Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 141

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 141
139 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi Þó að hinum tvítyngda ramma hafi verið hafnað í lögum ríkjasambandsins frá árinu 1988 og áhersla verið lögð á fjölmenningu hefur aðeins ensku- og frönskumælandi fólk þann rétt að börn þeirra fái kennslu á eigin tungumáli. Í Kanada ríkir fjölmenning en innan ramma tveggja tungumála (Young, 2006a). Í þeim efnum er litið fram hjá þjóðabrotum sem eru verulega stór hluti Kanadamanna, svo sem Þjóðverjum, Ítölum og Úkraínumönnum (Aoki, Werner, Dahlie og Connors, 1999). Segja má að markmið síðari ára sé að laga líf innflytjenda að ríkjandi aðstæðum. Eftir að fjölmenningarlegri stefnu stjórnvalda var komið á í Kanada kom í ljós að fylkin sem bera ábyrgð á menntamálum brugðust við með mismunandi hætti og á ólíkum tíma. Úrræðin endurspegluðu gjarnan sögu fylkjanna í málefnum innflytjenda. Í nokkrum fylkjum, svo sem Saskatchewan, Manitoba, Ontario og Alberta, voru sett á laggirnar ítarleg þróunarverkefni, en í öðrum fylkjum, t.d. á austurströndinni, var þróunin hægari, m.a. vegna þess að þar voru innflytjendur færri (Young, 1995). Young (2006b) heldur því fram að kanadískir kennarar séu ekki undir það búnir að kenna ólíkum nemendum, og það eigi við um Manitoba jafnt og önnur fylki landsins. Hann segir kennara þurfa að þekkja menningarlegan bakgrunn nemenda sinna en ekki síður að þekkja sig sjálfa, eigin menningu, hugsunarhátt og viðhorf. Þá hafa Orlikow og Young (2000) sýnt fram á að kennaramenntunardeildir háskóla hafi haft lítið fram að færa í baráttunni fyrir jafnræði innan skólakerfisins og í fræðilegri umfjöllun hafi athyglinni ekki verið beint að málefnum sem snúa að fjölmenningu. Auk þess segir Young (2006b) að margar kennaramenntunardeildir við háskóla, t.d. í Manitoba, hafi ekki sérfræðinga sem ráði við að búa kennaranema undir það að kenna nemendum af ólíkum uppruna. Þó megi finna undantekningar, svo sem við Háskólann í Bristish Columbia og Háskólann í Toronto, þar sem námskeið um fjölmenningarlega kennslu hafa verið þættir í námskrá síðustu áratugi. Young telur mikla þörf á sérstökum námskeiðum um fjölmenningu fyrir kennaranema en einnig þurfi að fella kennsluna að almennri námskrá kennaranáms. Noregur Samkvæmt upplýsingum frá Hagstofu Noregs fengu 12.655 innflytjendur norskan ríkisborgararétt árið 2005, en 5.050 árið 1991. Hlutfall erlendra ríkisborgara í Noregi af mannfjölda árið 2005 var alls 8,3%. Það ár bjuggu í Noregi 387.000 erlendir ríkisborgarar, en alls voru íbúar landsins þá um 4,7 milljónir (Statistisk sentralbyrå, 2006). Norsk stjórnvöld hafa markað skýra stefnu í málefnum innflytjenda sem felst m.a. í því að tryggja jafnvægi í hagkerfinu og félagslega þróun. Jafnframt er haft í huga að uppfylla alþjóðlegar skyldur, koma til móts við þörf fyrir erlent vinnuafl og að vinna að fræðslu- og menningarmálum (Arbeids- og Inkluderings- departementet, 2006). Yfirvöld hafa lýst því yfir að allir, óháð uppruna eða kyni, skuli hafa sömu möguleika, réttindi og skyldur í samfélaginu til að nýta krafta sína. Til að ná þessu markmiði þurfi að vinna gegn kynþáttahatri og mismunun í landinu (NOU, 2006). Skólakerfið í Noregi hefur tekið miklum breytingum í heild sinni síðasta áratug og hefur almenn kennaramenntun verið lengd úr þremur árum í fjögur. Í nýlegri þingsályktun Stórþingsins um breytingatillögur í menntun kennara er lögð áhersla á að hlutverk kennara sé að sinna hverjum einstökum nemanda svo hann fái að njóta sín í hvívetna. Þar segir að félagsleg hæfni kennara felist í að taka börn alvarlega, eiga tjáskipti við þau og eiga gott samstarf við nemendur, samstarfsfólk og foreldra. Til þess þarf kennarinn að vera þroskaður og opinn einstaklingur sem vill bera ábyrgð og deila þeirri ábyrgð. Þetta gerir kröfur til kennarans um innsæi og þekkingu á uppeldisaðstæðum nemenda, á menningu þeirra og áhrifum menningar á nám og allar aðstæður (St.meld, 2002).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.