Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 147

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 147
145 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 nemendur taldi gott að ræða menningarlegan mun út frá ólíkum trúarbrögðum og siðum, þar kæmi munur á sjónarmiðum einna skýrast fram. Fram kom hjá norsku viðmælendunum að skólakerfið stæði sig ekki nógu vel gagnvart börnum af erlendum uppruna. Þó töldu þeir flestir að nemendur af erlendum uppruna hefðu aðlagast vel lífinu í Noregi en helmingur kennaranna talaði um að viðurkenna þyrfti betur menningu þeirra og stöðu. Tveir kennaranna töldu sig gera það með því að ræða um menningarlegan mun og setja námskröfur í samræmi við getu nemenda. Allir íslensku kennararnir töldu börn af erlendum uppruna aðlagast vel lífi hér á landi. Aðlögunin virtist einkum metin út frá efnahagslegum viðmiðum, ef foreldar barnanna áttu hús og bíl var talið að aðlögun hefði átt sér stað. Einn kennaranna sagði aðlögunina ganga ótrúlega vel, mun betur en hann sæi íslenskar fjölskyldur gera á svo skömmum tíma. Þrír kennaranna sögðust fjalla um siði og venjur þess lands sem nemendurnir kæmu frá. Hins vegar kom fram óöryggi og skortur á skilningi hjá hinum kennurunum þremur á margbreytilegri menningu. Þetta sýndi sig í því að þeir svöruðu ekki spurningum, virtust ekki tengja aðstæður barnsins við námið og samskipti þeirra við foreldra virtust einkennast af ábyrgðarleysi. Jöfn tækifæri Kennararnir í Manitoba (Kanada) virtust mjög meðvitaðir um að lykilatriði væri að styrkja sem best sjálfsmynd barna af erlendum uppruna. „Þegar sjálfstraustið er ekki í góðu lagi taka þau síður þátt í námslegum sem félagslegum athöfnum, þau tjá sig sjaldnar og draga sig í skel,“ sagði einn kennaranna; „og oft tekur það þau mörg ár að rétta úr kútnum ef þau verða undir að þessu leyti,“ Fram kom að börn af erlendum uppruna sæktust eftir félagsskap barna af sama uppruna og einangruðu sig þannig frá öðrum. Allir þessir kennarar sögðust reyna að koma á námsumhverfi sem einkenndist af samkennd og virðingu og þrír þeirra sögðu að skólinn brygðist við margbreytileikanum, með sérstöku námsefni sem notað væri í skólanum í heild en það kallast PEACE (P=polite (kurteisi) E=empathy (samhygð), A=act of kindness (góðvild), C=cooperation (samvinnu), E= Everyone counts (allir skipta máli) (sjá t.d. Gordon, 2005)). Í vettvangsathugunum kom í ljós að börnin voru hvött á ýmsan hátt til að vinna með öðrum, beinlínis var unnið að því að efla samskipti, sjálfsvitund og sjálfsmynd barnanna. Fjórir norsku kennaranna voru sammála um að sjálfsmynd barna af erlendum uppruna væri ekki góð og sama ætti við um sjálfsmynd foreldra þeirra. Þeir töldu mikilvægt að nemendur lærðu samvinnu og að unnið væri með félagslega þætti til að styrkja þá. Finna mátti mótsögn í ýmsu sem kom fram í viðtölunum, t.d. er erfitt að taka undir með kennara sem sagði frá stigvaxandi trúðslátum nemanda af erlendum uppruna en taldi sjálfsmynd hans góða. Fimm norsku kennaranna lýstu þeirri skoðun sinni að agi og reglufesta væru forsendur bekkjarbrags. Viðbrögð við erfiðleikum barnanna báru þess stundum merki að reynt væri að skapa næði fremur en að styrkja félagsleg tengsl og virkni. Vettvangsathuganirnar sýndu að nemendur af erlendum uppruna virtust taka þátt í daglegum athöfnum en vera fálátir. Fram kom að slök færni í tungumálinu reynist þeim bæði námsleg og félagsleg hindrun. Þegar íslensku kennararnir voru spurðir um jöfn tækifæri nemenda til náms virtust þeir ekki nægilega meðvitaðir um stöðu nemenda af erlendum uppruna. Hjá þremur kennurum kom fram að erfiðleikar væru í bekkjarstarfinu og hjá fjórum þeirra mátti greina aðgerðaleysi, ekkert var aðhafst þegar tilefni virtist til. Íslensku kennararnir notuðu hugtökin sjálfstraust og sjálfsmynd en virtust fremur eiga við hugtakið sjálfsstjórn. Svör kennara bera þess merki að þeir líti fram hjá vanda nemenda í stað þess að vinna með hann. Gott dæmi um það kom fram hjá kennara sem sagði að barn af erlendum uppruna í sinni umsjón ætti erfitt með að fylgjast með, yrði Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.