Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 36

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 36
Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 talsverð við túlkunina. Væri kennslukönnunin til dæmis endurtekin með stuttu millibili mætti búast við því að niðurstöður fyrir einstakar staðhæfingar gætu sveiflast upp eða niður á nokkuð breiðu bili fyrir margar staðhæfingar. Hér verður þó að hafa í huga að notkun á þáttaskýringu staðhæfingar sem námundun á áreiðanleikastuðli hennar er ekki nákvæm og endurspeglar í besta falli neðri mörk áreiðanleikastuðulsins. Þegar litið er til þáttabyggingar útbreiddra erlendra matstækja sem byggjast á mati stúdenta á háskólakennslu eins og SIR-II (Centra, 1998), SEEQ (Marsh 1982a, 1982b, 1983, 1984) og annarra hliðstæðra matstækja (Cashin, 1995) er ljóst að nokkuð vantar upp á að kennslukönnun í grunnnámi við H.Í. hafi hliðstæða eiginleika. Flestar staðhæfingarnar til að meta kennslu í kennslukönnun við H.Í. eru þýddar eða staðfærðar úr SEEQ (Marsh 1982a, 1982b, 1983, 1984). Þetta á við um 1.–13. og 19.–25. staðhæfingu í 1. töflu eða samtals 20 staðhæfingar af þeim 25 sem notaðar eru til að meta kennslu og námskeið í kennslukönnuninni. Samtals eru því fimm staðhæfingar úr annarri átt. Í SEEQ eru níu þættir. Í kennslukönnun við H.Í. er ein eða fleiri staðhæfingar úr átta þessara þátta. Hliðstæð breidd er því í staðhæfingum kennslukönnunar við H.Í. og í SEEQ. Aftur á móti vantar margar staðhæfingar úr einstökum þáttum SEEQ í kennslukönnunina við H.Í. Þetta er líklegasta skýringin á því að þættirnir verða mun færri í kennslukönnun við H.Í. en í SEEQ sem er að mestu fyrirmynd hennar (sjá Freyr Halldórsson og Jón Ólafur Valdimarsson, 1999). Æskilegt er að bregðast við þessu og þróa kennslukönn- unina áfram þannig að hægt sé að byggja túlkun á niðurstöðu kennslukönnunarinnar á fleiri þáttum en nú er. Með því móti væri notagildi kennslukönnunarinnar aukið. Mikilvægi þáttabyggingar kennslukönn- unarinnar snýr einnig að áhrifum niðurstöðu hennar á kennara. Eðlilegt er að ætla að sá eða sú sem hyggst nýta sér niðurstöðu könnunarinnar til að bæta kennslu sína taki mið af inntaki hennar. Þetta er eftirsóknarvert þegar inntak kennslumatsins endurspeglar bestu fræðilegu hugmyndir um góða kennslu en skaðvænlegt að því marki sem það víkur frá því. Meginvandi við samningu og túlkun kennslukannana sem stúdentar svara felst í því að ekkert viðurkennt líkan, fyrirmynd eða kenning er til um góða háskólakennslu eða góða háskólakennara. Lengst af hefur verið stuðst við hugmyndir stúdentanna sjálfra um hvað sé góð háskólakennsla. Margar kennslukannanir, þar á meðal SEEQ (Marsh 1982a, 1982b, 1983, 1984), hafa byggst á greiningu Feldman (1976) á hugmyndum stúdenta um góða kennslu og kennara. Réttmæting matstækjanna hefur þó náð til mun fleiri hópa, þar á meðal hugmynda háskólakennara um góða kennslu. Það er mikilvægt að hafa þessi atriði í huga ef kennslukönnunin við H.Í. verður endurskoðuð. Abstract - Summary Factor structure of students´ evaluation of undergraduate instruction at the University of Iceland The factor structure of instruments to evaluate the quality of university teaching is important since it reflects to what extent these instruments measure what is considered to be characteristic of good university teaching. The construct validity and reliability of students´ evaluations of university teaching has a direct influence on its appropriate use for decision making in university settings as well as their utility in providing diagnostic feedback to faculty about the effectiveness of their teaching. The main aim of this study was to investigate the factor structure of a student based evaluation of undergraduate teaching at the Unversity of Iceland. The instrument used for this purpose is to a large extent based on Marsh Students´ Evaluation of Educational Quality (SEEQ). However, the Icelandic version of the instrument is shorter than the original and its psychometric qualities are unknown. Þáttabygging kennslukönnunar við Háskóla Íslands34
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.