Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 65

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 65
63 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 kennaramenntunar, því í árslok 1991 var nefnd sett á laggirnar og sérfræðingur ráðinn til að undirbúa stofnun kennaradeildar við Háskólann á Akureyri. Skilaði nefndin áliti þar sem færð voru byggðapólitísk, skipulagsleg, fræðileg og fjárhagsleg rök fyrir stofnun slíkrar deildar (Kristján Kristjánsson, Ólafur Arngrímsson, Trausti Þorsteinsson og Þorsteinn Gunnarsson, 1992). Stofnun deildarinnar var talin þjóna hagsmunum landsbyggðarinnar og talið var að hún myndi draga úr skorti á kennurum, en um þær mundir, skólaárið 1989–90, voru kennarar með full réttindi frá 49,6% starfandi kennara á Vestfjörðum til 97% starfandi kennara í Reykjavík. Formleg heimild samkvæmt lögum (nr. 51/1992) til stofnunar kennaradeildar við Háskólann á Akureyri var undirrituð af menntamálaráðherra ári síðar, eða 1992. Deildin hóf starfsemi haustið 1993 með 71 nemanda. Þegar leikskólinn var skilgreindur sem fyrsta stig menntakerfisins árið 1994 voru hugmyndir um sameiningu kennara- og uppeldismenntunar komnar á fullt skrið (Davíð Ólafsson, 2000). Þáttaskil urðu þann 1. janúar 1998 þegar nám leikskólakennara, íþróttakennara og þroskaþjálfa var fært á háskólastig með lögum (nr. 137/1997). Í lögunum fólst meira en sameining þessara fjögurra skóla. Þau voru fyrstu lögin sem sett voru í samræmi við heildarlöggjöf um háskólastigið, þar sem kveðið er á um að kennarar við háskóla skuli hafa lokið meistaraprófi hið minnsta eða hafa jafngilda þekkingu og reynslu að mati dómnefndar. Jafnframt jókst sjálfstæði Kennaraháskólans og lögin skyldu tryggja að inntökuskilyrði í háskólann og námskröfur svöruðu til þess sem krafist væri í sambærilegum háskólum erlendis. Þar með staðfestu stjórnvöld alþjóðlegar kröfur sem gerðar eru til háskóla. Ein höfuðrökin fyrir sameiningu skólanna fjögurra voru þau að forsendur til rannsókna á fræðasviði skóla- og uppeldis- mála yrðu styrktar (Björn Bjarnason, 1998). Árið 2000 lagði starfsfólk Kennaraháskólans mikla vinnu í stefnumótun og skilgreiningu á framtíðarsýn háskólans sem samþykkt var í háskólaráði í maí það ár. Ári síðar, eða í júní 2001, voru samþykktar í háskólaráði reglur fyrir háskólann (nr. 843/2001), þar sem enn ítarlegar var fjallað um hlutverk hans. Um þessar mundir er í Kennaraháskóla Íslands unnið eftir kerfisbundinni áætlun um stefnu háskólans fyrir árin 2005–2010. Æfingakennsla hófst strax við stofnun Kennaraskólans árið 1908 og fór þá fyrst fram í húsnæði skólans en síðar í ýmsum skólum í Reykjavík. Æfinga- og tilraunaskóli Kennaraskólans var stofnaður 1968, en áratugum saman hafði áhugafólk á sviði uppeldis- og fræðslumála beðið eftir stofnun sérstaks æfingaskóla fyrir kennaranema þar sem framkvæma mætti tilraunir og standa að nýbreytni í skólastarfi. Í Æfingaskólanum fór fram margvísleg tilraunastarfsemi og þróunarstarf en sjálfur gagnrýnir fyrrum skólastjóri skólans eigin vinnubrögð í bókarkafla og segir að helsti veikleiki í stjórnun sinni hafi verið hve áætlanagerð um nýbreytni og þróunarverkefni hafi verið almenn og einstakir þættir lítt skilgreindir. Einnig segist hann halda að sjaldan hafi verið gert formlegt mat eða úttekt á vinnubrögðum eða árangri skólastarfsins (Jónas Pálsson, 2002). Jónas gerir lítið úr eigin starfi en dregur upp mynd af frábæru starfsfólki sem var áhugasamt, hugmyndaríkt og ósérhlífið við erfiðar aðstæð- ur. Þessir kennarar unnu viðamikil tilraunastörf og má þar nefna samkennslu aldurshópa, náms- og starfsráðgjöf, vinnubrögð í lestrarkennslu og samstarf við foreldra; verkefni sem voru í samræmi við það nýjasta sem var að gerast í hinum stóra heimi. Jafnframt æfingakennslunni og þróunarstarfinu stóðu þessir kennarar fyrir endurmenntunarnámskeiðum fyrir starfandi kennara og unnu að námsefnisgerð. Í tengslum við áætlun menntamála- ráðuneytisins um styttingu náms til stúdents- prófs hefur aukinn þungi færst í umræðuna um eflingu kennaramenntunar og margir virðast á þeirri skoðun að breyta þurfi kennaramenntuninni til að ná fram mark- vissum breytingum á starfi kennara og skólastarfi almennt. Rektor Háskólans á Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.