Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 64

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 64
62 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 á framhaldsskólastigi til háskólastigs, var flókið því aðilarnir sem að því stóðu áttu ólíkra hagsmuna að gæta (Gyða Jóhannsdóttir, 2004). Í frumvarpinu var sett ákvæði um endurskoðun laganna eftir tvö ár. Þetta ákvæði olli gríðarlegu hiki, vafningum og öryggisleysi (Broddi Jóhannesson, 1983), sem birtist í sex ára bið eftir afgreiðslu og hlaut frumvarpið síðan ekki stuðning í þinginu. Nokkrir alþingismenn töldu að háskólanám eða fræðilegur undirbúningur fyrir kennslu væri ónauðsynlegur kennurum í barnaskólum. Broddi Jóhannesson (1978) segir að íslensk kennaraefni hafi lengi búið við allsherjarsvelti í fræðilegum bókakosti og bætir við að fátt sé honum minnisstæðara í embættislegum samskiptum við fjárveitingavaldið en skelli- hlátur manns í fjármálaráðuneytinu þegar óskað var eftir fræðilegum bókakosti fyrir kennaranema og fræðara þeirra. Um umgjörð starfsins á þessum umbrotatímum í starfi Kennaraháskólans segir Broddi: „Lögin voru ekki lög, heldur lög í vonum, lög í smíðum, lög að falli komin. Mannvirkin voru ekki mannvirki, heldur mannvirki í vonum, mannvirki í smíðum, mannvirki í bráðabirgð. Því var alltaf eitthvað að gerast, aldrei eðlileg skil milli verks og hvíldar. Þó var tíminn sífelld bið eftir því er gerðist of seint“ (Broddi Jóhannesson, 1983:21). Upp úr 1980 voru margir farnir að líta svo á að þriggja ára kennaranám væri ófullnægjandi og bentu á nauðsyn þess að lengja kennaranámið í fjögur ár eins og gert hafði verið í nágrannalöndum okkar. Árið 1988 voru svo samþykkt lög (nr. 29/1988) á Alþingi um lengingu kennaranámsins um 30 einingar eða í fjögur ár, með það sérstaklega í huga að auka vægi kjörsviða og vettvangsnáms og þar með efla fagþekkingu kennara og hagnýtan undirbúning á vettvangi. Lögin skyldu koma til framkvæmda árið 1991 en stjórnvöldum lánaðist ekki að koma þessum lögum í framkvæmd. Þá um haustið, aðeins nokkrum dögum áður en kennsla átti að hefjast eftir nýju skipulagi um fjögurra ára kennaranám, ákvað þáverandi menntamálaráðherra, Ólafur G. Einarsson, að fresta gildistöku laganna. Ekki voru allir hlynntir því að lengja kennaranámið, þótti sumum að forgangsröðin ætti að vera önnur og því var haldið fram að kennurum með réttindi myndi ekki fjölga þótt námið yrði lengt, en þá var mikill hörgull á kennurum með réttindi í landinu eins og löngum. Á Fjórðungsþingi Norðlendinga þetta sama haust var samþykkt tillaga þar sem fram kom stuðningur við ákvörðun menntamálaráðherra um að fresta lengingu kennaranámsins. Þingið hvatti til endurskoðunar á kennaramenntuninni og að áhersla yrði lögð á að beina sjónum að starfandi kennurum og efla endurmenntun þeirra. Jafnframt var lýst yfir stuðningi við almennt kennaranám við Háskólann á Akureyri (Fjórðungsþing Norðlendinga, 1991). For- maður Bandalags kennara á Norðurlandi eystra, Hólmfríður Guðmundsdóttir (1991), sagði samþykkt þingsins merki um vanþekkingu á skólamálum; kennaramenntunin væri ekki orsök kennaraskortsins, þar vægju þyngst kjör kennara, aðbúnaður og hið krefjandi eðli starfsins. Fræðimenn litu svo á að ákvörðun ráðherra sýndi hve uppeldis- og kennslufræði ættu erfitt uppdráttar og byggðist á því „útbreidda viðhorfi að tilgangur kennaramenntunar sé einkum sá að veita tiltekin starfsréttindi“ (Ingólfur Á. Jóhannesson, 1992). Eins og vænta mátti kom hin óvænta ákvörðun ráðherra hart niður á starfsfólki Kennaraháskólans, en ný námskrá og kennsluskrá um fjögurra ára nám lá þá fyrir. Látlaust var fundað til að leita úrræða og lýsti rektor nánast neyðarástandi í háskólanum í setningarræðu um haustið (Þórir Ólafsson, 1991). Ári síðar var gildistöku laganna enn frestað, þá um tvö ár, en endalokin urðu þau að lögin voru felld úr gildi árið 1994. Eftir að hugmyndin um fjórða árið í kennaramenntun var slegin af jókst þátttaka starfandi kennara í framhaldsnámi verulega (Trausti Þorsteinsson, 2005). Enn er grunnnámið til kennaraprófs þriggja ára nám en breytingar eru í aðsigi. Svo virðist sem ályktun Fjórðungsþings Norðlendinga hafi haft áhrif á framvindu og ákvarðanir í menntamálaráðuneytinu um þróun Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.