Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 162

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Blaðsíða 162
160 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 niðurgreidd námslán o.s.frv. Fyrir þann sem gæti hugsað sér hvort heldur er þá er miklu meiri hvati til að fara í langskólanámið, fremur en í iðnnám eða annað starfsnám. Í öðru lagi er ákaflega erfitt að standa á því að verða sér ekki úti um háskólamenntun þegar „allir“ eru með háskólapróf. Það er því mjög erfitt að sannfæra nokkurn mann um að læra iðngrein ef hann telur sig eiga einhverja möguleika á að ljúka háskólanámi. Auk þess er miklu meiri fjárhagslegan stuðning að fá til háskólanáms en iðnnáms eins og áður sagði. TUM: En þegar námi lýkur eru störf í iðngreinum og ýmsum starfsmenntagreinum oft betur borguð en hin, að minnsta kosti hér á Íslandi. AW: Já, og ef launamunurinn verður mikill fer fólk að leita í iðngreinarnar, ekki síst ef sá menntunarvalkostur er gerður jafnálitlegur. Iðnaðarmönnum hefur fækkað hjá okkur í Englandi. Það var ekki lengur hægt að fá pípulagningamann, en nú eru langir biðlistar til þess að komast í kúrsa í pípulagningum. Fólk hefur þurft að venjast því að þurfa að borga pípulagningamönnum laun og fá þá ekki ódýrt. TUM: Hvernig tókst að vekja áhuga á að læra pípulagningar? AW: Það gerðist sjálfkrafa og stjórnvöld höfðu ekkert með það að gera. Það spurðist bara út að það væri hægt að verða sér úti um mikla peninga með því að fara í pípulagnir. Margir þeirra sem skrá sig í nám í pípulagningum eru komnir vel yfir tvítugt og hafa gert ýmislegt annað. TUM: Hér er erfitt að vekja áhuga ungs fólks á námi í mörgum iðngreinum. AW: Það kemur mér á óvart, nema þið hafið einhverjar leiðir til þess að koma í veg fyrir að launin hækki hjá iðnaðarmönnum. Kannski er ástandið ekki orðið nógu slæmt ennþá. Eina ástæðan fyrir því að það fór að fjölga í iðngreinum í Englandi var sú að fólk áttaði sig á því að þar væri hægt að fá góð laun. Langskólagenginn almenningur hefur áttað sig á því að þótt hann geti haldið áfram að setja sig á háan hest gagnvart iðnaðarmönnum þarf hann engu að síður að borga þeim sæmileg laun fyrir þjónustuna. Sérfræðingarnir, millistéttin, hafði vanist því að borga iðnaðarmönnum lítið sem ekkert, en hefur nú orðið að breyta þeim hugsunarhætti. Nú er hlutfall sérfræðinga í Englandi að lækka, nú ætla ekki allir að verða sérfræðingar. Þetta hefur náð ákveðnu hámarki. Niðurgreitt nám TUM: Hvað leggur þú til? AW: Ég held að það þurfi bara að láta fólk borga meira sjálft fyrir langskólanámið. Í lýðræðislegu samfélagi er ekki hægt að banna fólki að fara í skóla en það er hægt að láta það taka ákvarðanir sem byggja á raunverulegum kostnaði, ekki tilbúnum aðstæðum eins og niðurgreiðslum. TUM: En leiðir það ekki til misréttis? AW: Aftur veltur það á því hvernig það er framkvæmt. Um þetta var mikið deilt í Bretlandi og á endanum varð sú skoðun ofan á að það þurfi að vera hægt að taka lán án mikillar áhættu. Þið búið í landi þar sem allir eiga húsnæði og ekki hikar fólk við að taka lán til þess. Það þarf bara að tryggja að fjármögnun náms sé ekki óyfirstíganleg hindrun, að fólk verði ekki gjaldþrota ef það stendur sig ekki í náminu. Þess vegna þarf að gera þetta með lánum sem greitt er af í samræmi við tekjur. TUM: Þannig kerfi er við lýði hér. AW: Ég held að þetta sé eina leiðin. Það eru einnig veittir styrkir til uppihalds fyrir þá sem hafa ekki sterkan fjárhagslegan bakhjarl. Þótt flestir hafi háskóla í héraðinu var ekki talið Viðtal við Alison Wolf
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.