Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 128

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1998, Qupperneq 128
RITDÓMAR kvaddar til að afrnarka líkamann og beisla hann, þvert á móti er hann upphaf og endir þeirrar tilveru sem textinn geymir og verða hugtök eins og einsemd, einlægni og ást ennþá óljósari en ella. Og reyndar leysast þau gjarnan alfarið upp þar sem engan veginn er hægt að jarð- binda þau líkt og líkamann. Þetta ferli verður öðru fremur áberandi í með- höndlun textans á hugtakinu „ást“. í upphafi textans lætur kvenmyndin í það skína að hún sé að leita að hinum eina rétta, og leitar hans í því sem eftir lifír textans. Meðan á leitinni stendur er hún sífellt að hitta fyrir hugsanlegar og óhugsanlegar ástir, sem hún getur engan veginn tengt öðru en því hvort þær hafi góð líkamlegá hrif á hana. Undir lok text- ans er lausnin síðan fundin þar sem hún ákveður einfaldlega að taka á löpp alla þá stráka sem hana langar í líkt og um mat eða aðrar þarfir sé að ræða og reynist það vera niðurstaða leitarinnar að ástinni. Kvenmyndin gerir sér far um að full- nœgja líkama sínum og um leið sjálfinu sem stendur og fellur með þörfum lík- amans. Reyndar tekur hún það fram undir lokin að hver karl hæfi hverjum degi vik- unnar, eða mismunandi dögum, og fell- ur það saman við ákveðið þema í Ertu þar sem kvenmyndin skiptir ört skapi og holdgerir umskiptin frá degi til dags. Einn daginn elskar hún alla: „það er eins og ég hafi vængi. og geti svifið og látið mig voma yfir borginni. en af því að ég er södd í bili, er enginn í hættu.“(67). Þann næsta hatar hún alla: „ég er mann- hatari í dag.... það má allt missa sín, fara til helvítis. hengja sig allt saman. éta sig og grafa sig lifandi, sama í hvaða röð það gerir það. bara að það komi sér út af kortinu.“(67). Þriðja daginn pirruð: „hvað er meira pirrandi en þurr hor und- ir borði á veitingastað?“(68), og svona mætti upp telja þangað til dagarnir í text- anum eru á þrotum. Enginn dagur er eins og enginn einn karl uppfyllir þarfir líkama hennar. Hin óljósa, rómantíska hugmynd um „ást“ fellur þannig um sjálfa sig, því að ástin er fyrst og síðast líkamlegs eðlis: föstudagur/ hvernig er þetta annars með, þú veist, ástina? hvernig verður hún til? eru aðalefnin í henni græðgi og gredda eða er þetta bara eitthvað ótrú- lega gott, eitthvað sem kemur af ein- hverjum yndislegheitum? einhverri þörf? eða þá helst einhverri nauðsyn? já, örugglega nauðsyn. eins og að ropa, prumpa, pissa og kúka og sofa og nátt- úrulega að anda. enda andar fólk dýpra ef það er ástfangið. svo að ást er bein afleiðing af súrefnisskorti! og þá líka rétt viðbrögð við súrefnisskorti. en hvað er þá þetta ástand með ástina sem fólk kvartar yfir? talar um að það hafi ekki nógu mikið pláss og að því líði eins og það sé að kafha.(65). Ástin er hér innlimuð í gróteska hringrás líkamans, þar sem súrefnisþörfin er bæði upphaf og endir þeirrar nauðsynjar að elska. „ég er mannhatari í dag“ Ég hef heyrt að mönnum þyki erfiðast að kyngja þeim meinlegu athugasemd- um sem er að finna á víð og dreif í text- anum. Mörgum ofbýður þegar kven- myndin sú arna setur sig á háan hest gagnvart minnihlutahópum eins og lesbíum og feitu fólki. Það þætti trúlega í lagi ef kvenmyndin tilheyrði hópi lesbía, offitusjúklinga eða jafhvel tvíkyn- hneigðra, en því er ekki að heilsa. Hún slengir feimnislaust fram vítaverðum fordómum sínum. Hún vill ekki þekkja feitt fólk, og þá einungis sakir vaxtarlags- ins: ég verð bara að segja þér þetta beint. þú ert allt of feitur. ert allt of stór fyrir tilveru mína. það er til allt of mikið af þér fyrir minn smekk. og þess vegna verð ég að slíta öllu sambandi við þig. 118 TMM 1998:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.