Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 153

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 153
151 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 eru forsendur til að byggja tungumálanámið á veikar. Áberandi óvissa einkenndi svör íslensku kennaranna um það hvernig færni nemenda í tungumálinu væri metin eða til hvaða úrræða hægt væri að grípa. Athyglisvert er að íslensku kennararnir virðast ekki skynja ábyrgð sína á málakunnáttu barnanna og ákveðið tengslaleysi er á milli bekkjarkennara og annarra kennara. Námið, námsreynslan og þekking sem af skapast tengist orðum og orðaforða sterkum böndum og því er mikilvægt að vinna markvisst og af ábyrgð að eflingu tungumálsins. Þekking er að mestu bundin orðum svo markviss efling orðaforða er lykill að námi (Marzano, 2004). Mikill munur virtist á sýn kennaranna í löndunum þremur á mikilvægi samskipta við foreldra. Í Manitoba (Kanada) virtust samskiptin áreynslulaus en óformleg, án samskipta við foreldra gengi skólastarfið ekki. Kennararnir töldu vinnu með foreldrum grundvöll þess að barni liði vel í skóla. Í Noregi er formlegt samstarf við foreldra til staðar, tæki eins og samskiptabók og fastir fundir eru hluti af skólastarfinu. Hins vegar virtist sem norsku kennararnir héldu ákveðinni fjarlægð frá foreldrum og þeir báru því m.a. við að þeir næðu „hvort sem er ekki sambandi vegna tungumálaerfiðleika“. Í íslensku skólunum kom fram greinilegt ábyrgðarleysi í samskiptum við foreldra. Fjórir kennaranna sögðust aldrei hafa samband við foreldra umræddra barna og þrír þeirra höfðu engin svör um slíkt samstarf. Þeir vissu ekki hvort foreldrar hefðu áhyggjur, hvernig foreldrar héldu að börnunum liði í skólanum eða hvaða væntingar þeir hefðu til skólans. Þetta er í mótsögn við það sem fræðimenn hafa fundið út og segja eina af forsendum fjölmenningarlegrar kennslu. Þeir segja að kennurum beri að hafa frumkvæði að tengslum skóla og heimilis (Davidman og Davidman, 2001). Epstein (1995) hefur sýnt fram á að gott samstarf heimilis og skóla leiði til betri tengsla þar á milli, veiti heimilunum stuðning og styðji auk þess við starf kennarans. Skólinn er hluti samfélagsins og tenging skóla við heimilin getur opnað foreldrunum vissan aðgang að samfélaginu. Tengingin getur að minnsta kosti aukið gagnkvæman skilning kennara og foreldra. Fram kom í viðtölunum í Manitoba (Kanada) og í Noregi að kennararnir telja mæður barnanna einangraðar á heimilunum, þær ráði ekki við tungumálið og hafi ekki fengið störf við hæfi. Þetta sjónarmið kom fram í öðrum rýnihópnum sem rætt var við hér á landi. Þrjár mæðranna fjögurra virtust hafa áhyggjur af þessum þætti. Þá töluðu þær allar um að þær ættu í erfiðleikum með að aðstoða börn sín við heimanám, einnig þær tvær sem áttu að baki háskólanám. Þessi skoðun kom ekki fram í rýnihópi með kennurum. Epstein og Janshorn (2004) segja rannsóknir sýna að foreldrar vilji taka þátt í námi barna sinna en kunni það ekki. Því sé það hlutverk kennarans að skýra markmið heimanáms, ræða við foreldra um hlutverk þeirra og aðstoða þá við að rækja það. Reynsla kennaranna í löndunum þremur af heimanámi var svipuð. Heimanámið strandar gjarnan á eftirfylgni heima fyrir og því erfitt að koma á skipulögðu heimanámi. Þetta virðist leyst að nokkru leyti með því að færa heimanámið í skólann, t.d. í skólavistun eða með aukatímum, jafnvel með aðstoð frá skólanum inn á heimili. Í samanburði skera íslensku kennararnir sig úr að því leyti að þeir virðast ekki eins meðvitaðir og kennararnir í hinum löndunum um aðstæður heima fyrir. Íslensku kennararnir hafa ekki ræktað tengsl við heimilin og þar skortir á gagnvirk samskipti milli heimilis og kennara. Segja má að rannsóknin gefi til kynna að enn skorti á að faglegur undirbúningur þátttakenda í rannsókninni til að sinna fjölmenningarlegri kennslu sé nægilegur, því enginn þeirra sagðist hafa hlotið fjölmenningarlega menntun í grunnnámi sínu. Hins vegar felst grundvallarmunurinn á undirbúningi kennaranna í löndunum þremur í því að kanadísku kennararnir hafa búið í rótgrónu fjölmenningarsamfélagi þar sem réttindi og þarfir innflytjenda voru lögleidd fyrr en í Noregi og á Íslandi. Slík lög telur Fjölmenningarleg kennsla í Manitoba í Kanada, í Noregi og á Íslandi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.