Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 27

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 27
25 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Þáttabygging kennslukönnunar við Háskóla Íslands Aðferð Gagnasafn Notuð eru gögn úr kennslukönnun við H.Í. vorið 2004 úr öllum deildum skólans. Samtals voru 12282 rafrænir spurningalistar fylltir út í grunnnámi (nám til BA- eða BS-prófs). Svörin eru mun fleiri en heildarfjöldi stúdenta sem svöruðu könnuninni. Þetta stafar af því að stúdentar gátu svarað könnuninni oftar en einu sinni eða jafnoft og námskeiðin sem þeir voru skráðir í voru mörg. Í sumum námskeiðum voru tveir eða fleiri kennarar metnir og stúdentar gátu metið tvö eða fleiri námskeið. Í grunnnámi voru 728 kennarar metnir í kennslukönnuninni í 614 námskeiðum. Í grunnnámi var um 61% námskeiða metið einu sinni, um 24% þeirra tvisvar sinnum og um 15% þeirra þrisvar sinnum eða oftar. Flestir kennarar í grunnnámi voru metnir einu sinni í kennslukönnuninni, eða um 66% þeirra, um 20% þeirra voru metnir tvisvar sinnum og um 14% kennara voru metnir í þremur til sex námskeiðum. Hreinsað gagnasafn. Til að draga úr hugsanlegri skekkju vegna endurtekinna svara stúdenta og endurtekins mats á einstökum kennurum var ákveðið að miða tölfræðigreiningu gagnanna í grunnnámi eingöngu við að hver kennari væri metinn einu sinni í grunnnámi. Áður en úrvinnsla gagna hófst var gagnasafnið hreinsað með eftirfarandi hætti. Í fyrsta lagi voru þau námskeið fjarlægð úr gagnasafninu þar sem upplýsingar vantaði um auðkenni kennara. Í þessum tilvikum var óljóst hvort einn eða fleiri kennarar voru metnir í tilteknu námskeiði. Í öðru lagi voru öll námskeið fjarlægð úr gagnasafninu þar sem færri en fimm stúdentar mátu kennara. Í þriðja lagi var valið eitt námskeið af handahófi af tveimur eða fleiri námskeiðum þegar kennari var metinn í fleiri en einu námskeiði. Í gagnasafninu í grunnnámi kom hver kennari því aðeins einu sinni fyrir en ekki oftar. Þegar gagnasafnið fyrir grunnnám hafði verið hreinsað með framangreindum hætti stóðu eftir 9075 rafrænir spurningalistar í 518 námskeiðum þar sem 518 kennarar kenndu. Kennslukönnun við H.Í. Í gagnasafninu eru 37 breytur. Af þessum fjölda eru 25 breytur notaðar til að meta kennslu og námskeið, 10 vísa til sérkenna námskeiðs og stúdents, og tvær eru skriflegar athugasemdir stúdenta um námskeið, kennslu og námsgögn. Í 1. töflu er yfirlit um breytur í gagnasafninu. Samtals eru 24 af 25 staðhæfingum kennslukönnunar við H.Í. metnar á fimm punkta raðkvarða. Ein staðhæfing er metin á níu punkta raðkvarða (21. breyta í 1. töflu). Framkvæmd Könnunin var opnuð á vef Háskóla Íslands þegar tæpar þrjár vikur voru eftir af vormisseri 2004. Stúdentar gátu á tæpum þremur vikum svarað könnuninni um þau námskeið sem þeir voru skráðir í. Úrvinnsla gagna Gagnasafnið var þáttagreint á tvo vegu. Annars vegar út frá einstökum svörum stúdenta en hins vegar út frá meðaltali staðhæfinga í hverju námskeiði. Í fyrra tilvikinu er unnið með breytileika sem fram kemur milli stúdenta í mati á kennurum og námskeiðum. Í síðara tilvikinu (meðaltal staðhæfinga) er dregið úr þessum breytileika en breytileiki milli kennara (eða námskeiða) hámarkaður. Þegar svör stúdenta eru notuð sem grunneining í þáttagreiningu (í stað meðaltals fyrir hverja staðhæfingu í námskeiði) er ekki greint á milli samdreifni (covariation) af tvennum toga, þ.e.a.s. annars vegar samdreifni innan námskeiða og hins vegar samdreifni milli kennara (eða námskeiða). Þar sem kennslukönnunin við H.Í. er kennaramiðuð er eðlilegt að miða þáttagreiningar við meðaltal staðhæfinga. Það er gert í þessari rannsókn. Þegar gögnin eru þáttagreind með þessum hætti eru námskeið grunneining úrvinnslunnar og fjöldi í þáttagreiningunum jafngildir fjölda námskeiða (N=518). Til að geta borið niðurstöður þessarar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.