Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 117

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 117
115 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Kennaralisti Conners þessu vali eru fyrst og fremst skökk dreifing gagnanna og eðli hugsmíðanna sem eru metnar. Eðlilegt er að gera ráð fyrir einhverri fylgni milli hugsmíðanna. Með því að nota aðferð mestu líkinda í leitandi þáttagreiningu (maximum likelihood factor analysis) eru fleiri möguleikar til að meta hversu vel tilteknir þættir endurspegla raunveruleg gögn. Á móti kemur að þessi aðferð hentar eingöngu þegar dreifing gagna víkur ekki verulega frá normaldreifingu eins og í þessari rannsókn. Í þessari rannsókn er mat á því hversu vel tilteknir þættir spá fyrir um raunverulega fylgni milli atriða fremur veikt. Eigi að síður gildir sú almenna regla að því minna sem frávik fylgnispár er út frá þáttum um raunverulega fylgni þeim mun líklegra er að tilteknir þættir séu raunverulegir og endurspegli gögnin vel. Í þessari rannsókn er miðað við hlutfall frávika sem eru stærri en 0,05. Mat á þessum frávikum í niðurstöðum rannsóknarinnar bendir til þess að þau séu viðunandi. Veikleikinn felst í því að ekki er byggt á marktektarprófun við mat á fjölda þátta og ágæti þeirra. Í þriðja lagi var notuð samhliðagreining við val á þáttum í stað hefðbundinna viðmiða, eins og eigingildi hærra en einn eða skriðupróf. Bent hefur verið á að þessi aðferð sé fræðilega mun traustari við val á þáttum en hefðbundin viðmið (Zwick og Velicer, 1986). Aðferðin ætti því að auka líkur á að þættirnir séu raunverulegir og komi fram í óháðu og stærra úrtaki. Í fjórða lagi er hugsanlegt að einhver skekkja fylgi því að hver kennari í rannsókninni var látinn meta fleiri en eitt barn. Ekki voru heldur upplýsingar um hversu lengi kennararnir höfðu umgengist börnin sem þeir mátu. Þetta kann að hafa einhver áhrif á niðurstöðurnar. Í fimmta og síðasta lagi voru börnin í rannsókninni á aldrinum sex til níu ára. Samanburður við niðurstöður í bandaríska stöðlunarúrtakinu er við börn á þrengra aldursbili, eða sex til átta ára. Hugsanlegt er að áreiðanleikastuðlar í íslenska úrtakinu séu ofmat vegna aldursáhrifa. Mikilvægt er að þetta sé athugað nánar hérlendis í þrengri aldurshópi en í þessari rannsókn. Abstract - Summary Factor structure and reliability of an Icelandic translation of Conners’ Teacher Rating Scale- Revised Behaviour checklists are useful in a multifaceted assessment of childhood and adolescent psychopathology and problem behaviour. The revised Conners´ Rating Scales evaluates problem behaviour by obtaining reports from teachers, parents and adolescents. Combined with other sources of information the Conners´ rating scales are useful in the diagnosis and treatment of behavioural problems of youths. Prior to any clinical use of these scales in a cultural context different from the source language it is fundamental that appropriate methods of translation and adaptation are used and empirical evidence of their validity and reliability manifested. The main aim of this study was to investigate the factor structure and reliability of an Icelandic translation and adaptation of Conners´ Teacher Rating Scale- Revised. Method Two independent Icelandic translations were made of the long version of Conners’ Teacher Rating Scale-Revised (CTRS-R:L). Inconsistencies between the two translations were settled by a third translator for a final version of the translated instrument. The translated instrument was administered to a sample of 182 teachers of six to nine year old children. Principal axes factor analyses were conducted and parallel analysis used to determine the number of factors. Results Five factors emerged in principal axes factor analysis with promax rotation of 38 items (empirical scales). The five factors accounted for 57.8% of the total variance. Four factors ( Cognitive Problems/Inattention, Social Problems, Anxious-Shy, Perfectionism) were the same in the Icelandic sample and
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.