Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 26

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Page 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201526 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds Við svo búið taldi samstarfsnefnd sér ekkert að vanbúnaði að skila áliti. Samdist svo um að hún felldi meginsjónarmið sín um breytingar á skipan og inntaki náms við KHÍ í form draga að ályktun sem yrðu lögð fyrir skólastjórnarfund er halda átti 10. maí. Fundurinn samþykkti drög nefndarinnar með lítils háttar breytingum (ÞÍ. Skólaráðsfundur 10. maí 1978, bls. 186–187). Í ályktuninni var m.a. ákveðið að hefjast handa um endurskipulagningu kennaranámsins á grundvelli almennra hugmynda er settar hefðu verið fram af samstarfsnefnd nemenda og kennara þar sem áhersla væri lögð á að „setja upp ákveðin meginþemu er feli í sér samþættingu einstakra náms- greina“. Enn fremur var ályktað að í júnímánuði, sem fór í hönd, mundu kennarar og fulltrúar nemenda vinna saman að breytingastarfinu. Þar skyldi einkum komist að niðurstöðu um það hvaða breytingar yrðu framkvæmanlegar á næsta skólaári sem og um skipulag náms og kennslu næsta skólaár. Með ályktun skólastjórnar færðist hugmyndin um þemanám í KHÍ af stigi átakakenndrar umræðu og bollalegginga yfir á áþreifanlegt undirbúnings- og framkvæmdarstig.6 saMantEKt Og ályKtanir Af þessu yfirliti yfir bakgrunn og aðdraganda þemanáms í KHÍ, sem hófst haustið 1978, má draga nokkrar ályktanir. Sambýli hins gamla og nýja skipulags kennaramenntunar innan veggja KHÍ á fyrstu starfsárunum stuðlaði að hefðarfestu í starfsháttum og var að öðru leyti mótdrægt nýbreytni í innra starfi hans. Fyrstu starfsár skólans höfðu lektorar, sem ráðnir höfðu verið við skólann, í reynd ekki síður skyldum að gegna við þá nemendur sem höfðu hafið nám í KÍ fyrir 1971 en við B.Ed.-nema í KHÍ. Meðan hinir síðarnefndu voru lítill minnihluti allra nemenda skólans áttu gagnrýnin viðhorf til náms og kennslu örðugt uppdráttar enda hópvitund þeirra lítt þroskuð. En eftir því sem B.Ed.-nemum fjölgaði og meiri reynsla fékkst af starfi hins nýja skóla sköpuðust hagfelldari skilyrði til að vega það og meta gagnrýnum augum. Allt frá skólaárinu 1974–1975 áttu nemendur frumkvæði að opinskárri gagnrýni á starfs- og kennsluhætti í skólanum og voru sá aðili sem knúði öðrum fremur á um breytingar á þeim. Kennarar brugðust misjafnlega við en að undangengnu prófverk- falli nemenda samsinntu flestir þeirra í raun nauðsyn umbóta með því að ganga til samstarfs við nemendur um að fá framgengt vissum breytingum á kennsluskipan og námsháttum í skólanum. Að undanskildu ákvæði reglugerðar um KHÍ um tíma- sóknarskyldu – sem nemendur andæfðu – byggðu þeir gagnrýni sína framan af á bókstaf laga og reglugerðar um skólann sem þeir töldu misbrest á að væri framfylgt í ýmsum greinum. Að þessu leyti var andóf nemenda á þessu fyrsta stigi yfirleitt mjög reglumiðað (legalistískt) í eðli sínu. Frá þeim tíma er KHÍ varð nokkurn veginn einsleitur kennaraháskóli, með tilliti til samsetningar nemendahópsins, færðist umræða um æskilegar breytingar á kennara- náminu á nýtt stig. Viðmiðunin var ekki lengur svo mjög lög og reglur KHÍ heldur starfshlutverk væntanlegra grunnskólakennara eins og það var skilgreint í opinberum plöggum. Á þeim grunni reisti forystulið nemenda kröfu um uppeldisfræðivæðingu kennaranámsins á kostnað hefðbundinnar, faggreindrar námsskipanar.

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.