Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 112

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 112
óstöðugleiki (4 atriði). Til samans mynda atriðin tíu Heildartölu Conners: Samantekt. Þessi tíu atriði voru þáttagreind sérstaklega til að athuga þáttabyggingu þeirra í íslenska úrtakinu (N=182). Notuð var meginásaþáttagreining með promax-snúningi (kappa = 4). Bartlettspróf (Bartlett´s test of sphericity) var marktækt (p < 0,0001) og Kaiser-Meyer-Olkin-stærð 0,86. Samkvæmt samhliðagreiningu eru tveir þættir í tíu atriða safninu (4. tafla). Eins og í Bandaríkjunum lýsa atriði þáttar I tilfinningalegum óstöðugleika en atriði í þætti II eirðarleysi og hvatvísi. Þættirnir tveir skýra 63,7% af heildardreifingu atriðanna tíu. Samtals eru 24% leifa (residuals) hærri en 0,05. Þáttalíkanið endurspeglar því gögnin með viðunandi hætti. Mynsturfylki hleðslna (pattern matrix) tíu atriða á tvo þætti kemur fram í 4. töflu. Með einni undantekningu (atriði 35) eru hleðslur atriða afgerandi á einn þátt en hverfandi á þann þátt sem þau tilheyra ekki. Inntak þáttanna er eins og í Bandaríkjunum að öðru leyti en því að atriði 8 (Uppstökk(ur), hvatvís) hleður á annan þátt í íslenska úrtakinu. Atriði 25 (Grætur oft og af litlu tilefni) hefur lágar og ómarkverðar hleðslur á báða þættina. Með einni undantekningu (atriði 8) skýra þættirnir tveir á bilinu 55% til tæplega 80% af heildardreifingu atriðanna. Þættirnir tveir skýra aðeins um 8% af dreifingu atriðis 8. Fylgni milli þáttanna tveggja er 0,61. DSM-IV kvarðar. Kvarðinn DSM-IV: Samantekt samanstendur af 18 atriðum sem flokkast í tvo undirkvarða, DSM-IV: Athyglisbrestur (9 atriði) og DSM-IV: Ofvirkni-hvatvísi (9 atriði). Þessi 18 atriði voru þáttagreind og athugað hvort þau flokk- uðust á tvo þætti með sama inntaki og í Banda- ríkjunum. Notuð var meginásaþáttagreining með promax-snúningi (kappa = 2). Bartlettspróf (Bartlett´s test of sphericity) var marktækt (p < 0,0001) og Kaiser-Meyer-Olkin-stærð 0,94. Samkvæmt samhliðagreiningu eru tveir þættir í 18 atriða safninu (5. tafla). Með einni undantekningu (atriði 44) er inntak þáttanna eins og í Bandaríkjunum. Atriði þáttar I lýsa athyglisbresti en atriði þáttar II lýsa ofvirkni og hvatvísi. Þættirnir tveir skýra 62,1% af heildar- dreifingu atriðanna 18. Samtals eru 20% leifa (residuals) hærri en 0,05. Nákvæmni þáttalíkansins er því viðunandi þegar spáð er um raunverulega fylgni milli atriða út frá þáttunum tveimur. Mynsturfylki hleðslna (pattern matrix) 18 atriða á tvo þætti kemur fram í 5. töflu. Með tveimur undantekningum (atriði 44 og 11) eru hleðslur atriða afgerandi á einn þátt en hverfandi á þann þátt sem þau tilheyra ekki. Inntak þáttanna er eins og í Bandaríkjunum að öðru leyti en því að atriði 44 (Fiktar mikið með höndum og fótum eða iðar í sæti) hleður á annan þátt í íslenska úrtakinu. Þetta atriði hleður markvert á báða þættina eins og atriði 11. Þættirnir tveir skýra á bilinu 35% til 84% af heildardreifingu atriðanna 18. Fylgni milli þáttanna tveggja er 0,44. Heildartala AMO. Heildartala AMO (ADHD Index) er sett saman úr 12 atriðum í kennaralistanum sem greina best milli barna með og án AMO. Eðlilegt er að líta á þennan kvarða sem skimunartæki og meta eiginleika hans í samræmi við það. Þar skiptir mestu nákvæmni kvarðans til að finna ofvirk börn með athyglisbrest. Slík gögn eru ekki í úrtaki rannsóknarinnar. Aftur á móti er hægt að skoða þáttabyggingu kvarðans og einsleitni atriða sem mynda hann. Þess vegna var ákveðið að þáttagreina þau 12 atriði sem mynda kvarðann. Samkvæmt samhliðagreiningu mynda atriðin 12 aðeins einn þátt. Þegar spáð er um fylgni milli atriðanna út frá einum þætti eru 60% leifa hærri en 0,05. Einn þáttur lýsir því þessum gögnum fremur illa og á óviðunandi hátt. Þegar tveir þættir eru dregnir fæst viðunandi nákvæmni milli spáfylgni og raunverulegrar fylgni atriða. Þegar spáð er um raunverulega fylgni út frá tveggja þátta líkani eru 12% leifa hærri en 0,05 sem er viðunandi nákvæmni. Aftur á móti er fylgni milli þáttanna tveggja 110 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Kennaralisti Conners
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.