Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 148

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 148
146 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 barnalegt og spyrði óviðeigandi spurninga. Kennarinn taldi nemandann skorta eðlilega sjálfsstjórn til að „loka munninum“. Greinilegur munur var á viðhorfum kennaranna í löndunum þremur. Kennararnir í Manitoba virtust bæði í viðtölunum og í vettvangsathugunum meðvitaðir um stöðu nemenda og vinna markvisst að því að jafna hana sem best. Ekki er með því ætlast til að allir séu eins eða lagi sig að tiltekinni menningu heldur að allir geti gefið og þegið, verið stoltir af sér og uppruna sínum og lagt þannig sitt til nýrrar kanadískrar menningar. Í Noregi og á Íslandi bar annars vegar á að lagt væri kapp á að laga börnin að háttum skólastarfs og samfélags og hins vegar virtist sem aðgerðaleysi ríkti varðandi stöðu þeirra. Einstaklingsþarfir nemenda Í Manitoba útbjuggu kennararnir yfirleitt ekki einstaklingsnámskrá vegna tungumálaerfið- leika barnanna. Hins vegar fá nemendur stuðning sem fer yfirleitt fram inni í bekk. Kennararnir töldu að vegna tungumálsins og erfiðleika við að læra það hefðu nemendur af erlendum uppruna öðruvísi þarfir en aðrir nemendur í bekknum. Þeir þyrftu t.d. aðstoð við að læra um ríkjandi venjur og siði og best væri að aðstoða nemendur með ýmiss konar samvinnuverkefnum og fjölbreyttu vali. Fram kom að nemendur með takmarkaða enskukunnáttu fengju einstaka sinnum sérstaka tungumálakennslu í upphafi skólagöngu og færu þá stundum út úr bekk í sérkennslu en það væru mótsagnakennd skilaboð í skóla án aðgreiningar þar sem áhersla er á samkennd og virðingu fyrir einstaklingsmun. Mikil áhersla er lögð á að nemendur af erlendum uppruna í Noregi læri norsku. Kennslan fer oftast fram innan bekkjarins en stundum eru nemendur teknir úr bekk í sérkennslu. Skiptar skoðanir voru meðal kennaranna á því hvort væri betra fyrir nemandann. Tveir kennaranna sögðu að gerð væri einstaklingsnámskrá fyrir nemendurna og þeir sögðust gera minni námslegar kröfur til barna af erlendum uppruna til að byrja með og aðlaga viðfangsefni og kröfur. Það sýndi sig í vettvangsathugunum að nemendur unnu oft saman í hópum þó ekki væru þeim beinlínis kennd vinnubrögð samvinnunáms. Einn kennaranna taldi betra fyrir nemanda sinn að vinna einn meðan hann hefði ekki náð tökum á málinu en í ljós kom að nemandinn dró sig í hlé félagslega. Allir norsku kennararnir sögðu að sjálfsmynd nemenda af erlendum uppruna væri léleg, þeim fyndist þeir ekkert geta og væru hræddir um að gera vitleysu. Ekkert kom fram sem benti til að markvisst væri tekið á þessum vanda. Íslensku kennararnir sögðust yfirleitt ekki gera einstaklingsnámskrá fyrir nemendur af erlendum uppruna en þegar þeir væru í sérstakri málþjálfun hjá sérkennara væru þeir með séráætlun þar. Kennararnir virtust ekki þekkja vel til þeirra áætlana. Einn kennari gerði einstaklingsnámskrá í samvinnu við annan kennara með áherslu á tungumálið. Flestir kennaranna sögðust oft aðlaga verkefni jafnóðum og gera minni kröfur til þessara nemenda. Einn kennari hafði ekki upplýsingar um gengi nemanda síns í öðrum greinum en þeim sem hann kenndi sjálfur og hafði ekki upplýsingar frá foreldrum þó vandræði væru með heimanámið. Kennarar virtust oft ekki átta sig á því að þessir nemendur hefðu aðrar þarfir en hinn almenni nemandi. Einn kennari sagði að það væri hans skoðun að það væri gott fyrir börn af erlendum uppruna að taka þátt í samvinnunámi, það væri leið til tjáningar og þannig lærðist tungumálið. Þessir kennarar kváðust flestir nota fjölbreyttar kennsluaðferðir og hópvinnu en oft væri vandasamt að velja í hópa. Ekki kom fram af hverju svo væri. Fram kom sú skoðun hjá aðeins einum kennara að hann teldi að gott væri fyrir nemandann að vera í mikilli samvinnu og samskiptum, tengjast öðrum og læra málið. Vettvangsathuganirnar í Noregi og á Íslandi sýndu að það sem í fljótu bragði leit út fyrir að vera samvinnunám (því nemendur sátu saman í hópum) var í raun einstaklingsvinna og hver og einn vann út af fyrir sig. Tungumál Í skólunum sem heimsóttir voru í Manitoba Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.