Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 144

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 144
142 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 eða fjölbreyttur að gerð. Fjölmenningarleg kennsla byggist gjarnan á samvinnu því kostir samvinnu falla vel að fjölmenningarlegri sýn. Samvinnunám stuðlar að jákvæðum tengslum og samskiptum milli nemenda og það leiðir oft til betri skilnings og viðurkenningar á mismunandi þörfum þeirra. Nám í samvinnu virðist stuðla að auknum félagslegum, sálræn- um og vitsmunalegum þroska nemenda (Johnson, Johnson og Holubec, 1994; Davidman og Davidman, 2001). Tengsl skóla og heimilis Gott samstarf skóla og heimilis getur verið lykill að farsælu skólastarfi. Margar erlendar rannsóknir sýna að þátttaka foreldra í skólastarfi hefur jákvæð áhrif á nám barna og á skólastarfið í heild. Epstein (1995) heldur því fram að gott samstarf heimilis og skóla leiði til betri tengsla þar á milli, veiti heimilunum stuðning auk þess að styðja við starf kennarans. Slíkt samstarf getur eflt nemendur og haft áhrif á þróun skólastarfs (Ingibjörg Auðunsdóttir, 2007), og það hefur sýnt sig að þátttaka foreldra í námi barna sinna hefur greinileg áhrif á námsárangur til hins betra (sjá t.d. Fullan og Stiegelbauer, 1991; Hoover, Otto og Brissie, 1987). Rannsóknir benda til að foreldrar vilji taka þátt í námi barna sinna en kunni það ekki nægilega vel. Epstein og Janshorn (2004) telja það hlutverk kennara að skýra fyrir foreldrum helstu markmið námsins, hvaða hlutverki foreldrar gegni í því og hvernig æskilegt sé að samstarfi heimilis og skóla sé háttað. Davidman og Davidman (2001) leggja áherslu á frumkvæði kennara við að mynda sterk tengsl við foreldra og að rík ástæða sé til að hlúa sérstaklega að samskiptum við foreldra barna af erlendum uppruna og rækta þau. Ekki má ganga að því sem vísu að hefð sé fyrir slíku í menningu þeirra. Því getur reynst erfitt að koma slíku samstarfi á. Rökin hníga samt sem áður að því að mikilvægt sé, með hagsmuni barnanna í huga, að koma á sem bestu samstarfi við foreldra. Rækt kennara við slíkt samstarf getur tengt erlendu foreldrana betur því samfélagi og menningu sem þeir búa við. Aðferð Markmið rannsóknarinnar var að afla upplýs- inga um: (a) hvernig kennarar eru undir það búnir að kenna nemendum af erlendum uppruna, (b) hvernig kennarar mæta einstaklingsþörf- um nemenda af erlendum uppruna, (c) hvernig kennarar telja að nemendur af erlendum uppruna aðlagist nýju menningarsamfélagi. Aðferð og þátttakendur Ákveðið var að rannsóknin færi fram í tveimur svipuðum vestrænum ríkjum, Íslandi og Noregi, og í Kanada, sem einnig er vestrænt ríki á norðlægum slóðum, en reynsla Kanadamanna af fjölmenningu skilur sig frá hinum löndunum tveimur með afgerandi hætti. Rannsóknin hófst með forkönnun hér á landi, en skipulag og uppbygging spurninga fyrir hana var miðuð við fræðilegan bakgrunn sem snerti: menningarlegan breytileika, jöfn tækifæri, einstaklingsþarfir nemenda, tungumál, tengsl kennara við fjölskyldu nemenda og heima- nám. Þá voru tekin formleg viðtöl við kennara og vettvangsathuganir gerðar í bekk. Þemu viðtalanna byggðust á spurningum um undirbúning kennara fyrir fjölmenningarlega kennslu, framangreindum fræðilegum þáttum og niðurstöðum rýnihópanna. Viðtölin voru tekin við átján kennara, sex í hverju landi: Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi. Í öllum löndunum voru valdir tveir kennarar sem höfðu kennt skemur en í fimm ár, tveir sem höfðu kennt í um tíu ár og tveir sem áttu lengri starfsaldur að baki en tuttugu ár. Kennararnir áttu það einnig sammerkt að kenna yngri nemendum, nemendum í 1.–5. bekk (6–11 ára). Í bekkjunum voru börn af erlendum uppruna mismörg. Í Manitoba voru börnin frá fimm til sjö þjóðlöndum en í Noregi og Íslandi frá einu til þremur þjóðlöndum. Í viðtölunum var spurt um menntun kennaranna, kennslureynslu og hvernig þeir væru undir það búnir að kenna nemendum af erlendum uppruna. Einnig var spurt um menningarlegan breytileika innan bekkjar, jöfn tækifæri, einstaklingsþarfir nemenda, tungumál, tengsl kennara við fjölskyldu nemenda og Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.