Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 140

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 140
138 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 það búnir að kenna nemendum af erlendum uppruna. Einnig var spurt um menningarlegan breytileika innan bekkjar, jöfn tækifæri nemenda og einstaklingsþarfir þeirra, tungu- mál, tengsl kennara við fjölskyldu nemenda og heimanám. Að auki voru gerðar athuganir í bekk (vettvangsnótur), þar sem aðferðir og viðhorf kennara, atburðir í bekknum og virkni nemenda var skoðuð með tilliti til nemenda af erlendum uppruna. Þrátt fyrir að löndin þrjú sem rannsóknin tekur til séu ólík eru þau öll vestræn lönd á norðurslóðum. Í Kanada hefur lengi ríkt margbreytileg menning og þar búa margar þjóðir sem tala fjölbreytileg tungumál. Þar er Manitoba engin undantekning. Þegar Evrópubúar flykktust til Kanada á átjándu öld bjuggu þegar 56 þjóðir frumbyggja í landinu (Canadian Heritage, 2007) og varð Kanada fyrst þjóða, árið 1971, til að samþykkja opinbera stefnu um fjölmenningu, þar sem forsendan er að allir Kanadamenn tilheyri einu samfélagi (McLeod, 1981). Frá því um 1970 hefur norskt samfélag verið á hraðri leið til fjölmenningar. Þar hafa stjórnvöld markað skýra stefnu í málefnum innflytjenda sem felst m.a. í því að tryggja jafnvægi í hagkerfinu og félagslega þróun (NOU, 2006). Á síðustu árum hefur innflytjendum fjölgað verulega á Íslandi og haustið 2005 var stofnað innflytjendaráð, sem fjallaði um aðlögun útlendinga að íslensku samfélagi. Það setti fram tillögur um aðgerðir og forgangsröðun framkvæmda. Stefna íslenskra yfirvalda í málefnum innflytjenda var birt í ársbyrjun 2007 (Stefna ríkisstjórnarinnar um aðlögun innflytjenda, 2007). Í löndunum þremur sem rannsóknin tók til er misjafnlega löng reynsla af opinberri stefnu um málefni innflytjenda og því áhugavert að skoða fjölmenningarlega kennslu í þessum löndum og bera saman eftir því sem kostur er. Áður en gerð verður grein fyrir rannsókninni og niðurstöðum hennar verður hér gerð nokkur grein fyrir fjölmenningarlegri stöðu í hverju þessara landa fyrir sig, þ.e. stefnu stjórnvalda í málefnum innflytjenda og hvernig stofnanir sem mennta kennara búa nema undir fjölmenn- ingarlega kennslu. Þá verða fræðilegum hug- myndum um nám án aðgreiningar gerð nokkur skil, fjallað um hugmyndir um nám og kennslu í fjölmenningarlegu samhengi og loks um tengsl foreldra og skóla. Kanada Í Kanada búa ríflega 33 milljónir manna. Innflytjendur í Kanada komu áður fyrr flestir frá Evrópu en nú koma þeir fæstir þaðan, heldur hafa þeir á síðustu áratugum flust víða annars staðar að úr heiminum. Fyrsta þriðjung ársins 2005 fékk 75.951 innflytjandi ríkisborgararétt í Kanada, sem er 16% fjölgun frá sama tíma árið áður. Flestir þessara innflytjenda komu frá Kína (11.161), frá Indlandi komu 9.142, þar á eftir fylgja Filippseyingar (5.353), og loks Pakistanar (4.188) (Citizenship and Immigration Canada, 2006). Árið 1971 var fjölmenning kanadísku þjóðarinnar fyrst viðurkennd í reynd þegar Trudeau forsætisráðherra gerði kunna þá stefnu stjórnar sinnar að aðskilnaði þjóðarbrota væri afdráttarlaust hafnað. Þótt íbúar Kanada væru skyldugir til að búa við tvö opinber tungumál (ensku og frönsku) var það sjónarmið stjórnar Trudeau að ekki skyldi ríkja ein ákveðin menning í landinu. Kanada ætti að verða tví- tyngt fjölmenningarríki og öll þjóðarbrot skyldu eiga kost á að leita stuðnings stjórnarinnar vegna menningar sinnar og málefna (McRoberts, 2000). Þá hefur það löngum verið viðurkennt sjónarmið stjórnmálamanna í Kanada að fjölmenning sé dýrmæt og hún auðgi líf þjóðarinnar (Mallea, 1990). Jonathan Young (2006a) segir að viðurkenna þurfi enn betur aðstæður ýmissa þjóðarbrota, sérstaklega þeirra sem augljóslega tilheyra minnihlutahópum, þ.e. þeirra sem ekki eru „hvítir“. Hann heldur því fram að staða frumbyggja sé erfið og sérstaða þeirra ekki enn viðurkennd. Þeir búi við samkomulag eða málamiðlun sem ríkjandi meirihluti gnæfi yfir og hugsjónin um hina fullkomnu fjölmenningu hafi því ekki ræst. Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.