Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 63

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Síða 63
61 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 kennara frá 1947 (nr. 16/1947). Lögin áttu að stuðla að kennslufræðilegum rannsóknum, framhalds- og endurmenntun kennara, útgáfu leiðbeiningarrita og sérstakur æfingaskóli skyldi stofnaður. Broddi Jóhannesson (1983), fyrrverandi skólastjóri Kennaraskólans og fyrsti rektor Kennaraháskóla Íslands, segir lög þessi hafa markað tímamót í sögu lagasetningar um menntun kennara, þar sem þau sýndu nýjan skilning á hlutverki skólans og samtök kennara hafi heils hugar tekið undir þann skilning. Í lögunum kom fram breytt viðhorf og vilji. Samt sem áður fékkst ekki fé til að kosta margar þær breytingar sem fyrirheit voru gefin um (Ólafur J. Proppé, Sigurjón Mýrdal og Bjarni Daníelsson, 1993), og átti sú hindrun eftir að fylgja tilraunum til úrbóta alla öldina. Jónas Pálsson (1987) lýsir því svo að allt frá stofnun Kennaraskólans árið 1908 hafi skólinn átt erfitt uppdráttar, kennaranámið hafi að mestum hluta verið líkast menntaskólanámi og áherslan á sérstaka starfsmenntun kennara verið rýr. Hann segir þetta afleiðingu slakrar tilfinningar valdamanna á þessum árum fyrir gildi sérstakrar starfsmenntunar kennara og því miður almennings sem einnig kom fram í áhugaleysi hans um skólamál. Í kjölfar laga um kennaramenntunina árið 1963 (nr. 23/1963) urðu allmiklar breytingar á starfsháttum Kennaraskólans. Nemendur skyldu fást við færri námsgreinar hverju sinni og þannig einbeita sér betur að hverju námssviði og þroska með sér sjálfstæð vinnubrögð; stefnt var að sérhæfingu og valfrjálsu námi og auka skyldi beina leiðsögn í samræmi við hæfileika nemenda (Broddi Jóhannesson, 1983). Hér kveður við nýjan tón. Vísað er til þess að persónulegir eiginleikar nemenda skuli íhugaðir en um þessar mundir sýna rannsóknir að mikilvægt sé að kennaranemar fái stuðning við mótun eigin sjálfsvitundar (Kristín Aðalsteinsdóttir, 2000 og 2002; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2005). Á þessum árum jókst aðsókn að Kennaraskólanum gífurlega og í lok áratugarins hafði aðsóknin fimmfaldast, m.a. vegna þess að tilboð um framhaldsmenntun voru fá á þessum árum og Kennaraskólinn tók bæði á móti fólki með gagnfræðapróf og landspróf. Einnig stóð kennurum til boða að ljúka stúdentsprófi frá Kennaraskólanum. Alls munu tæplega 3000 kennarar hafa útskrifast úr Kennaraskóla Íslands áður en hann var færður á háskólastig. Á sjöunda áratugnum gerði Þorsteinn Sigurðsson (1965) það að umfjöllunarefni einna fyrstur manna að það sæmdi ekki siðmenntaðri þjóð að kennaranám væri ekki á háskólastigi. Hann gerði kjör, aðstæður og menntun kennara að umræðuefni og sagði starfsmenntun kennara ekki viðunandi fyrr en hún kæmist á háskólastig og tengdist vel reknum æfinga- og tilraunaskóla. Í þessu sambandi ræddi hann nauðsyn þess að lengja kennaranámið um eitt ár. Samtök barnakennara höfðu sýnt þessari hugmynd verulegan stuðning. Á árunum 1960–1969 unnu fjórar nefndir að því að endurskoða lög um Kennaraskóla Íslands, en síðasta nefndin bar saman löggjöf og kynnti sér kenningar um kennaramenntun, röksemdir og reynslu, hér á landi og erlendis (Broddi Jóhannesson, 1983). Þann 16. apríl 1971 staðfesti forseti Íslands lög (nr. 38/1971) um Kennaraháskóla Íslands. Frumvarpið var framsækið og gerði ráð fyrir mikilvægum breytingum á kennaramenntuninni. Skal þar fyrst nefna að krafist var stúdentsprófs eða jafngildis þess við inntöku í háskólann; verkleg þjálfun, sérhæfing og valfrelsi skyldi aukið og gildi vísindalegrar þjálfunar áréttað með stofnun rannsóknarstofnunar uppeldismála. Frumvarpinu var ætlað að styrkja háskólann sem starfsmenntunarstofnun og gera hann að miðstöð uppeldis- og kennslufræða á Íslandi, bæði fræðilega og í hagnýtu starfi. En áhugaleysi ráðamanna um kennaramenntunina var viðvarandi og segir Jónas Pálsson (1987) að frumvarpið hafi verið samþykkt með hangandi hendi. Hér virðist einungis hafa verið um lagabreytingu að ræða en lítil viðleitni stjórnvalda til að breyta skólanum sjálfum og starfsháttum hans. Löggjafinn virðist ekki hafa haft skilning á því að hér væri um grundvallarbreytingu á stöðu skólans að ræða. Samskiptin við flutningsferlið allt, frá skóla Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.