Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 77

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 77
75 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 um hæfni kennara í mannlegum samskiptum og þekkingu til að miðla þeirri hæfni. Þegar kennsluskrár Kennaraháskóla Íslands og kennaradeildar Háskólans á Akureyri eru skoðaðar kemur í ljós að þar er ekki nægilegt svigrúm til að þjálfa, kenna og ígrunda markvisst þá hæfni í mannlegum samskiptum sem alþjóðlegar yfirlýsingar (Delors, 1996) og Aðalnámskrá grunnskóla (1999) gera ráð fyrir að væntanlegir kennarar verði færir um að beita og kenna. Rannsóknir sýna nauðsyn þess að kennaranemar eigi kost á góðri menntun um mikilvægi samskipta, ígrundun eigin hugsana og annarra og að þeir fái stuðning við mótun eigin sjálfsvitundar, bæði faglega og persónulega, svo þeir megi eflast og verða færari um að sinna þessum mannlegu þáttum (Hafþór Guðjónsson, 2004; Kristín Aðalsteinsdóttir, 2000 og 2002; María Steingrímsdóttir, 2005; Ragnhildur Bjarnadóttir, 2005). Rannsóknir Kristínar Aðalsteinsdóttur (2000 og 2002) gefa vísbendingar um að viðmót kennara og skilningur þeirra á eigin viðmóti geti haft áhrif á nám nemenda, samskiptin í skólastofunni, samstarf við aðra kennara og foreldra. Ætla má af niðurstöðum hennar að of margir kennarar (35%) hafi ekki nægilegan skilning á eigin viðmóti og samskiptum sínum við nemendur. Erfitt getur verið að leita skýringa á slakri sjálfsvitund kennara eða litlum skilningi þeirra á mikilvægi samskipta. Ein skýringin getur legið í því að kennaramenntunin hér á landi tryggi ekki nægilega markvissa þjálfun þeirra í mannlegum samskiptum. Hart (2000) hefur sýnt fram á að stigbundið ferli vísvitandi íhugunar auðveldi kennurum að átta sig á eigin hegðun eða viðmóti. Með því að leggja sig fram og ígrunda eigin hugsun segir Hart að kennarar geti eflt innsæi sitt og dómgreind. Staða kennaramenntunar nú um stundir er árangur margra ára þróunar. Á síðustu árum virðist framvindan hafa verið kerfisbundin og samvinna sem áður var ekki fyrir hendi hefur náðst milli stjórnvalda og kennaramenntunar- stofnana. Fagna má þeirri samvinnu og væntanlegri endurskipulagningu kennara- námsins í landinu, en meginmarkmið þeirra breytinga sem framundan eru er að efla starfsmenntunina sem háskólarnir veita, en jafnframt að bæta aðgang ungs fólks að framhaldsnámi. Markmið þessi falla að Bologna-samþykktinni sem miðar að því að prófgráður við háskóla í Evrópu verði samræmdar og innleitt verði námsskipulag sem í meginatriðum byggist á tveimur þrepum, grunnnámi og framhaldsnámi. Vænlegasta leiðin til að efla starfsmenntunina er talin felast í því að nemendum gefist kostur á að ljúka meistaragráðu (M.Ed.) áður en þeir hefja störf. Stefnt er að því að grunnnámið taki áfram þrjú ár en námi til starfsréttinda ljúki eftir fimm ára nám (Stefna Kennaraháskóla Íslands, 2005–2010; Háskólinn á Akureyri, 2005). Vegna samræmingar gefur Bologna- samþykktin einnig möguleika á að fylgst sé með inntaki náms og kennslu í heild í háskólum. Breytingar á skipulagi kennaramenntunar krefjast fjármagns, þekkingar, samvinnu og næms skilnings stjórnmálamanna, annarra ráðamanna og fagfólks á ferli breytinga. Sagan sýnir svo ekki verður um villst að oft hafa ráðamenn haft lítinn skilning á mikilvægi kennaramenntunar. Á allra síðustu áratugum hefur, fyrir forystu Kennaraháskólans í samvinnu við Menntamálaráðuneytið, skapast vettvangur fyrir breytt skipulag og leiðir opnast til að raungera hugmyndafræði sem þarf að vera grundvöllur kennarastarfsins. Kennarastarfið þarf að vera starf sérfræðings í uppeldi og kennslu. Beina þarf athyglinni að hæfni kennaranema og kennara í uppeldis- og kennslufræðum; að þeir skilji námslegar, félagslegar og tilfinningalegar þarfir og hæfni nemenda og búi almennt yfir þeirri dómgreind sem til þarf til að sinna þessu mikilvæga starfi, – hæfni sem er í samræmi við niðurstöður rannsókna og yfirlýsingar um skilyrði menntunar. Að styrkja haldreipi skólastarfsins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.