Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 114

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 114
112 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Notuð var meginásaþáttagreining með promax-snúningi (kappa = 4). Bartlettspróf (Bartlett´s test of sphericity) var marktækt (p < 0,0001) og Kaiser-Meyer-Olkin-stærð 0,90. Samkvæmt samhliðagreiningu eru tveir þættir í atriðasafninu (17 atriði). Þáttur I inniheldur öll atriði sem tilheyra tveimur þáttum í Bandaríkjunum en inntak þáttar II er eins á Íslandi og í Bandaríkjunum (6. tafla). Þættirnir tveir skýra 59,5% af heildardreifingu atriðanna 17. Samtals eru 34% leifa (residuals) hærri en 0,05. Nákvæmni þáttalíkansins er því þokkaleg. Mynsturfylki hleðslna (pattern matrix) 17 atriða á tvo þætti er skýrt. Öll atriðin hlaða afgerandi á þann þátt sem þau tilheyra en hverfandi á hinn þáttinn. Með einni undantekningu (atriði 10) er þáttaskýring allra atriða yfir 50%. Fylgni milli þáttanna er 0,44. Áreiðanleiki kvarða Alfastuðlar voru reiknaðir til að meta innri samkvæmni raunvísra og klínískra kvarða kennaralistans fyrir drengi og stúlkur. Í 7. töflu kemur fram að alfastuðlar kvarða í langri útgáfu kennaralista Conners í íslenska úrtakinu eru á bilinu 0,77 til 0,95 fyrir drengi og á 6. tafla. Meginásaþáttagreining (principal axes factor analysis) með promax-snúningi (kappa=4) á 17 staðhæfingum sem tilheyra stuttri útgáfu á kennaralista Conners (N=182). Þættir á Íslandi Atriði / Heiti þátta í BNAa I II Þáttaskýringb A. Mótþrói (Oppositional) 6 Ögrar 0,88 -0,15 0,683 2 Óhlýðin(n) 0,83 -0,12 0,619 15 Rífst 0,81 -0,18 0,556 20 Skapofsaköst 0,78 -0,12 0,547 10 Langrækin(n) 0,40 0,02 0,165 B. Ofvirkni (Hyperactivity) 27 Hvatvís. 0,85 -0,11 0,659 21 Hleypur 0,79 0,01 0,627 11 Fer úr sæti 0,67 0,17 0,589 7 Á iði 0,66 0,23 0,632 17 Erfitt með að bíða 0,63 0,18 0,538 3 Eirðarlaus 0,61 0,28 0,596 24 Hljóð(ur) 0,61 0,20 0,511 C. Hugrænn vandi / Athyglisbrestur (Cognitive Problems / Inattention) 22 Slakur reikningur -0,25 0,93 0,724 13 Slakur lestur -0,01 0,89 0,779 8 Slök stafsetning -0,10 0,85 0,652 4 Gleymir 0,11 0,77 0,683 18 Lítill námsáhugi 0,24 0,60 0,549 Aths. Lýsing á atriðum í fyrsta dálki er stytting á orðalagi hvers atriðis í kennaralistanum; aTölusetning atriða vísar til tölusetningar í styttri útgáfu á bandarískum kennaralista Conners; bÞáttaskýring (communality) samsvarar summu margfeldis hliðstæðra hleðslna í mynsturfylki (pattern matrix) og formgerðarfylki (structure matrix). Kennaralisti Conners
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.