Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 159

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Side 159
TUM: Það er útbreitt viðhorf að menntun skapi hagvöxt. Er það svo? AW: Það er ekki svo einfalt samband þarna á milli. Því miður eru þróunarríki víða um heim að eyða formúum í menntun án þess að hagvöxtur fylgi í kjölfarið. Þar með er ég ekki að segja að þróað hagkerfi geti þrifist án menntaðs fólks. Auðlegð krefst ákveðinnar menntunar. En það er ekki kjarni málsins. Spurningin er frekar hvort stjórnmálamenn eigi að leggja allt kapp á að sem flestir fari í háskóla, í þeirri trú að án þess verði enginn hagvöxtur. Ég held það sé mikill misskilningur. Í fyrsta lagi verður fólk sér ekki endilega úti um menntunina sem gagnlegust er fyrir efnahagslífið. Stjórnmálamenn keyra menntakerfið áfram með áætlanagerð í stað þess að láta fólk sjálft um að bregðast við þörfinni þegar og ef hún verður til. Það er ekki eins og það séu miklar gloppur í þekkingu vestrænna þjóða sem bráðliggi á að bæta úr. Í flestum tilfellum dugir góð almenn menntun mjög vel öllum þeim sem vilja sýna frumkvæði í atvinnulífinu. Og ef það er þörf fyrir ákveðna sérþekkingu er mun líklegra að hún dafni samhliða atvinnugreininni sem þarfnast hennar. Það er ekki hægt að búa sérþekkingu til fyrirfram, ekki hægt að mennta fólk núna í einhverju sem búist er við að mikil þörf verði fyrir eftir 10 ár. Þetta þarf að gerast samhliða því sérþekking úreldist mjög fljótt. Það er út í hött að ímynda sér að það hefði verið hægt að sjá fyrir 20 árum hvaða þekkingu við þyrftum Menntunargildran Viðtal við Alison Wolf, prófessor við King‘s College í London. Kristín Jónsdóttir, Kennaraháskóla Íslands og Ragnar F. Ólafsson, Námsmatsstofnun Á fundi forsvarsmanna samtaka norrænna háskólamanna á vegum Bandalags háskólamanna í Reykjavík 22. – 24. ágúst s.l. flutti Alison Wolf fyrirlestur sem bar yfirskriftina Æðri menntun – magn og gæði? Eða jafnvægi þar á milli? Í viðtali við Tímarit um menntarannsóknir ræddi Alison um stefnumótun í menntamálum, gæði skólastarfs, skólakerfið á Vesturlöndum, kennaramenntun, pípulagnir og konur á vinnumarkaði. Ferill: Alison Wolf er starfandi prófessor við King‘s College í London og hún hefur lengi kennt við Institute of Education, University of London. Sérsvið hennar eru stjórnun og starfsþróunarmál. Jafnframt er hún dálkahöfundur og skrifar reglulega um menntamál í Times Higher Education Supplement. Alison hefur lengi fengist við rannsóknir á vinnumarkaðnum, hagvexti og eftirspurn eftir menntun, og möguleikum skólakerfisins til að bregðast við og veita viðeigandi menntun og starfsþjálfun. Hún er einnig sérfræðingur í námsmati, einkum hæfnismati í starfsmenntun og sérfræðimenntun. Alison lauk M.A. og M.Phil.-gráðum frá University of Oxford og hún stundaði einnig nám við Université de Neuchâtel í Sviss. Að loknu námi starfaði hún í Bandaríkjunum um tíu ára skeið þar sem hún vann við stefnumótun en sneri að því búnu heim til rannsóknarstarfa í Bretlandi. Bók hennar Does Education Matter? Myths about education and economic growth kom út árið 2002 og hlaut verðskuldaða athygli. 157Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007, 157–163 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.