Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 143

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 143
141 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi skólans sem þurfa að þjóna öllum nemendum og taka þarf fullt tillit til uppruna, hæfni og getu allra barna (Ainscow, 1991; Ainscow og Hart, 1992; Kristín Aðalsteinsdóttir, 1992; Ramasut, 1989). Hvert barn hefur sín einkenni sem greinir það frá öðrum börnum, hvert barn býr yfir sínum hæfileikum og persónueinkennum. Það er ekki einungis geta þeirra og hæfni sem er ólík heldur einnig reynsla þeirra, áhugi og viðhorf. Öll börn hafa sömu grunnþarfir en þroskast með ólíkum hætti og afla sér þekkingar með ýmsu móti (Boland, Letschert, Stevens og Veen, 1999; Tomlinson, 1995). Nemendur temja sér ákveðnar námsvenjur og þær geta meðal annars farið eftir ólíkum uppruna þeirra og menningu (Davidman og Davidman, 2001). Í umræðunni um skóla án aðgreiningar hefur mikil áhersla verið lögð á að öll börn fái jöfn tækifæri til að þroska persónulega hæfni sína og getu, hvert á sínum forsendum, sem felur í sér mikla skuldbindingu af hálfu skóla. Rannsóknir sýna að ef nemendur þekkja vel uppruna sinn eflir það sjálfsvirðingu og dregur úr fordómum. Slík þekking er til þess fallin að auka umburðarlyndi gagnvart öðrum og eyða fordómum og hatri; kunnáttan leiðir til aukinnar víðsýni og hæfileika til að taka þátt í fjölmenningarlegu lýðræðisþjóðfélagi (Davidman og Davidman, 2001; Tiedt og Tiedt, 2002). Gay (2000) heldur því fram að markmiðum í námi nemenda af erlendum uppruna verði aðeins náð ef tekið er tillit til þess sem þeir hafi fram að færa, bæði sögulega og menningarlega og litið sé til kringumstæðna þeirra eins og þær blasa við hverju sinni. Davidman og Davidman (2001) segja að til þess að svo megi verða þurfi kennarar að virða bæði einstaklinginn og þann félagslega hóp sem hann tilheyrir. Pollard og Tann (1993) telja að slík vitneskja auki öryggi kennara við val á viðfangsefnum og geti stuðlað að innihalds- og árangursríkari samskiptum milli heimilis og skóla. Viðhorf kennara og það umhverfi sem þeir skapa nemendum skiptir miklu máli. Kennarar eru í lykilstöðu og geta ráðið miklu um hvernig skólaganga nemenda fer fram. Þeir geta dregið úr fordómum með fjölmenningarlegri kennslu. Það gera þeir með markvissu skipulagi, góðri fyrirmynd, vali á viðeigandi námsefni, jöfnum tækifærum nemenda og samskiptum sem viðurkennd eru í lýðræðissamfélagi (Ainscow, 1999; Banks, 2002; Davidman og Davidman, 2001; Lawrence-Brown, 2004). Nám og kennsla Markmið fjölmenningarlegrar kennslu er að stuðla að því að öll börn verði umhyggjusamir, ábyrgðarfullir og virkir einstaklingar í þjóð- félaginu sem þeir búa í (Banks, 2002). Fjöl- menningarleg menntun felur í sér ákveðna hugsun og viðhorf. Kennarar þurfa sífellt að spyrja sig hvort kennslan og hugsunin að baki henni sé fjölmenningarleg og örvi nemendur til að þróa og þroska með sér hugsun sem gerir þá færa um að taka þátt í fjölmenningarlegu, lýðræðislegu þjóðfélagi (Davidman og Davidman, 2001). Menntun felur í sér aðstoð við hvern nemanda svo hann megi þroska með sér jákvæða sjálfsvirðingu og samhygð með öðrum og sanngjörn tækifæri fyrir alla (Tiedt og Tiedt, 2002). Nám er virkast þegar það á sér stað í samhengi við það sem nemendur áður þekkja og þegar um hæfilega áskorun eða hæfilega erfitt námsefni er að ræða. Börn þurfa ögrandi viðfangsefni en þegar nám verður þeim óyfirstíganlegt verður það ógnun. Það sama á við um námsumhverfið, það verður að vera tilfinningalega öruggt. Fjandsamlegt námsumhverfi eða of erfið viðfangsefni valda börnum óöryggi, þau geta fundið fyrir höfnun og athygli þeirra beinst að sjálfsvörn og undanhaldi fremur en námi (Tomlinson, 1999). Því er mikilsvert að búa börnum öruggt en ögrandi námsumhverfi; nám sem fléttar saman námslega og félagslega þætti og styður við alhliða þroska. Markmið fjölmenningarlegrar kennslu eru uppeldisleg og félagsleg ekki síður en námsleg. Leitast þarf við að þroska fjölmenningarlega vitund og jákvæð tengsl milli nemenda, hvort sem nemendahópurinn er einsleitur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.