Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 107

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 107
105 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Kennaralisti Conners og þáttabyggingu íslenskrar þýðingar og staðfærslu á langri og stuttri útgáfu á kennaralista Conners (Conners’ Teacher Rating Scales-Revised). Fáir atferlislistar hafa verið staðfærðir og staðlaðir hérlendis. Algengast er að erlend norm séu notuð við túlkun þeirra. Slík iðja verður að teljast afar varasöm. Það stafar einkum af verulegri hættu á margvíslegum ályktunarvillum við túlkun niðurstaðna þeirra þegar ekki liggja fyrir upplýsingar um áreiðanleika og réttmæti þýðinganna hér á landi (Einar Guðmundsson, 2005–2006). Það þarf því fleiri atferlislista hérlendis með þekkta próffræðilega eiginleika. Í þessari rannsókn varð kennaralisti Conners fyrir valinu vegna viðunandi próffræðilegra eiginleika í heimalandi auk þess sem stöðluð útgáfa unglingalista Conners og Wells (Conners-Wells’ Adolescent Self-Report Scale) hefur viðunandi próffræðilega eiginleika á höfuðborgarsvæðinu hérlendis (Sigríður D. Benediktsdóttir og Sóley D. Davíðsdóttir, 2003). Höfundar stöðlunar unglingalistans hafa mælt með klínískri notkun hans hérlendis við mat á athyglisbresti með ofvirkni og skyldum vandkvæðum hjá íslenskum unglingum. Með hliðsjón af eiginleikum unglingalista Conners og Wells hérlendis, skyldleika þessa lista við kennaralista Conners, og próffræðilegum eiginleikum kennaralista Conners í Bandaríkjunum var ákveðið að athuga próffræðilega eiginleika kennaralista Conners hérlendis. Þessir eiginleikar ráða úrslitum um klínískt notagildi hans og hvort skynsamlegt sé að staðla hann hérlendis. Aðferð Þátttakendur Þátttakendur voru kennarar reykvískra grunn- skólabarna í 1., 2. og 3. bekk. Gögnum var safnað í átta grunnskólum í Reykjavík, þar af voru fjórir í Grafarvogi, þrír í Háaleiti og einn í Breiðholti. Rúmlega helmingur nemenda í hverjum bekk lenti í úrtaki vegna fyrirlagna kennaralistans, alls 432 börn. Skriflegt leyfi fékkst frá foreldrum 186 barna og svöruðu kennarar listum fyrir 182 börn. Svarhlutfall í úrtaki kennaralistans var því 42%. Meðalaldur drengja var 7,66 ár (sf=0,95 ár) og stúlkna 7,86 ár (sf=0,86 ár). Nánari upplýsingar um aldurs- og kynjadreifingu í úrtakinu kemur fram í 2. töflu. Upplýsingar vantar um menntun feðra barnanna í úrtakinu. Tæplega 18% mæðra barna í úrtakinu voru með grunnskólapróf eða minni menntun, tæplega 48% með háskólagráðu og rúmlega 34% þeirra með stúdentspróf eða nám á háskólastigi. Samanburður við upplýsingar frá Hagstofu Íslands (2006) bendir til þess að menntun foreldra barna sem kennararnir mátu sé heldur meiri en í þýði. Mælitæki Íslensk þýðing og staðfærsla á kennaralista Conners (Conners’ Teacher Rating Scales- Revised) var lögð fyrir. Kennaralistinn er ætlaður kennurum barna og unglinga á aldr- inum 3 til 17 ára. Hann samanstendur af 59 staðhæfingum og 13 kvörðum (1. tafla). Hvert atriði er metið á kvarðanum 0 til 3. Það tekur að jafnaði 15–20 mínútur að svara listunum. Þýðing. Tvær sjálfstæðar þýðingar voru gerðar af kennaralistanum og þær síðan bornar saman af þriðja aðila. Önnur þýðingin var í höndum kandídatsnema í sálfræði við Háskóla Íslands en hina þýðinguna gerði sálfræðinemi á lokaári í B.A. námi við sama skóla. Enskukunnátta fyrri þýðandans samsvarar kunnáttu sem krafist er við lestur fræðitexta í grunn- og framhaldsnámi í sálfræði. Hinn þýðandinn er hálf-bandarískur og tvítyngdur á 2. tafla. Úrtak barna sem kennarar mátu með kennaralista Conners. Aldur Drengir Stúlkur Alls % 6 ára 28 22 50 27,5 7 ára 26 29 55 30,2 8 ára 22 36 58 31,9 9 ára 11 8 19 10,4 Alls 87 95 182 100,0
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.