Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 30

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 30
28 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Þáttabygging kennslukönnunar við Háskóla Íslands þátta á túlkunina. Einnig var litið til meðaltals stuðla sem lýsa því hversu stóran hluta dreifingar hvers undirprófs fyrir sig fjöldi þátta skýrir (communalities). Við val á fjölda þátta í þáttagreiningum þegar svör stúdenta voru grunneining úrvinnslunnar var samhliðagreining (parallel analysis) notuð (Horn, 1965; Humphreys og Montanelli, 1975). Aðferðin byggist á því að lesa saman tvenns konar skriðumyndrit (scree plot). Annars vegar skriðumyndrit af eigingildum (eigenvalues) sem reiknuð eru út frá gögnum rannsóknarinnar og hins vegar skriðumyndrit þar sem eigingildi eru áætluð út frá handahófsgögnum (meðaltal eigingilda í 1000 endurtekningum í handahófsgögnum). Eigingildi úr báðum áttum eru síðan teiknuð á sama myndrit og fjöldi þátta ákvarðaður út frá eigingildum fyrir ofan skriðumyndrit handahófsgagna. Val á fjölda þátta í þessari rannsókn byggist því á eigingildum sem eru hærri en eigingildi sem eru reiknuð út frá handahófsgögnum. Þessi aðferð er fræðilega mun traustari við val á þáttum en viðmið eins og að ákvarða fjölda þátta með því að velja þá þætti sem hafa eigingildi hærra en einn eða með því að nota skriðupróf (scree test) eitt og sér. Raunar virðist framangreind aðferð vera sú besta sem völ er á við ákvörðun á fjölda þátta í þáttagreiningu (Zwick og Velicer, 1986). Áður en þáttagreiningar voru gerðar var athugað í öllum tilvikum hvort gögnin uppfylltu skilyrði þáttagreiningar. Bartlettspróf (Bartlett´s test of sphericity) var marktækt (p < 0,0001) og Kaiser-Meyer-Olkin-stærð var aldrei lægri en 0,83 og í flestum tilvikum hærri en 0,90. Niðurstöður Meginásaþáttagreining – einstök svör stúdenta Í 2. töflu er niðurstaða meginásaþáttagreininga í tveimur úrtökum á 21 staðhæfingu í kennslu- könnun við H.Í. Einstök svör stúdenta í grunn- námi voru þáttagreind. Hornréttur snúningur að varimax-lausn gaf skýra niðurstöðu. Samkvæmt samhliðagreiningu (parallel analysis) eru þrír þættir í báðum úrtökum með sama inntaki. Niðurstöðurnar benda því til þess að þættirnir séu stöðugir. Inntak fyrsta þáttar er almennt og vísar til kennslu, skipulags og samskipta í námskeiði. Annar þáttur vísar til kennsluaðstöðu og sá þriðji til vinnuálags. Inntak fyrsta þáttar (þáttur I) er skýrt en almennt. Inntak annars og þriðja þáttar (þáttur II og III) er skýrt og afmarkað. Þættirnir þrír skýra rúm 59% dreifingar staðhæfinganna í úrtaki A og tæp 60% dreifingar þeirra í úrtaki B. Þættirnir þrír skýra almennt vel dreifingu einstakra staðhæfinga (h2). Þ egar leifar eru skoðaðar á mun milli raunverulegrar fylgni milli staðhæfinga og spáfylgni út frá þáttunum þrem kemur í ljós að 25 leifar eða 11% allra leifa eru hærri en 0,05 í úrtaki A og 27 leifar eða 12% þeirra í úrtaki B. Hleðslur staðhæfinga á tiltekinn þátt eru afgerandi og markverðar í öllum tilvikum. Hleðslur 14 staðhæfinga sem tilheyra fyrsta þætti eru allar 0,57 eða hærri á þennan þátt í báðum úrtökum (meðaltal hleðslna er 0,71 í báðum úrtökum). Hleðsla þessara staðhæfinga á aðra þætti (þáttur II og III) í báðum úrtökum er lág og ómarkverð (meðaltal hleðslna á þátt II og III er 0,12). Með einni undantekningu (Stúdentar hafa nægan aðgang að kennara utan kennslustunda) eru hleðslur þessara staðhæfinga á aðra þætti 0,20 eða lægri á þættina sem þær tilheyra ekki. Fimm staðhæfingar hlaða afgerandi á þátt II í báðum úrtökum. Meðaltal hleðslna þessara staðhæfinga á þátt II er 0,81 í báðum úrtökum. Hleðslur þessara staðhæfinga á aðra þætti eru lágar og ómarkverðar eða á bilinu 0,05 til 0,28 í báðum úrtökum. Tvær staðhæfingar mynda þátt III. Þessar staðhæfingar hafa afgerandi og háar hleðslur á þennan þátt (0,80 að meðaltali í báðum úrtökum) en lágar og ómarkverðar hleðslur á þátt I og II (á bilinu 0,11 til 0,19) í báðum úrtökum. Alfastuðull þáttanna þriggja í báðum úrtökum er 0,83 eða hærri. Alfastuðull tveggja þátta (þátta I og II) er 0,92 eða hærri í báðum úrtökum. Almennt er áreiðanleiki þáttanna þriggja viðunandi í báðum úrtökum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.