Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 72

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 72
70 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 um rannsóknir við háskólann. Auk þess að leggja sérstaka áherslu á eflingu rannsókna almennt skal hugað að aukinni samvinnu um rannsóknir, nánari rannsóknartengslum kennara og nemenda, öflugri tengslum við fræðsluyfirvöld, skóla og atvinnulíf, aukinni rannsóknarvirkni kennara, þverfaglegum rannsóknum og að því að fara nýjar leiðir við fjármögnun. Í stefnumörkuninni kemur fram að mikilvægt sé að veita þeim stuðning sem eru að taka sín fyrstu skref við rannsóknir og gera kennslutilraunum og gerð kennsluefnis hærra undir höfði en verið hefur (Kennaraháskóli Íslands, 2004). Starf skólaþróunarsviðs kennaradeildar Háskólans á Akureyri hefur verið öflugt á síðustu árum og birtist það m.a. í fjölmennum ráðstefnum, öflugu þróunarstarfi, ráðgjöf við einstaka skóla og fyrirlestrum um margvísleg málefni. Í skýrslu kennaradeildar um nýskipan kennaramenntunar segir að mikilvægt sé að kennaradeild Háskólans á Akureyri auki samvinnu og þverfaglegar rannsóknir til að víkka rannsóknarsviðin, en til þess að það megi verða þurfi að efla fjármögnun rannsóknarverkefna. Þá þurfi að endurskilgreina stöðu og hlutverk skólaþróunarsviðs og starfsmannastefnu þess og efla gagnvirk tengsl kennara og nemenda í framhaldsnámi (Háskólinn á Akureyri, 2005). Skortur á þessum tengslum hefur verið veikur hlekkur en þeim ætti að mega koma á með leiðsögn við verkefnavinnu nemenda (Guðmundur Heiðar Frímannsson, 2005; Trausti Þorsteinsson, 2005). Kennaraháskólinn og kennaradeild Háskól- ans á Akureyri eiga við það vandamál að stríða að kennarar kenna mikið. Þetta getur komið niður á rannsóknarstarfi þeirra og styrkir til rannsókna eru lágir. Allyson Macdonald (2005) segir óánægju ríkja með þetta ástand sem geti hindrað öfluga vísindamenn innan háskólanna. Hins vegar virðist sem nýtt stigamat við launaútreikning fyrir kennslu sem tekið var upp árið 2001 gefi sveigjanleika og auðveldi kennurum að skipuleggja tíma sinn; ætti það að geta leyst að nokkru þennan vanda. Í heildarmatinu á kennaramenntuninni er talað um að upplýsingatækni þurfi að vera þáttur í allri þjálfun háskólakennara, en háskólarnir virðast hafa lagt meiri áherslu á að þjálfa nemendur en kennara. Anna Ólafsdóttir og Ásrún Matthíasdóttir (2004) könnuðu notkun upplýsinga- og samskiptatækni í þremur háskólum í landinu í upphafi árs 2003. Niðurstöður þeirra sýna að fram til þess tíma er könnun þeirra var gerð hafi upplýsingatæknin fyrst og fremst verið nýtt af kennurum til að styðja við ríkjandi náms- og kennsluhætti. Hið sama kom fram í fyrri könnun Önnu Ólafsdóttur (2003). Anna Ólafsdóttir (2003) lagði einnig mat á notkun upplýsinga- og samskiptatækni við Háskólann á Akureyri. Hún segir að fjarnámið, þar sem nemendahópum hafi verið boðið upp á nám víðsvegar um landið í samstarfi við fræðslu- og símenntunarstöðvar með myndfundabúnaði, hafi verið helsti vaxtarbroddurinn í þróun Háskólans á Akureyri. Fyrirkomulag námsins hefur leitt til myndunar námssamfélaga á fjarkennslustöðunum og þannig stutt nemendur í námi. Notkun upplýsinga- og samskiptatækni er orðin almenn meðal kennara og gefur fyrirheit um áframhaldandi þróun, þótt enn sé hún að mestu nýtt við hefðbundnar náms- og kennsluathafnir, við úrvinnslu námsefnis og verkefna. Jafnframt kemur fram að nemendum eru vel ljósir þeir möguleikar sem upplýsinga- og samskiptatækni veitir í námi. Um langa hríð hefur fólkið í landinu, vegna búsetu sinnar, ekki haft jafnan aðgang að menntun. Fjarnámið er leið til að tryggja fólki jafnari tækifæri til menntunar. Segja má að breytt menntastefna hafi í raun verið stór þáttur í byggðastefnu síðasta áratuginn, því með aukinni fjárfestingu í fjarnámi er verið að færa menntun nær landsbyggðinni. Í úttekt Rannsóknamiðstöðvar Íslands og menntamálaráðuneytisins (2005) á rannsóknum á sviði fræðslu- og menntamála segir að skilyrði til rannsókna í háskólum á Íslandi séu að breytast. Unnið er að stefnumótun og forgangsröðun til að styrkja rannsóknir á landsvísu. Efling samkeppnissjóða og Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.