Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 25

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 25
23 Þáttabygging kennslukönnunar í grunnnámi við Háskóla Íslands1 Einar Guðmundsson Háskóla Íslands Notuð var meginásaþáttagreining (principal axes factor analysis) til að athuga þáttabyggingu kennslukönnunar í grunnnámi við Háskóla Íslands (H.Í.). Samtals voru 9075 svör við 21 stað- hæfingu um nám og kennslu þáttagreind í 518 námskeiðum þar sem 518 kennarar kenndu. Gagnasafnið var þáttagreint á tvo vegu. Annars vegar út frá einstökum svörum stúdenta en hins vegar út frá meðaltali staðhæfinga í hverju námskeiði. Samhliðagreining (parallel analysis) var notuð til að ákvarða fjölda þátta í gagnasafninu. Til að athuga stöðugleika þátta voru fyrst dregin tvö handahófsúrtök úr gagnasafninu og staðhæfingarnar 21 þáttagreindar í hvoru úrtaki fyrir sig. Fram komu þrír þættir með sama inntaki í báðum úrtökum sem skýrðu 59% (úrtak A) og 60% (úrtak B) af heildardreifingu staðhæfinganna. Þegar meðaltal staðhæfinga var þáttagreint í gagnasafninu í heild komu einnig fram þrír þættir með sama inntaki og áður sem skýrðu 71% af heildardreifingu staðhæfinganna. Þegar einstök svör stúdenta við staðhæfingunum 21 voru þáttagreind í átta háskóladeildum komu fram sömu þrír þættir í öllum deildum og skýrðu á bilinu 59,21% (Lagadeild) til 66,97% (Hjúkrunarfræðideild) af heildardreifingu 21 staðhæfingar. Áreiðanleiki þátta er viðunandi og eru alfastuðlar á bilinu 0,81 til 0,97. Meginniðurstaða rannsóknarinnar er að kennslukönnun við H.Í. samanstendur af þremur stöðugum þáttum. Einn þessara þátta, kennsla, inniheldur 14 staðhæfingar sem lúta að kennslu, skipulagi námskeiðs, samskiptum kennara og stúdenta, námsmati og afrakstri námskeiðs. Annar þáttur, kennsluaðstaða, inniheldur fimm staðhæfingar sem flestar lúta að aðstöðu til verklegrar kennslu og sá þriðji, vinnuálag, samanstendur af tveimur staðhæfingum um vinnuálag í námskeiði og þyngd námskeiðs. Almennt undirstrika niðurstöðurnar mikilvægi þess að kennslukönnun við H.Í. í grunnnámi sé túlkuð út frá þremur þáttum í stað einstakra staðhæfinga eins og nú er gert. Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007, 23–37 Í flestum vestrænum háskólum fer fram reglubundið mat á kennslu. Algengast er að matið felist í því að stúdentar svari safni spurninga eða meti staðhæfingar um nám og kennslu. Erlendis, einkum í bandarískum háskólum, er margra áratuga hefð fyrir notkun spurningalista sem stúdentar svara til að meta nám og kennslu (Centra, 1993; Wachtel, 1998). Dæmi um útbreidd matstæki af þessu tagi eru SIR-II (Centra, 1998) og SEEQ (Marsh 1982a, 1982b, 1983, 1984). Hérlendis hefur stúdentamat á kennslu verið þróað við Háskóla Íslands frá árinu 1988 (Eru kennslukannanir nytsamlegar?, 1998). Aðrar aðferðir við mat á háskólakennslu (jafningjamat, myndbandsupptökur af kennslu, sjálfsmat kennara, mat útskrifaðra stúdenta, verkefna- og ferilmöppur, viðtöl við stúdenta, mat sérfræðinga í kennslu) eru ekki jafn algengar og stúdentamat. Ástæðan er fyrst og fremst kostnaður og tími sem fer í matið fremur en að þær aðferðir þyki síðri. Það hefur Hagnýtt gildi: Greinin gagnast þeim sem nota kennslukannanir í skólum til að meta ágæti kennslu en þó sérstaklega háskólakennurum og stjórnendum í háskólum. Niðurstöður rannsóknarinnar undirstrika mikilvægi þekkingar á þáttabyggingu kennslukannana og stöðugleika þeirra þegar teknar eru mikilvægar ákvarðanir um kennara og kennslu út frá niðurstöðu þeirra. Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 1 Rannsóknin var fjármögnuð af kennslumálanefnd Háskóla Íslands.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.