Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 26

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201526 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds Við svo búið taldi samstarfsnefnd sér ekkert að vanbúnaði að skila áliti. Samdist svo um að hún felldi meginsjónarmið sín um breytingar á skipan og inntaki náms við KHÍ í form draga að ályktun sem yrðu lögð fyrir skólastjórnarfund er halda átti 10. maí. Fundurinn samþykkti drög nefndarinnar með lítils háttar breytingum (ÞÍ. Skólaráðsfundur 10. maí 1978, bls. 186–187). Í ályktuninni var m.a. ákveðið að hefjast handa um endurskipulagningu kennaranámsins á grundvelli almennra hugmynda er settar hefðu verið fram af samstarfsnefnd nemenda og kennara þar sem áhersla væri lögð á að „setja upp ákveðin meginþemu er feli í sér samþættingu einstakra náms- greina“. Enn fremur var ályktað að í júnímánuði, sem fór í hönd, mundu kennarar og fulltrúar nemenda vinna saman að breytingastarfinu. Þar skyldi einkum komist að niðurstöðu um það hvaða breytingar yrðu framkvæmanlegar á næsta skólaári sem og um skipulag náms og kennslu næsta skólaár. Með ályktun skólastjórnar færðist hugmyndin um þemanám í KHÍ af stigi átakakenndrar umræðu og bollalegginga yfir á áþreifanlegt undirbúnings- og framkvæmdarstig.6 saMantEKt Og ályKtanir Af þessu yfirliti yfir bakgrunn og aðdraganda þemanáms í KHÍ, sem hófst haustið 1978, má draga nokkrar ályktanir. Sambýli hins gamla og nýja skipulags kennaramenntunar innan veggja KHÍ á fyrstu starfsárunum stuðlaði að hefðarfestu í starfsháttum og var að öðru leyti mótdrægt nýbreytni í innra starfi hans. Fyrstu starfsár skólans höfðu lektorar, sem ráðnir höfðu verið við skólann, í reynd ekki síður skyldum að gegna við þá nemendur sem höfðu hafið nám í KÍ fyrir 1971 en við B.Ed.-nema í KHÍ. Meðan hinir síðarnefndu voru lítill minnihluti allra nemenda skólans áttu gagnrýnin viðhorf til náms og kennslu örðugt uppdráttar enda hópvitund þeirra lítt þroskuð. En eftir því sem B.Ed.-nemum fjölgaði og meiri reynsla fékkst af starfi hins nýja skóla sköpuðust hagfelldari skilyrði til að vega það og meta gagnrýnum augum. Allt frá skólaárinu 1974–1975 áttu nemendur frumkvæði að opinskárri gagnrýni á starfs- og kennsluhætti í skólanum og voru sá aðili sem knúði öðrum fremur á um breytingar á þeim. Kennarar brugðust misjafnlega við en að undangengnu prófverk- falli nemenda samsinntu flestir þeirra í raun nauðsyn umbóta með því að ganga til samstarfs við nemendur um að fá framgengt vissum breytingum á kennsluskipan og námsháttum í skólanum. Að undanskildu ákvæði reglugerðar um KHÍ um tíma- sóknarskyldu – sem nemendur andæfðu – byggðu þeir gagnrýni sína framan af á bókstaf laga og reglugerðar um skólann sem þeir töldu misbrest á að væri framfylgt í ýmsum greinum. Að þessu leyti var andóf nemenda á þessu fyrsta stigi yfirleitt mjög reglumiðað (legalistískt) í eðli sínu. Frá þeim tíma er KHÍ varð nokkurn veginn einsleitur kennaraháskóli, með tilliti til samsetningar nemendahópsins, færðist umræða um æskilegar breytingar á kennara- náminu á nýtt stig. Viðmiðunin var ekki lengur svo mjög lög og reglur KHÍ heldur starfshlutverk væntanlegra grunnskólakennara eins og það var skilgreint í opinberum plöggum. Á þeim grunni reisti forystulið nemenda kröfu um uppeldisfræðivæðingu kennaranámsins á kostnað hefðbundinnar, faggreindrar námsskipanar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.