Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 161

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Qupperneq 161
159 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 framvegis. Þetta vindur stöðugt upp á sig og hlýtur þó einhvern tíma að taka enda því ekki getum við öll verið í skóla til sextugs! TUM: Telur þú að of margir skrái sig í háskólanám? Samfélagið þurfi á einhverju öðru að halda? AW: Ég orða það ekki þannig að of margir séu skráðir í háskóla. Ég vil alls ekki setja takmarkanir á skráningar. Við getum ekki neitað fólki um tækifæri til þess að taka þátt í slagnum. En engu að síður má draga í efa að það sé þörf á öllu þessu menntafólki fyrir efnahagslífið. Stjórnvöld virðast ganga út frá því að þörf sé á allri þessari menntun til þess að efnahagslífið dafni. Þá er litið á kostnaðinn sem fjárfestingu. Þetta er ástæðan fyrir því að háskólamenntun er niðurgreidd og miklum fjármunum eytt í menntun, fjármunum sem annars hefðu getað farið í annað. Ég þekki ekki aðstæður á Íslandi, en í Englandi er gríðarlegum upphæðum varið til þess að koma ungu fólki í gegnum háskóla. Á sama tíma er verið að skera niður fjármagn til margra annarra þátta. Ég held að þetta sé brjálæði. Ekki nóg með að ungu fólki finnist það vera undir gríðarlegri pressu með að ljúka langskólanámi, heldur velur það ekki endilega réttu námsgreinarnar út frá efnahagslegu sjónarmiði. Menntunin er mjög niðurgreidd. Fólk getur valið að vera lengur í skóla vegna þess að kostnaðurinn er mjög brenglaður og úr takti við raunverulegan kostnað. Þótt fólk fái ekki miklu hærri tekjur eftir að námi lýkur, vegna þess að svo margir hafa lokið sama námi, þá kostar það viðkomandi ekki svo mikið heldur. Ef eitthvað kostar lítið sem ekkert er meira notað af því, hvort sem maður þarf það eða ekki! Stjórnmálamenn hafa ákveðið að menntun sé fjárfesting og þess vegna verja þeir gríðarlegu fé til þess að niðurgreiða námsgráður. Fólk skráir sig í nám til að styrkja stöðu sína í samkeppninni. Þetta hefur ekkert með raunverulega menntun að gera og skilar samfélaginu ekki miklu, snýst eingöngu um að standa örlítið betur að vígi á vinnumarkaði en næsti umsækjandi. Og eftir því sem fleiri fara í langskólanám skilar það hverjum og einum minna á þeim mælikvarða. Skólagjöld og rekstrarstyrkir AW: Mér fyndist eðlilegt að þeir sem fara í slíkt nám greiddu eilítið meira af því sjálfir. Átján ára ungmenni sem ætlar að byrja eigin rekstur fær ekki samsvarandi styrk frá hinu opinbera og sá sem ætlar í langskólanám. Hvernig getum við verið svo viss um að það sé miklu betra að eyða stórfé til þess að mennta ungmennið í óskilgreindri háskólagrein í fjögur ár, í grein sem líkur eru á að það starfi aldrei beint við? Er ekki alveg eins gott að verja sömu fjármunum í að styrkja þennan einstakling til þess að setja á fót eigin rekstur? Ég er ekki að taka afstöðu til þess, einungis að benda á að vali einstaklingsins er stýrt með þessum fjárframlögum til niðurgreiðslu langskólamenntunar. Við virðumst hafa misst sjónar á því sem forfeður okkar og mæður vissu mæta vel: Að menntun snýst ekki bara um að gera einn og einn ríkari. Hún snýst um þroska og aukinn skilning á umhverfinu, veröldinni sem við búum í, og að verða betri borgarar. Því ríkari sem við verðum, þeim mun uppteknari verðum við af menntun sem tæki til þess að verða ennþá ríkari. Ég get ekki skilið hvers vegna svona er komið. Kannski hafið þið ekki misst sjónar á þessu á Íslandi eða í Skandinavíu, ég þekki það ekki, en í Englandi erum við komin með þetta á heilann. TUM: Á Íslandi virðist ekki ganga vel að vekja áhuga á ýmsum iðn- og starfsmenntagreinum, margir stefna í háskólanám. AW: Tvennt má segja um þetta. Í fyrsta lagi þá er háskólanám niðurgreitt og því álitlegri kostur en margt annað. Ég veit ekki hvernig málunum er háttað á Íslandi en í Englandi þarf maður að vera nokkuð viss áður en maður skráir sig í iðnnám því maður fær alls ekki jafnmikla fyrirgreiðslu í iðnnámi, ekki Viðtal við Alison Wolf
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.