Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 149

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 149
147 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 var ekki lagt formlegt mat á stöðu eða getu nemenda í ensku. Kennarar meta sjálfir stöðu nemenda ef þeir greina merki um námsvanda. Fram kom einnig að í skólunum eru fagaðilar, greiningaraðilar sem eru færir um að meta stöðu nemenda þegar talin er þörf á því. Allir kennararnir voru vel meðvitaðir um að slakur málskilningur barna af erlendum uppruna væri vandamál. Læsi þeirra væri gjarnan minna en innfæddra og það birtist greinilega í erfiðleikum með að „lesa milli lína“, eins og sagt var, og að átta sig á merkingu ritaðs eða talaðs máls. Þessum einstaklingum reyndist gjarnan erfitt að skilja orðaleiki eða húmor þar sem reyndi á málskilning. Kennararnir sögðu að orðaforði þeirra væri slakur, þau þekktu ekki orðin eða áttuðu sig ekki á fjölbreyttri merkingu þeirra eftir aðstæðum. Orðaforða þeirra skorti þannig breidd (fjölda orða) og dýpt (mismunandi merkingarmöguleika). Kennararnir sögðu að nemendur lærðu ensku í skólanum og móðurmál sitt annaðhvort í skólanum eða heima. Allir norsku kennararnir sögðu að málskilningur erlendu barnanna væri slakur. Börnin þyrftu töluverðar útskýringar og aðstoð við orð og hugtök. Þau væru oft í þeirri stöðu að þurfa að geta sér til um merkingu orða eða texta og að vitund þeirra um eigin færni væri lítil. Kennararnir sögðu að af þessum sökum væri lögð áhersla á að vinna með orðaforða og hugtök í skólanum. Í viðtölum við kennarana kom í ljós að þrátt fyrir merki um slakan orðaforða og skilning hefði ekki verið lagt formlegt mat á skilning barnanna. Þá var eftirtektarvert að flestir kennararnir slógu ýmsa varnagla í mati sínu, notuðu gjarnan orð eins og „ég tel“ og „ég held“ en voru ekki vissir í sinni sök. Af viðtölunum að dæma virtust þeir hafa veikar forsendur til að byggja á markvisst tungumálanám. Þá mátti einnig greina tengslaleysi milli kennaranna í skólanum, þeir virtust ekki gera sér fulla grein fyrir því hvað hver og einn gerði í stöðunni. Margt svipað kom fram hjá íslensku kennurunum og þeim norsku varðandi tungumálið. Þeir sögðu allir að skilningur barnanna væri slakur, þau vantaði oft orð til að tjá hugsun sína og hugtakaskilningur væri almennt slakur. Í einu tilviki hafði orðaforði verið metinn formlega af talmeinafræðingi og í öðru hafði nemandi farið í próf hjá sérkennara, annars byggðist matið á skoðun kennaranna sjálfra. Einn kennaranna sagði að orðaforði nemanda af erlendum uppruna væri slakur en að mati kennarans var nemandinn af þeim sökum „á mörkum dyslexíu“. Matið byggðist ekki á viðeigandi greiningu og kennarinn hafði ekki gert neinar ráðstafanir til að leggja slíka greiningu fyrir. Í viðtölunum mátti greina merki tengsla- og samskiptaleysis hjá flestum kennaranna, t.d. umsjónarkennara barnanna, annarra kennara sem kenndu þeim og sérkennara. Af viðtölunum var ekki að skilja að vinnubrögð kennara væru markviss að þessu leyti. Merki um slakan skilning og orðaforða nemenda af erlendum uppruna komu fram í löndunum þremur og úrræðin voru að mörgu leyti af sama meiði. Í skólunum á Íslandi og í Noregi þar sem gagna var aflað voru færri einstaklingar (1–3 nemendur) af erlendum uppruna í bekkjum sem heimsóttir voru og það kann að vera skýringin á því að úrræðin voru önnur, en þau fólust í „sérkennslu“ eða sérstökum stuðningi. Í Manitoba voru nemendur af erlendum uppruna í bekkjum sem heimsóttir voru mun fleiri, eða 5–7 nemendur. Þar bar minna á slíkri sérstöðu nemenda og má álíta að það hafi verið vegna þess hve almenn hún er. Tengsl við fjölskyldu Tengsl kennaranna í löndum þremur við fjölskyldur nemenda af erlendum uppruna virðast vera með nokkuð ólíku móti. Í skólunum sem heimsóttir voru í Manitoba eru fastir viðtalstímar þrisvar á vetri. Tengsl kennara við foreldra eru einnig eftir hentugleikum, t.d. í lok skóladagsins, og fyrir kemur að kennarar fara heim til nemenda, t.d. þegar veikindi koma upp. Þótt kennararnir sýndu foreldrum nemenda sinna greinilegan skilning töluðu þeir um að það væri ekki þeirra hlutverk að taka á vanda sem kæmi upp í fjölskyldunni, t.d. áhyggjum eða einangrun. Það væri hlutverk Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi j l i l l i i og á Íslandi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.