Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 142

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 142
140 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Kennaranemum í Noregi er kennt að takast á við fjölmenningarlega kennslu, en það er gert með ólíkum hætti í hinum ýmsu kennaramennt- unarstofnunum landsins. Í opinberri námskrá er lögð áhersla á þær miklu breytingar sem orðið hafa í þjóðfélaginu og að kennaramenntun þurfi að taka mið af þeim breytingum. Háskólinn í Osló býður síðan upp á meistaranám með áherslu á fjölmenningarlegan skóla og menntun og þróun í alþjóðlegu samhengi. Þetta er eina námsframboðið af þessu tagi í landinu. Námið á að búa nemendur undir að takast á við þróunarstörf, bæði innanlands og erlendis, og efla þekkingu þeirra á ólíkum samfélögum og hvernig vinna megi að alþjóðlegum og fjölmenningarlegum málefnum út frá upp- eldis- og kennslufræðilegum sjónarmiðum (Högskolen i Oslo, 2006). Ísland Ísland er um 300.000 manna smáþjóð. Þjóðin hefur lengi verið einsleit en á síðustu árum hefur innflytjendum fjölgað hratt og menningin orðið litríkari. Samkvæmt upplýsingum frá Hagstofu Íslands (2006a) fengu 726 manns af erlendum uppruna íslenskan ríkisborgararétt árið 2005, en 161 árið 1991. Hlutfall erlendra ríkisborgara af mannfjölda í landinu árið 2005 var 4,6%. Í upplýsingum Hagstofunnar kemur fram að alls hafa 13.778 manns fengið hér ríkisborgararétt frá árinu 1981. Flestir hafa komið frá Póllandi eða 3.221. Hins vegar hefur fjöldi fólks frá öðrum löndum verið svipaður á þessu árabili, t.d. komu 903 frá Danmörku, 781 frá Þýskalandi, 771 frá Filippseyjum og 703 frá fyrrum Júgóslavíu (Hagstofa Íslands, 2006b). Íslensk stjórnvöld hafa nýverið (2007) mótað stefnu í málum innflytjenda. Í lögum um leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla hefur verið lögð áhersla á að hlutverk skólanna sé að efla alhliða þroska allra nemenda svo að þeir verði sem best búnir undir að taka virkan þátt í síbreytilegu lýðræðisþjóðfélagi (Lög um leikskóla, 1994; Lög um grunnskóla, 1995; Lög um framhaldsskóla, 1996). Um skyldur kennara segir m.a. að kennarar skuli temja nemendum víðsýni og efla skilning þeirra á kjörum fólks og umhverfi. Þess skal sérstaklega gætt að allir nemendur fái sem jöfnust tækifæri til náms og komið skal í veg fyrir mismunun vegna uppruna, kyns, búsetu, stéttar, trúarbragða eða fötlunar (Lög um grunnskóla, 1995). Stutt virðist síðan kennaramenntunarstofn- anir hér á landi fóru að búa nemendur undir fjölmenningarlega kennslu. Haustið 2002 hófst í fyrsta sinn kennsla um fjölmenningu með sérstökum námskeiðum við framhaldsdeild Kennaraháskóla Íslands (KHÍ). Kennslan hófst með 15 eininga námi á námsbrautinni Fjölmenning. Haustið 2004 var boðið upp á sérhæfingu í fjölmenningu (30 einingar) á sömu námsbraut. Um þessar mundir er námskeiðið sérstök námsleið í nýju M.Ed. námi í uppeldis- og menntunarfræðum við KHÍ. Þetta eru framfarir, en um leið er ljóst að þetta nám nær aðeins til afar fárra nemenda. Í grunndeild KHÍ er kennt um afmarkaða þætti fjölmenningarsamfélagsins og skóla í ýmsum skyldunámskeiðum, auk þess er hægt að sérhæfa sig frekar á valnámskeiðum. Unnið er nú (2006) að því að festa enn frekar í sessi kennslu um fjölmenningu í grunndeild kennaranáms (Hanna Ragnarsdóttir, 2006). Ekki eru í boði sérstök námskeið um fjöl- menningu við kennaradeild Háskólans á Akureyri, en málefni barna af erlendum uppruna eru þáttur í ýmsum námskeiðum, svo sem námskeiðinu Nútímasamfélagið. Skóli án aðgreiningar Í hugmyndinni um skóla án aðgreiningar felst meðal annars það að allir nemendur eigi kost á námi við hæfi. Það á einnig við um nemendur frá öðrum löndum, nemendur af erlendum uppruna. Ef vinna á samkvæmt hugmyndum skóla án aðgreiningar getur það falið í sér að breyta þurfi hefðbundnu fyrirkomulagi og hugsun innan skólans, endurmeta starfsvenjur hans og stefnu og vinna skipulega að breyting- um þannig að skólinn verði raunverulega fyrir alla. Litið er á námskrá í víðri merkingu og kennarar vinna sameiginlega að markmiðum Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.