Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 43

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 43
41 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Að kenna í ljósi fræða og rannsókna 1. Nemendur koma í skólastofuna með ákveðnar hugmyndir um það hvernig heimurinn virkar. Ef þessi skilningur þeirra er látinn óhreyfður er hætta á að þeir nái ekki tökum á nýjum hugtökum og upplýsingum, eða að þeir læri eingöngu til að nota á prófum í skólum, en að gamli skilningurinn ráði utan kennslustofunnar. 2. Til að þróa með sér færni á einhverju sviði verður nemandi að: (a) búa yfir góðri undirstöðuþekkingu (staðreyndum), (b) skilja staðreyndir og hugmyndir í samhengi, og (c) skipuleggja þekkinguna með þeim hætti að hún sé tiltæk og nothæf. 3. Stefna þarf að því í kennslu að gera nemendur meðvitaða um eigið nám og námshætti („metacognitive“ approach to instruction). Þetta hjálpar nemendum við að ná stjórn á eigin námi, þeir setja sér sjálfir markmið og fylgjast með því hvernig gengur að ná þeim. Vilji kennarar taka þessar niðurstöður alvarlega, segir í riti Bandaríska vísindaráðsins, verða þeir að kenna með öðrum hætti en tíðkast. Hefðin kennir okkur að líta á þekkingu sem eitthvað þarna úti, einhvers konar fróðleik, og að hlutverk kennara sé umfram allt að koma fróðleiknum til skila. Hin nýju viðhorf, byggð á rannsóknum, beina athygli okkar að nemendum, segja okkur að þeir séu ekki (og hafi aldrei verið) ílát fyrir þekkingu heldur séu þeir sjálfir þekkingarsmiðir. Strax á unga aldri byrjar barnið að hanna sinn þekkingarheim og um það leyti sem það byrjar í skóla hefur það gert sér margvíslegar hugmyndir um heiminn og mannlífið (Gardner, 1991). Því miður er fátt sem bendir til þess að kennarar almennt taki mið af slíkum hugmyndum enda kennir hefðin okkur að mestu máli skipti að „koma námsefninu til skila“ eða „komast yfir efnið“ eins og sagt er. Hættan sem fylgir því að taka ekki forhugmyndir nemenda með í reikninginn er hins vegar sú að nemendur læri í raun harla lítið, að hin nýja þekking verði nokkurs konar hliðarefni í huga nemenda og gleymist um leið og prófið er yfirstaðið meðan forhugmyndirnar sem nemendur skópu sér sjálfir (og eru oft á skjön við vísindin) lifa áfram góðu lífi (Cobern, 1996; Kristján Kristjánsson, 2002). Niðurstöður rannsókna á hugsun og námi barna leggja að skólum og kennurum að þróa nýja starfshætti, segir Linda Darling- Hammond (1999) og leggur áherslu á að ef kennari ætlar sér að tryggja að nemendur hans læri vel verði hann að læra á þá. Hann verði að kynnast hugmyndum þeirra, hvað sé bitastætt í þeim og hvað ekki, og hjálpa þeim að þróa þessar hugmyndir enn frekar og efla um leið hugsun sína. Og þetta gera kennarar ekki af brjóstvitinu einu saman eða með því að feta í fótspor feðranna: Til að þróa með sér þá þekkingu sem ég hef lýst verða kennarar að fara út fyrir þá reynslu sem þeir fengu sjálfir í skóla og læra með öflugri aðferðum en áður, ekki láta sér nægja að lesa og tala um nýjar kennsluhugmyndir. Eigi verðandi kennurum að lánast að þróa með sér slíka þekkingu nægir þeim hvorki reynslan ein og sér né fræðin ein og sér. Þeir verða að tvinna þetta saman, láta hvort um sig styðja við hitt. Þessi samþætting fræða og starfs í ljósi dýpri þekkingar á námi, þroska og kennslu er líklega lykilatriði í kennaramenntun í upphafi nýrrar aldar. ( Darling-Hammond, 1999, bls. 227) Ég tek undir þessi orð Darling-Hammond. En hvernig gerum við þetta? Hvernig troðum við nýjar slóðir í kennaramenntun? Rannsóknir gefa til kynna að það sé ekki auðvelt; að nýútskrifaðir kennarar leiti gjarnan í fótspor feðranna þegar þeir fara að kenna. Skoðum þetta aðeins nánar. Að hrökkva í gamla gírinn Margt bendir til að ný þekking og ný viðhorf sem mótast gegnum rannsóknir og fræðastörf eigi ekki greiðan aðgang að skólastarfi. Dan Lortie (1975) vakti athygli á þessu fyrir margt löngu í hinni þekktu bók sinni, The Schoolteacher, og komst að þeirri niðurstöðu að þegar nýútskrifaðir kennarar færu að kenna hrykkju þeir yfirleitt í „gamla gírinn“, þ.e. tækju upp starfshætti af þeirri gerð sem þeir hefðu sjálfir upplifað í skóla. Það er félagsmótunin sem er hér að verki, segir Lortie. Áður en fólk byrjar formlegt kennaranám hefur það verið þúsundir klukkustunda í návígi við kennara og
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.