Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 50

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 50
um skólastarf þeir hafa verið að drekka í sig á lífsgöngu sinni. Sé þetta ekki gert er ólíklegt að kennaranemar þroski hugsun sína að ráði í kennaranáminu (Richardson, 1996). Þekkingin sem þeir öðlast í kennaranáminu verður þá tímabundin yfirborðsþekking sem gufar upp í návígi við raunverulegt skólastarf en eftir sitja gömlu forhugmyndirnar – og allt verður sem fyrr. Meðal þeirra fræðimanna sem hallast að slíkum hugmyndum eru Korthagen og félagar hans í Utrecht í Hollandi. Þeir telja að best sé að snúa dæminu við miðað við það sem almennt gerist í kennaraskólum: Í stað þess að kenna fólki fræðin og senda það síðan út á vettvang að beita þeim eigi kennaraskólar að einbeita sér að því að hjálpa kennaranemum að þróa hugmyndir sínar út frá þeirri reynslu sem þeir öðlast á vettvangi, fara úr praksís yfir í fræðin frekar en andstæðu leiðina. Þetta kalla þeir félagar raunhæfa kennaramenntun (realistic teacher education). Raunhæf kennaramenntun Árið 1999 birtist grein í Educational Researcher sem vakti talsverða athygli og fékk sérstök verðlaun Bandarísku samtakanna um menntarannsóknir, AERA (American Educational Research Association) sem gefa út fyrrnefnt tímarit. Greinin ber yfirskriftina Linking Theory and Practice: Changing the Pedagogy of Teacher Education og höfundar hennar eru tveir hollenskir fræðimenn, Fred A. Korthagen og Jos P. A. M. Kessels, en þeir starfa við Háskólann í Utrecht í Hollandi. Eins og yfirskriftin gefur til kynna boðar greinin nýja hugsun um kennaramenntun. Höfundarnir benda á að flestir kennaraskólar virðist ganga út frá hugmyndinni um yfirfærslu fræðanna, þ.e. þeirri hugmynd að kennaranemar eigi fyrst að tileinka sér fræðin og síðan beita þeim á vettvangi skólans. Þessi hugmynd, segja þeir, gengur ekki upp og draga fram eftirfarandi ástæður: • Í fyrsta lagi ber að hafa í huga að kennaranemar koma inn í kennaraskóla með djúpstæðar forhugmyndir um skólastarf, byggðar á margra ára reynslu af skólum (sbr. Richardson, 1996; Lortie, 1975). Forhugmyndirnar eru gjarnan á skjön við þær kenningar sem kenndar eru í kennaraskólanum en þar sem þær eru djúpstæðar halda þær velli og virka jafnvel sem vörn eða einangrun gagnvart kenningum fræðimanna. • Í öðru lagi verðum við að horfast í augu við það að fólk tileinkar sér ekki nýjar hugmyndir eða endurskoðar afstöðu sína nema það finni hjá sér löngun eða ástæðu til að gera slíkt. Ef kennaranemi sér ekki ástæðu til að tileinka sér fræðin þá er hæpið að hann geri alvarlega tilraun til að læra þau í einhverri dýpt - heimfæra þau – eins og Guðmundur Finnbogason hefði líklega orðað það. • Í þriðja lagi eru þau fræði sem haldið er að kennaranemum í kennaranámi oft þess eðlis að þau koma að takmörkuðum notum í kennslustofunni (sbr. Kennedy, 1999). Þar er „allt á fullu“ eins og við segjum stundum, kennaraneminn hefur í mörg horn að líta og þarf stöðugt að vera að bregðast við nemendum. Við slíkar kringumstæður hafa kennisetningar (fræði) tilhneigingu til að „gufa upp“ hafi þær á annað borð verið heimfærðar. Í ljósi þess sem hér hefur verið upptalið og í ljósi rannsókna sem styðja þessar staðhæfingar, segja Korthagen og Kessels, er merkilegt til þess að hugsa hvað kennaraskólar halda fast í „beitingarlíkanið“ (application-of- theory-model). Þeir segjast hafa farið víða og kynnt sér starfshætti margra kennaraskóla og yfirleitt séu menn við sama heygarðshornið - jafnvel í þeim tilvikum þar sem kennaranámið hefur verið endurskipulagt! Þá bæti menn bara við fræðum, í þeirri trú væntanlega að kennaranemar þurfi meiri fræði til að standa sig vel á vettvangi. Korthagen og félagar hans í Utrecht vilja fara aðra leið og þeir gera það í praksís. Í greininni sem hér er til umfjöllunar (Korthagen og 48 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Að kenna í ljósi fræða og rannsókna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.