndislegheitum? einhverri þörf? eða þá helst einhverri nauðsyn? já, örugglega nauðsyn. eins og að ropa, prumpa, pissa og kúka og sofa og nátt- úrulega að anda. enda andar fólk dýpra ef það er ástfangið. svo að ást er bein afleiðing af súrefnisskorti! og þá líka rétt viðbrögð við súrefnisskorti. en hvað er þá þetta ástand með ástina sem fólk kvartar yfir? talar um að það hafi ekki nógu mikið pláss og að því líði eins og það sé að kafha.(65). Ástin er hér innlimuð í gróteska hringrás líkamans, þar sem súrefnisþörfin er bæði upphaf og endir þeirrar nauðsynjar að elska. „ég er mannhatari í dag“ Ég hef heyrt að mönnum þyki erfiðast að kyngja þeim meinlegu athugasemd- um sem er að finna á víð og dreif í text- anum. Mörgum ofbýður þegar kven- myndin sú arna setur sig á háan hest gagnvart minnihlutahópum eins og lesbíum og feitu fólki. Það þætti trúlega í lagi ef kvenmyndin tilheyrði hópi lesbía, offitusjúklinga eða jafhvel tvíkyn- hneigðra, en því er ekki að heilsa. Hún slengir feimnislaust fram vítaverðum fordómum sínum. Hún vill ekki þekkja feitt fólk, og þá einungis sakir vaxtarlags- ins: ég verð bara að segja þér þetta beint. þú ert allt of feitur. ert allt of stór fyrir tilveru mína. það er til allt of mikið af þér fyrir minn smekk. og þess vegna verð ég að slíta öllu sambandi við þig. 118 TMM 1998:1
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.