Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 69

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 69
67 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 háskólans og stefnumörkunar. Talið var að sú tilhneiging háskólans að ráða fræðilega sterka einstaklinga (með doktorsgráðu) til starfa við háskólann gæti komið í veg fyrir tengsl á milli háskólans og grunn- og framhaldsskóla. Þetta fólk gæti haft tilhneigingu til að leggja meiri áherslu á fræðilega þætti en minni á hagnýta þekkingu á skólastarfi. Bent var á að fólk sem hygðist sækja um nám við háskólann þyrfti að fá skýrari upplýsingar um stefnu skólans við inntöku nemenda og að bæta þyrfti upplýsingastreymi innan háskólans. Hér á eftir verður gerð grein fyrir því hvernig stjórnvöld og kennaramenntunarstofnanir hafa tekið tillit til ábendinga menntamálaráðuneytisins og vísað verður til rannsókna á tilteknum sviðum er breytingarnar snerta. Matið á kennaramenntuninni í landinu hefur haft mikil áhrif og hafa stjórnvöld og háskólarnir tekið margar tillögur og ábendingar til greina. Gerð hefur verið ítarleg áætlun um þörf fyrir kennara í grunnskólum fram til ársins 2010 (Menntamálaráðuneytið, 1999). Könnuð var raunveruleg þörf fyrir nýliðun í kennarastéttinni, árleg þörf á endurnýjun, hve stórt hlutfall kennara með full réttindi væri við kennslu og hve stór hluti nýútskrifaðra kennara færi í kennslu á ári hverju. Þá var könnuð þróun nemendafjölda og aldursdreifing og áhrif aldursdreifingar í kennarastétt og þau áhrif sem hár meðalaldur kennara hefur á fjölda stöðugilda. Í spánni kom fram að nemendum í grunnskólum myndi fjölga á næstu 4–5 árum, sem reyndist rétt. Skólaárið 2005–2006 voru svo 173 grunnskólar starfandi á landinu með alls 43.875 nemendur (Hagstofa Íslands, 2007). Á fimm ára tímabili hafði nemendum fjölgað um 1% en fram til ársins 2010 er áætlað að nemendum muni aftur fækka (1,05%). Þörf fyrir kennara verður eðlilega í samræmi við þessa hreyfingu. Í grunnskólum voru árið 2006 4.469 stöðugildi kennara (Hagstofa Íslands, 2007), sem er í samræmi við spár þar um (Menntamálaráðuneytið, 1999) og fjöldi nemenda á kennara árið 2006 var 9,5 nemendur (Hagstofa Íslands, 2007). Talið er að um 70% nýútskrifaðra kennara skili sér til kennslustarfa (Menntamálaráðuneytið, 1999). Áætlað er að þeim merka áfanga verði náð að skortur á kennurum með lögboðin réttindi til kennslu verði óverulegur eða úr sögunni á næstu fimm árum, frá árinu 2003 (Ríkisendurskoðun, 2003), en haustið 2006 var réttindalaust fólk við kennslu 16% af öllum kennurum í skólum landsins. Allyson Macdonald, prófessor við Kennaraháskóla Íslands, sat í umsjónarhópi heildarmatsins á kennaramenntuninni. Hún segir að unnið hafi verið markvisst að samhæfingu laga á milli háskólanna í landinu, þótt menntunin hafi ekki verið samræmd milli stofnananna. Gerðir hafa verið samstarfssamningar á milli háskólanna um nemenda- og kennaraskipti og um störf kennara, sem fela m.a. í sér að kennarar geta, innan ákveðins ramma, kennt við aðra háskóla sem eru aðilar að samstarfssamningnum (Allyson Macdonald, 2005). Guðmundur Heiðar Frímannsson (2005), deildarforseti kennaradeildar Háskólans á Akureyri, segir minna hafa orðið úr samstarfi en ætlunin var, þrátt fyrir lög (nr.136/1997) þar um en nokkuð sé um heimsóknir, skipst sé á upplýsingum á milli allra háskólanna og kennaranemar frá Háskólanum á Akureyri hafi sótt einstök námskeið við Kennaraháskólann. Nemendaskiptin virðast að einhverju leyti stranda á ólíkri hugmyndafræði háskólanna (Allyson Macdonald, 2005). Við Kennaraháskóla Íslands er unnið eftir stefnu um starf háskólans árin 2005–2010 sem samþykkt var af háskólaráði 21. desember 2004. Stefnan var sett fram á grundvelli samnings sem gerður var í mars 2004 á milli Kennaraháskóla Íslands og menntamálaráðuneytisins um kennslu og rannsóknir til næstu fimm ára. Þar er gert ráð fyrir endurskipulagningu allra námsbrauta, bæði í grunn- og framhaldsnámi, með það í huga að bæta námið. Meginmarkmið breytinganna er að efla starfsmenntunina sem háskólinn veitir, en jafnframt að bæta aðgang ungs fólks að framhaldsnámi. Þessi markmið falla að Bologna-samþykktinni, sem miðar að því að prófgráður við háskóla í Evrópu verði Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.