Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 117

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 117
115 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Kennaralisti Conners þessu vali eru fyrst og fremst skökk dreifing gagnanna og eðli hugsmíðanna sem eru metnar. Eðlilegt er að gera ráð fyrir einhverri fylgni milli hugsmíðanna. Með því að nota aðferð mestu líkinda í leitandi þáttagreiningu (maximum likelihood factor analysis) eru fleiri möguleikar til að meta hversu vel tilteknir þættir endurspegla raunveruleg gögn. Á móti kemur að þessi aðferð hentar eingöngu þegar dreifing gagna víkur ekki verulega frá normaldreifingu eins og í þessari rannsókn. Í þessari rannsókn er mat á því hversu vel tilteknir þættir spá fyrir um raunverulega fylgni milli atriða fremur veikt. Eigi að síður gildir sú almenna regla að því minna sem frávik fylgnispár er út frá þáttum um raunverulega fylgni þeim mun líklegra er að tilteknir þættir séu raunverulegir og endurspegli gögnin vel. Í þessari rannsókn er miðað við hlutfall frávika sem eru stærri en 0,05. Mat á þessum frávikum í niðurstöðum rannsóknarinnar bendir til þess að þau séu viðunandi. Veikleikinn felst í því að ekki er byggt á marktektarprófun við mat á fjölda þátta og ágæti þeirra. Í þriðja lagi var notuð samhliðagreining við val á þáttum í stað hefðbundinna viðmiða, eins og eigingildi hærra en einn eða skriðupróf. Bent hefur verið á að þessi aðferð sé fræðilega mun traustari við val á þáttum en hefðbundin viðmið (Zwick og Velicer, 1986). Aðferðin ætti því að auka líkur á að þættirnir séu raunverulegir og komi fram í óháðu og stærra úrtaki. Í fjórða lagi er hugsanlegt að einhver skekkja fylgi því að hver kennari í rannsókninni var látinn meta fleiri en eitt barn. Ekki voru heldur upplýsingar um hversu lengi kennararnir höfðu umgengist börnin sem þeir mátu. Þetta kann að hafa einhver áhrif á niðurstöðurnar. Í fimmta og síðasta lagi voru börnin í rannsókninni á aldrinum sex til níu ára. Samanburður við niðurstöður í bandaríska stöðlunarúrtakinu er við börn á þrengra aldursbili, eða sex til átta ára. Hugsanlegt er að áreiðanleikastuðlar í íslenska úrtakinu séu ofmat vegna aldursáhrifa. Mikilvægt er að þetta sé athugað nánar hérlendis í þrengri aldurshópi en í þessari rannsókn. Abstract - Summary Factor structure and reliability of an Icelandic translation of Conners’ Teacher Rating Scale- Revised Behaviour checklists are useful in a multifaceted assessment of childhood and adolescent psychopathology and problem behaviour. The revised Conners´ Rating Scales evaluates problem behaviour by obtaining reports from teachers, parents and adolescents. Combined with other sources of information the Conners´ rating scales are useful in the diagnosis and treatment of behavioural problems of youths. Prior to any clinical use of these scales in a cultural context different from the source language it is fundamental that appropriate methods of translation and adaptation are used and empirical evidence of their validity and reliability manifested. The main aim of this study was to investigate the factor structure and reliability of an Icelandic translation and adaptation of Conners´ Teacher Rating Scale- Revised. Method Two independent Icelandic translations were made of the long version of Conners’ Teacher Rating Scale-Revised (CTRS-R:L). Inconsistencies between the two translations were settled by a third translator for a final version of the translated instrument. The translated instrument was administered to a sample of 182 teachers of six to nine year old children. Principal axes factor analyses were conducted and parallel analysis used to determine the number of factors. Results Five factors emerged in principal axes factor analysis with promax rotation of 38 items (empirical scales). The five factors accounted for 57.8% of the total variance. Four factors ( Cognitive Problems/Inattention, Social Problems, Anxious-Shy, Perfectionism) were the same in the Icelandic sample and
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.