Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 106

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 106
104 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 barna fyrir AMO (Conners, 1997). Heildartala Conners: Samantekt (Conners’ Global Index: Total) samanstendur af tíu almennum atriðum sem höfðu hæstar hleðslur í þáttagreiningu upphaflegra atferlislista Conners. Þessi kvarði greinir best af kvörðum listans áhrif íhlutunar á hegðun barna. Við þáttagreiningu tíu atriða kvarðans komu fram tveir þættir, Eirðarleysi- hvatvísi og Tilfinningalegur óstöðugleiki, sem mynda tvo undirkvarða í Heildartölu Conners. Þáttalíkanið var stutt af niðurstöðum úr staðfestandi þáttagreiningu og reyndist mikil fylgni milli þáttanna (Parker, Sitarenios og Conners, 1996). DSM-IV kvarðarnir (DSM-IV Symptoms Subscales) samanstanda af greiningarviðmiðum DSM-IV fyrir athyglisbrest og athyglisbrest með ofvirkni (1. tafla). Hægt er að vinna úr DSM-IV kvörðunum á tvennan hátt. Annars vegar er hægt að telja saman einkenni og athuga hvort viðmið í DSM-IV um fjölda einkenna eru uppfyllt og hins vegar er hægt að bera stigafjölda saman við norm (Conners, 1997). Staðfestandi þáttagreining var gerð á atriðum DSM-IV kvarðanna til að athuga hvort atriðin röðuðust á tvo þætti líkt og gert er ráð fyrir í DSM- IV greiningarkerfinu (American Psychiatric Association, 1994). Tveggja þátta líkanið féll mjög vel að gögnunum fyrir kennaralistann (Conners, 1997). Kennaralisti Conners er gefinn út í langri og stuttri útgáfu (Conners, 1997). Lýsingin hér að framan á við listann í langri útgáfu. Stutt útgáfa kennaralistans samanstendur af þremur raunvísum kvörðum (1. tafla): Mótþrói (Oppositional), (2) Hugrænn vandi/Athyglisbrestur (Cognitive Problems/ Inattention), (3) Ofvirkni (Hyperactivity). Að auki er einn klínískur kvarði, Heildartala AMO (ADHD Index)). Í einum þessara kvarða, Ofvirkni, er sami fjöldi atriða í langri og stuttri útgáfu kennaralistans (sjö atriði). Aftur á móti eru færri atriði í raunvísu kvörðunum Hugrænn vandi/Athyglisbrestur (fimm af átta atriðum) og Mótþrói (fimm af sex atriðum) í stuttri útgáfu kennaralistans. Stutt útgáfa kennaralistans er einkum notuð við skimun hegðunarfrávika og við mat á áhrifum meðferðar á hegðun barna (Conners, 1997). Áreiðanleikastuðlar (alfastuðlar) raunvísra og klínískra kvarða í kennaralista Conners, í langri og stuttri útgáfu, eru í flestum tilvikum viðunandi eða góðir í Bandaríkjunum. Með nokkrum undantekningum eru alfastuðlarnir hærri en 0,70 og flestir hærri en 0,80. Endur- prófunaráreiðanleiki flestra raunvísra og klínískra kvarða kennaralistans, í langri og stuttri útgáfu, er hærri en 0,70 (Conners, 1997). Almennt virðist því áreiðanleiki einstakra kvarða kennaralistans í Bandaríkjunum viðunandi. Almennt styður leitandi og staðfestandi þáttagreining þáttabyggingu kennaralista Conners í Bandaríkjunum. Í Conners (1997) kemur fram að samleitniréttmæti (convergent validity) listans byggist á athugunum á fylgni milli sambærilegra raunvísra kvarða í foreldra- og kennaralistum Conners í langri útgáfu. Fylgni milli kvarðanna var á bilinu 0,12 til 0,47 hjá drengjum og 0,21 til 0,55 hjá stúlkum í Bandaríkjunum. Fylgni milli sambærilegra klínískra kvarða í foreldra- og kennaralistum var almennt hærri þar í landi. Á DSM-IV kvörðunum og Heildartölu Conners voru fylgnistuðlar frá 0,28 til 0,50 hjá drengjum og 0,16 til 0,47 hjá stúlkum. Fylgnin milli Heildartölu AMO í foreldra- og kennaralistum var 0,49 bæði hjá drengjum og stúlkum. Fylgni kvarða í stuttri útgáfu foreldra- og kennaralistanna er svipuð fylgni kvarðanna í langri útgáfu listanna. Aftur á móti er fylgni milli kvarða í kennaralista Conners og unglingalista Conners-Wells í flestum tilvikum lítil og ómarktæk. Eldri útgáfur kennaralista Conners hafa verið þýddar á ýmis tungumál og próffræðilegir eiginleikar þýðinganna athugaðir. Í flestum tilvikum hafa próffræðilegir eiginleikar í Bandaríkjunum haldist nokkuð vel í þýddum útgáfum (sjá t.d. Al-Awad og Sonuga-Barke, 2002; Farre-Riba og Narbona, 1997; Luk, Leung og Lee, 1988; Luk og Leung, 1989). Meginmarkmið þeirrar rannsóknar sem skýrt er frá í þessari grein er athugun á áreiðanleika Kennaralisti Conners
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.