Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 42

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 42
40 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Öll námskeið verða að tengjast ákveðnu fræðasviði og rannsóknum á því sviði. Stefnt er að því að nemendur geti hagnýtt sér niðurstöður rannsókna og fræðilega þekkingu á viðkomandi sviði til að takast á við starf sitt á fagmannlegan hátt. Leggja þarf grunn að aðferðafræði snemma á námsferlinu. (Bls. 6, leturbreyting mín) Það fer varla á milli mála að markið er sett hátt. Kennaraháskóli Íslands boðar rannsóknatengt starfsnám. Nú skal lögð áhersla á rannsóknir og fræðilega þekkingu. Kennarar framtíðarinnar eiga að vera færir um að starfa í ljósi fræða og rannsókna. Þeir sem eitthvað þekkja til skólastarfs á Íslandi skynja að hér er boðuð mikil breyting. Kennarar á Íslandi starfa almennt ekki í ljósi rannsókna og fræða. Þeir, líkt og kennarar yfirleitt í heiminum, starfa frekar í ljósi reynslunnar og í ljósi hefða sem mótast hafa á vettvangi skólans (Bruner, 1996; Kennedy, 1999). Skóli er ekki svið þar sem nýútskrifaður kennari leikur sér með fræðin sem hann lærði í kennaraskólanum. Skóli er samfélag þar sem ákveðin lífsform hafa þróast, þar sem fólk gerir hlutina á ákveðna vegu og talar um hlutina með ákveðnum hætti, oft með allt öðrum hætti en tíðkast í kennaraskólum. Nýútskrifaðir kennarar finna gjarnan fyrir þessu og finna sig jafnvel knúna til að gefa upp á bátinn „góðu hugmyndirnar“ úr kennaraskólanum, finna að þær „eiga ekki við hér“ og vilja heldur ekki vera með einhverja sérvisku (Putnam og Borko, 2000). Af ofansögðu má ráða að við, kennarar við Kennaraháskóla Íslands, eigum ekki auðvelt verk fyrir höndum. Hvernig förum við að? Hvernig starfshætti þurfum við að þróa til að ná þeim markmiðum sem stefnt er að? Hvernig getum við stuðlað að því að kennarar framtíðarinnar verði færir um að starfa í ljósi rannsókna og fræða? Í framhaldinu mun ég leita svara við þessum spurningum. Að feta ekki í fótspor feðranna Ein af yfirlýstum ástæðum fyrir yfirstandandi breytingum á kennaranámi er að við búum ekki lengur í einföldu, kyrrstæðu bændasamfélagi heldur í flóknu og síbreytilegu þekkingar- og fjölmenningarsamfélagi þar sem áður óþekktir möguleikar bíða uppvaxandi kynslóðar en líka mörg ný vandamál. Áður fetuðu börnin í fótspor feðranna. Bóndasonurinn varð bóndi, dóttirin húsmóðir. Allt tiltölulega einfalt. Nú er allt galopið. Börn bændafólks fara í framhaldsskóla, þau verða stúdentar og þau fara í háskóla, verða B.S. eða B.A. eða M.A. eða M.S. eða jafnvel Ph.D. Allt er mögulegt, allt er á hreyfingu og það er kannski einmitt þess vegna sem menntun er svo gríðarlega mikilvæg í dag. Þetta setur skóla nútímans í alveg nýja stöðu: að mennta fólk fyrir breytileikann, efla hæfni þess til að takast á við ný viðfangsefni og ný vandamál, rata í flóknum heimi. En það er fleira sem hangir á spýtunni. Það eru ekki einasta samfélagsaðstæður sem hafa breyst og skapað skólum ný viðfangsefni að glíma við. Ný viðhorf til náms og kennslu gera nú vart við sig. Þessi nýju viðhorf eiga rætur í umfangsmiklum rannsóknum á því hvernig börn læra. Til marks um þetta má geta þess að árið 1999 kom út í Bandaríkjunum á vegum Bandaríska vísindaráðsins (National Research Council) hefti sem ber heitið How People Learn – Bridging Research and Practice. Í heftinu (Donovan, Bransford og Pellegrino, 1999) eru dregnar saman helstu niðurstöður rannsókna á námi og útlistað hvernig þær tengjast starfinu í skólastofunni. Hefti þetta byggir á annarri bók sem kom út sama ár og heitir How People Learn: Brain, Mind, Experience, and School en sú bók er árangur af tveggja ára starfi sérstakrar nefndar vísindamanna sem skipuð var af Bandaríska vísindaráðinu og hafði það hlutverk að meta hverju rannsóknir á námi hafi í raun skilað, hver vitneskja okkar sé á þessu sviði1. Í öðrum kafla þessa rits eru dregnar fram lykilniðurstöður þessara rannsókna: Að kenna í ljósi fræða og rannsókna 1 Þessa bók er að finna á netinu, slóðin er http://www.nap.edu/html/howpeople1/index.html.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.