Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 164

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2007, Page 164
162 Tímarit um menntarannsóknir, 4. árgangur 2007 ekki inn í virtan skóla sem kennir gagnlegri greinar. Kannski er þessu öðru vísi farið hér. Ef ég lít á fólk sem er örlítið eldra en ég og hugsa um hvers konar kennara það hafði – mig langar ekki að segja þetta á prenti en læt mig hafa það – þá var það öflugri kennarahópur en það fengi í dag. Margir sem áður fyrr hefðu farið í kennslu myndu ekki gera það í dag. Fáir myndu mótmæla þessu. Þetta er afleiðing þess að dreifa menntuninni yfir svona mörg ár. Það er mjög erfitt að fá mannskap til þess að kenna þetta allt. Í flestum atvinnugreinum er reynt að gera hlutina eins hratt og mögulegt er – en ekki í menntakerfinu – þar virðist stefnan að lengja framleiðsluferlið eins mikið og mögulegt er. Og hver er útkoman – jafngóð eða betri en áður? – ég er ekki viss. TUM: Í atvinnuauglýsingum stendur oft að krafist sé háskólamenntunar sem nýtist í starfi. Það er með öðrum orðum krafist háskólagráðu án þess að vinnuveitendur viti nákvæmlega hvaða hæfni er leitað að. Þeir virðast ekki kunna við að segja að krafist sé hvaða háskólagráðu sem er en stundum virðist sem svo sé. AW: Einmitt. Mágur minn lýsti því þannig þegar þeir voru að ráða fólk til starfa í stórfyrirtæki og þurftu að grisja umsóknabunkann, þá losuðu þeir sig fyrst við þá sem ekki höfðu háskólagráðu, síðan litu þeir aðeins á einkunnirnar. Námsgreinin sjálf, það sem viðkomandi hafði lært, skipti engu máli. Að lokum grisjuðu þeir með því að taka aðeins þá í viðtal sem gátu stafsett rétt og kunnu greinarmerkjasetningu. Það var skilvirkasta leiðin en vafalaust var sú hæfni komin fram um ellefu ára aldur. Samt þurftu umsækjendur að læra í allavega 10 ár í viðbót. Þetta er brjálæði. Ég hef stundum áhyggjur af því að við dreifum menntun allt of mikið, á allt of mörg ár. Og vanrækjum marga nemendur með því að kenna þeim ekki grundvallarfærni. TUM: Ef ég skil þig rétt þá viltu verja meira fé í kennslu á grunn- og framhaldsskólastigi. AW: Já, við þurfum að kenna nemendum það sem þeir þurfa virkilega á að halda. Ég held líka að við þurfum að styrkja kennaramenntun og reyna að tryggja að kennararnir okkar séu í raun færir um að kenna. Kannski er þetta ekki svo mikið vandamál hér en í Englandi er staðan svo ójöfn, það besta er mjög gott en það versta er líka afleitt. TUM: Síðustu PISA-niðurstöður sýndu að íslenskir skólar eru mjög líkir innbyrðis. AW: Í Bretlandi óttuðumst við að munurinn milli þeirra hæstu og lægstu yrði enn meiri en hann í reyndinni var. Leið kvenna út á vinnumarkaðinn TUM: Þú ert dálkahöfundur, skrifar í Times Higher Educational Supplement. Er það mikilvægt fyrir þig? AW: Nei, en rektor er mjög hrifinn af því. Ég er með fasta stöðu svo ég get gert það sem ég vil. Jú annars, mér finnst þetta mikilvægt og ég nýt þess að skrifa þessa pistla. Ég segi hluti sem ég hef ekki sagt annars staðar enda tekur það svo langan tíma að skrifa akademískar greinar. Það ætti að hvetja háskólafólk mun meira til svona skrifa! TUM: Í greininni Working girls fullyrðir þú að skólakerfið hafa tapað miklu þegar formlegar hindranir á atvinnuþátttöku kvenna lögðust af. Gætirðu skýrt þetta nánar? AW: Um allan heim fór vaxandi menntun og kvenfrelsi saman. Og alls staðar var kennsla fyrsta almenna starfið sem menntaðar konur gátu lagt fyrir sig. Ævisögur 19. aldar kvenna eru fullar af sögum um menntaðar konur úr verkamannastétt sem urðu kennarar í sveitaþorpum. Millistéttarkonur líka, þetta var lausn, starf sem þær máttu sinna. Konur í Viðtal við Alison Wolf
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.